Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại BSR

10:47 | 15/12/2015

774 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 14/12/2015, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tiếp đoàn, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã thông báo một số nét chính về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty; dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất và tiến trình cổ phần hóa Công ty BSR.

bo ngoai giao tham va lam viec tai bsr
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên tiếp Đoàn công tác Bộ Ngoại giao

Từ đầu năm đến nay, Công ty BSR đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Dự kiến năm 2015, Công ty nộp ngân sách đạt 21 nghìn tỷ đồng, vượt trên 5 nghìn tỷ đồng so với kế hoạch năm. Từ đầu năm,  dù gặp nhiều khó khăn như giá dầu giảm, biến động tỷ giá và các chính sách về thuế …, nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động cùng với việc áp dụng những giải pháp, những chiến lược đúng đắn trong sản xuất và kinh doanh, Công ty đã “về đích sớm” trước 50 ngày.

Dự án nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất đang được tiến hành đúng tiến độ. Hiện tại, Dự án đang trong giai đoạn thiết kế tổng thể (FEED), các hạng mục khác như đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư v.v. đang được triển khai theo kế hoạch.

Về cổ phần hóa, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty  năm 2016. Có hai phương án cổ phần hóa là tìm đối tác chiến lược và phát hành cổ phiếu ra công chúng. Một số tập đoàn lớn của Kuwait, Ấn Độ rất quan tâm đến tiến trình cổ phần hóa BSR. Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đề nghị bằng con đường ngoại giao, các Cục, Vụ và lãnh đạo Bộ Ngoại giao giúp đỡ BSR trong việc tìm kiếm đối tác chiến lược mạnh về tài chính, công nghệ, năng lực quản lý để tham gia mua cổ phần của BSR.

bo ngoai giao tham va lam viec tai bsr
Đoàn công tác Bộ Ngoại giao tham quan NMLD Dung Quất

Bà Nguyễn Nguyệt Nga chúc mừng và đánh giá cao những thành công của Công ty đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh giá dầu giảm sâu, thu ngân sách của Trung ương bị ảnh hưởng, những doanh nghiệp lớn như BSR vượt chỉ tiêu nộp ngân sách là một kết quả đáng mừng, giúp Chính phủ duy trì ổn định kinh tế vĩ mô.

Đối với các công ty có vốn và tài sản lớn như BSR thì việc tìm đối tác ngoại mua cổ phần là một thách thức. Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Ngoại giao, điều kiện quan trọng để các đối tác mua cổ phần các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam là ở chính sách của Chính phủ. Đó là những chính sách về thuế, ưu đãi... Chính sách ban hành sớm, kịp thời là động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững, từ đó nhà đầu tư ngoại có cơ sở để tiến hành mua bán cổ phần.

Bộ Ngoại giao bằng những cuộc tiếp xúc, trao đổi sẽ truyền tải những nguyện vọng này của doanh nghiệp nói chung, BSR nói riêng tới các đối tác ngoại.

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cảm ơn thiện chí của bà đại sứ và đề nghị các bộ phận chuyên môn của BSR và Bộ Ngoại giao kết nối với nhau để cùng giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status