Hiệu quả nhiều mặt từ mô hình trình diễn Đạm Phú Mỹ

14:35 | 14/08/2013

920 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã luôn chú trọng phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị chức năng về nông nghiệp triển khai hàng loạt các mô hình trình diễn sử dụng phân bón của PVFCCo nhằm hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp một cách trực quan trên từng loại cây trồng và vùng thổ nhưỡng cho bà con nông dân.

Theo đó, PVFCCo và các đơn vị thành viên đã chủ động hợp tác với nhiều đơn vị khoa học như Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Nông nghiệp, Chi cục Bảo vệ thực vật, Khuyến nông các tỉnh, Cục trồng trọt, các chuyên gia Nông nghiệp để triển khai hàng loạt mô hình trình diễn, mô hình cánh đồng mẫu lớn, chương trình cơ giới hóa đồng bộ sử dụng Đạm Phú Mỹ và nhiều buổi hội thảo đầu bờ, các chương trình phổ biến kiến thức nông nghiệp trên báo chí, truyền hình nhằm cung cấp gói giải pháp kỹ thuật, hướng dẫn phương pháp sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các kỹ thuật canh tác tiên tiến khác giúp bà con nông dân có thể tiết kiệm chi phí vật tư đầu vào đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất và góp phần bảo vệ môi trường.

Chứng kiến sự hiệu quả của các mô hình trình diễn Đạm Phú Mỹ, bà con nông dân rất phấn khởi và rút ra nhiều kinh nghiệm hữu ích

Các mô hình trình diễn cho những kết quả hết sức thuyết phục nhờ việc sử dụng phân bón một cách cân đối và hợp lý, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến trên một diện rộng và đồng bộ, giảm thiểu đáng kể việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà vẫn đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng cũng như năng suất và chất lượng sản phẩm. Hiệu quả kinh tế cuối cùng trên 1 diện tích cũng cao hơn so với phương pháp canh tác truyền thống.

Đông đảo nông dân tham gia hội thảo mô hình trình diễn sử dụng phân bón Đạm Phú Mỹ tại tỉnh Kandal, Campuchia

Đặc biệt, PVFCCo cũng tham gia vào chương trình “Cánh đồng mẫu lớn” kết hợp với biện pháp cơ giới hóa đồng bộ từ khâu sản xuất đến khâu thu hoạch đã giúp giảm đáng kể công lao động, thất thoát và hao hụt sau thu hoạch, góp phần vào sự thành công của mô hình. Chứng kiến sự hiệu quả của các mô hình trình diễn, bà con nông dân rất phấn khởi và rút ra nhiều kinh nghiệm hữu ích.

Lãnh đạo và cán bộ quản lý nông nghiệp các địa phương đều đánh giá cao công tác triển khai mô hình trình diễn, hướng dẫn kỹ thuật của PVFCCo trong thời gian qua, và mong muốn tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

Trong năm 2013, PVFCCo đã triển khai hàng loạt mô hình trình diễn trên cây lúa, cây công nghiệp (chè, thanh long, cà phê, cao su, tiêu). Trong vụ Hè Thu,  PVFCCo sẽ tiếp tục tổ chức 35 cuộc hội thảo nữa tại các địa bàn trong và ngoài  nước.

                                                                             T.V

the vinh

DMCA.com Protection Status