Vietsovpetro: Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan tổng kết hoạt động sáng kiến, sáng chế năm 2020

09:03 | 06/12/2021

4,245 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Cuối tháng 11 vừa qua, Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan thuộc Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức tổng kết phong trào sáng kiến, sáng chế năm 2020, đồng thời thảo luận đề ra các giải pháp khích lệ hoạt động sáng kiến sáng chế phát triển trong toàn Xí nghiệp trong thời gian tới.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội nghị tổng kết phong trào sáng kiến, sáng chế năm 2020 của Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan (XN ĐVLGK) được tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp (tại Hội trường) và trực tuyến từ nhiều điểm cầu khác nhau (thông qua ứng dụng Zoom). Tham dự hội nghị có các thành viên trong Ban giám đốc, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện các bộ phận trực thuộc của XN ĐVLGK.

Tại hội nghị, ông Phạm Hồng Khanh - Phó giám đốc, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến, sáng chế (SKSC) đã báo cáo tổng kết hoạt động SKSC năm 2020 của XN ĐVLGK. Trong đó, nổi bật là thành tích tại “Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam", với công trình “Thiết kế và chế tạo hệ thống máy đo khuyết tật ống chống giếng khoan bằng hệ đa cảm biến LVDT đo bán kính từ phía trong theo 40 và 60 sectors" đã đoạt giải Nhì. Bên cạnh đó, XN ĐVLGK cũng được Hội đồng SKSC Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro xét tặng giải Nhì trong phong trào thi đua của các đơn vị trong toàn Liên doanh, với 9 giải pháp đã được Hội đồng SKSC Vietsovpetro công nhận, trong đó có 6 giải pháp mang lại lợi ích kinh tế tính thành tiền là 145.340 USD. Trong năm 2021, XN ĐVLGK khuyến khích toàn thể CBCNV tham gia phong trào SKSC, phấn đấu đạt 10 đề tài được Vietsovpetro công nhận.

Xí nghiệp Địa vật ký giếng khoan tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng  chế năm 2020
Trao phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào SKSC năm 2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe tham luận của Xưởng Sửa chữa thiết bị địa vật lý và Đội Công nghệ cao về những đóng góp trong phong trào SKSC, hiểu thêm về quá trình phát triển khoa học công nghệ của XN ĐVLGK, cũng như những phương hướng rất cụ thể, thực tế để duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động SKSC tại đơn vị. Hội nghị cũng lắng nghe những đề xuất của CBCNV về các giải pháp nhằm khích lệ, khơi dậy tinh thần sáng tạo của người lao động trong thực tiễn sản xuất, nhất là trong điều kiện khó khăn như hiện nay, khi mà kinh phí mua mới thiết bị liên tục bị cắt giảm, máy móc đã cũ, hết khấu hao.

Tại hội nghị, các tập thể xuất sắc đoạt giải trong phong trào SKSC năm 2020 của XN ĐVLGK đã được tuyên dương. Cụ thể, giải nhất thuộc về tập thể Xưởng Sửa chữa thiết bị địa vật lý; giải nhì thuộc về tập thể Đội Carota Công nghệ cao; 4 giải Ba thuộc về các tập thể Đội Carota khí, Đội Thử vỉa, Đội Kiểm tra khai thác và Kỹ thuật ống chống và Phòng Kỹ thuật sản xuất.

Xí nghiệp Địa vật ký giếng khoan tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng  chế năm 2020
Ông Tạ Tương Hoan - Giám đốc XN ĐVLGK phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thay mặt Ban Lãnh đạo, ông Tạ Tương Hoan - Giám đốc Xí nghiệp đã biểu dương và đáng giá cao phong trào SKSC tại xí nghiệp trong những năm vừa qua. XN ĐVLGK luôn là một trong những đơn vị ở nhóm đầu trong phóng trào SKSC của Vietsovpetro và được lãnh đạo Vietsovpetro đánh giá cao. Giám đốc Xí nghiệp cũng tuyên dương sự quan tâm, tìm tòi, học hỏi, chia sẻ, phát biểu ý kiến của các CBCNV tại hội nghị, góp phần đưa phong trào sáng kiến, sáng chế của xí nghiệp ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Giám đốc XN ĐVLGK định hướng công tác SKSC cần lan tỏa và mở rộng hơn nữa đến nhiều đối tượng cũng như các lĩnh vực trong đơn vị; phát huy hiệu quả công tác ứng dụng SKSC vào sản xuất để nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Giám đốc Xí nghiệp khẳng định, Ban lãnh đạo cũng như Hội đồng SKSC và các tổ chức đoàn thể của xí nghiệp sẽ luôn hỗ trợ và khuyến khích CBCNV trong phong trào SKSC và hợp lý hóa sản xuất, nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào SKSC trong xí nghiệp, cũng như phát huy hiệu quả của các SKSC trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vietsovpetro: Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan trong hành trình 40 năm xây dựng và phát triển Vietsovpetro: Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan trong hành trình 40 năm xây dựng và phát triển
Công trình làm thay đổi diện mạo địa vật lý Việt Nam Công trình làm thay đổi diện mạo địa vật lý Việt Nam
Những bước đưa công nghệ địa vật lý giếng khoan Việt Nam vươn tầm thế giới Những bước đưa công nghệ địa vật lý giếng khoan Việt Nam vươn tầm thế giới
Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan: Vượt qua khó khăn, cán đích ngoạn mục Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan: Vượt qua khó khăn, cán đích ngoạn mục

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status