Biển Đông POC phấn đấu khai thác 1.3 tỷ mét khối khí trong năm 2014

13:32 | 18/12/2013

967 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 18/12/2013, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 song song với Hội nghị Người lao động.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV tập đoàn Phùng Đình Thực; Tổng Giám đốc tập đoàn Đỗ Văn Hậu; Ban Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Công đoàn Ngành có sự hiện diện của bà Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành. Hội nghị còn có sự góp mặt của đông đảo cán bộ công nhân viên Biển Đông POC.

Trong báo cáo tổng kết công tác năm 2013, Tổng giám đốc Biển Đông POC Nguyễn Quỳnh Lâm đã khẳng định những nỗ lực của công ty trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ được Tập đoàn giao phó.

Ngay trong năm đầu tiên đi vào vận hành khai thác, Biển Đông POC đã hoàn thiện hệ thống An toàn – Sức khỏe – Môi trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Các công tác chuyên môn như tìm kiếm thăm dò, khoan và hoàn thiện giếng đã được hoàn thành theo đúng dự kiến, tạo tiền đề để ổn định sản xuất trong những năm tiếp theo. Công tác vận hành khai thác đã đạt được những kết quả xuất sắc: Biển Đông POC đã đạt 686,358 giờ an toàn, hệ số làm việc của các giàn đạt 97.5%, cao hơn đáng kể so với chỉ tiêu là 91%. Sản lượng ước tính đến ngày 31/12/2013  sẽ đạt 286 triệu mét khối khí và 57.428 tấn Condensate.

Với vai trò là chi nhánh của Tập đoàn, Biển Đông POC đã tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy chế tài chính, quy định về quản lý ngoại hối, báo cáo thuế… Công tác tài chính kế toán của Biển Đông POC đã được các đơn vị kiểm toán kiểm tra và đánh giá cao trong năm 2013. Công tác văn phòng, nhân sự và đào tạo tiếp tục được Biển Đông chú trọng và thực hiện chặt chẽ. Năm 2013, công ty đã tiết kiệm được trên 15% chi phí văn phòng so với ngân sách được phê duyêt. 843 lượt CBNV đã hoàn thành các khóa tập huấn, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, đảm bảo trình độ kỹ năng cho công tác vận hành sản xuất.

Với những thành tích đó, Biển Đông POC đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong báo cáo, Tổng giám đốc Biển Đông POC Nguyễn Quỳnh Lâm đã đề ra những nhiệm vụ cho toàn công ty trong năm 2014: đạt sản lượng khai thác 1.3 tỷ mét khối khí, 308 ngàn tấn condensate; hoàn thành công tác đánh giá tiềm năng dầu khí tại cấu tạo MT Deep, báo cáo địa chất giếng khoan thăm dò 2015...

Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm báo cáo công tác hoạt động năm 2013

Để thực hiện những nhiệm vụ trên, ông Nguyễn Quỳnh Lâm yêu cầu toàn thể ban lãnh đạo và CBNV Biển Đông POC nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, phát huy năng lực tập thể và khả năng cá nhân. Các cán bộ cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, học hỏi từ chuyên gia nước ngoài để tiến đến đảm nhiệm các công việc phức tạp hơn. Công ty phải tiếp tục đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kịp thời biểu dương và khen thưởng cá nhân tập thể đạt thành tích trong phong trào thi đua, có các sáng kiến mang lại hiệu quả cho công ty.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc của Biển Đông POC

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của tập thể Biển Đông POC trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2013. Đồng chí Phùng Đình Thực nhấn mạnh, trong năm 2014, tập thể Biển Đông POC phải lưu ý các vấn đề: hoàn thành toàn bộ công tác thanh quyết toán công trình; tập trung công tác an toàn; rèn luyện nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng cho đội ngũ; khẩn trương mạnh dạn trong công tác tiết kiệm và sáng kiến, đẩy mạnh hợp lý hóa sản xuất.

Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc của Biển Đông POC

Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nghiêm Thùy Lan trao bằng khen cho Công đoàn Biển Đông POC

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status