Chi bộ Ban Quản lý Chất lượng (BSR): Sáng tạo trong lao động, gương mẫu vì cộng đồng

11:24 | 11/03/2020

460 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/3/2020, Chi bộ Ban Quản lý Chất lượng (QLCL) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Chi bộ Ban QLCL có 26 đảng viên, chiếm 36,6 % tổng số CBCNV Ban QLCL, (gồm 23 đảng viên chính thức và 03 đảng viên dự bị). Số đảng viên có trình độ: Thạc sĩ là 11/26, Đại học và Cao đẳng là 15/26 và Trung cấp là 1/26. Nhìn chung, lực lượng đảng viên của Chi bộ là một đội ngũ trẻ, mạnh, giữ những vai trò nòng cốt trong Ban QLCL.

chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dong
Đại hội Chi bộ QLCL nhiệm kỳ 2020 - 2023

Báo cáo tổng kết tại đại hội, Bí thư Chi bộ Ban QLCL Phạm Công Nguyên cho biết: Nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Ban QLCL đã hoàn thành xuất sắc 18 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đảng, kết nạp được 05 đảng viên mới (vượt nghị quyết đặt ra 01 đảng viên) và đã cử 15 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, duy trì đều đặn các đợt sinh hoạt hàng tháng với nội dung phong phú, như sinh hoạt chuyên đề: Nghiên cứu đề tài, sáng kiến, kaizen, Kể chuyện về Bác Hồ, Những tấm gương đảng viên kiên trung trên mảnh đất thành đồng Quảng Ngãi, Đảng viên và mạng xã hội ngày nay, Giữ vững tư tưởng chính trị, kiên định mục tiêu trước thời đại công nghệ thông tin 4.0,... hay sinh hoạt ngoại khóa: Chiến thắng Vạn Tường 1965 - phép thử quân sự chiến lược,….

Về công tác chuyên môn, Chi bộ đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên Ban QLCL thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Chi bộ đã duy trì, cải tiến liên tục Hệ thống quản lý phòng Thí nghiệm theo ISO/IEC 17025. Tháng 9/2019, đã thực hiện đánh giá công nhận lại và chuyển đổi thành công hệ thống quản lý PTN theo ISO/IEC 17025 phiên bản 2005 lên phiên bản ISO/IEC 17025 phiên bản 2017.

Nhiệm kỳ vừa qua, Ban QLCL đã tiến hành thử nghiệm 104.958 mẫu bao gồm tất cả các dòng sản phẩm trung gian, dầu thô đầu vào, nước thải, khí thải, hóa chất, sản phẩm thương phẩm… kịp thời, nhanh chóng, chính xác, không để bất kỳ sai sót nào xảy ra. Đảm bảo đầy đủ thông tin cho vận hành an toàn, hiệu quả cho Nhà máy. Ban QLCL tham gia 634 lượt thử nghiệm đối chứng liên phòng của Hiệp hội ASTM - Mỹ, đạt kết quả cao, có 99.0 % Z-score ≤ 2. Tổ chức thành công chương trình so sánh liên phòng với 17 Phòng thị nghiệm (PTN) trong nước tham gia, PTN BSR luôn đạt kết quả 100% theo yêu cầu, góp phần khẳng định PTN BSR là một trong những phòng thí nghiệm cho kết quả chính xác, độ tin cậy cao tại Việt Nam hiện nay.

chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dong
Giám đốc Nhà máy Mai Tuấn Đạt phát biểu tại đại hội

Công nhân, kỹ sư của Chi bộ đã phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tiết giảm chi phí, đem lại lợi nhuận Công ty. Nhiệm kỳ 2017-2020, Ban QLCL đã được công nhận 10 sáng kiến/giải pháp và 40 cải tiến, mang lại lợi ích bằng tiền và nhiều lợi ích vô hình khác. Có nhiều sáng kiến nổi bật là: “Giải pháp phân tích hàm lượng asen (As) trong các dòng mẫu tại nhà máy Lọc dầu nhằm chủ động phòng ngừa, kiểm soát ảnh hưởng của asen tại phân xưởng công nghệ” đạt giải khuyến khích Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 11 và mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty khoảng 1 tỷ đồng/năm. Sáng kiến: “Nghiên cứu giải pháp phân tích hàm lượng Clo trong xúc tác phân xưởng CCR (Unit 13) trên thiết bị XRF-1800 tại Phòng thí nghiệm hạt nhựa PP nhằm kiểm soát quá trình tái sinh xúc tác tại CCR”, hàng năm tiết kiệm cho Công ty hơn 400 triệu. Sáng kiến: “Phục hồi random packing đã qua sử dụng tại T-1556 làm vật tư dự trữ cho công tác bảo dưỡng tổng thể” đã mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty khoảng 1 tỷ đồng/năm.

Chi bộ Ban QLCL còn tham gia vào các phong trào đoàn thể như các hoạt động An sinh xã hội "Kết nối nhân ái, chia sẻ yêu thương" hàng quý và Chương trình “Mỗi cuốn sách - Một tương lai” hàng năm tại các huyện Trà Bồng, Tây Trà, Lý Sơn,...

Vừa qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh n-Covid trên toàn cầu, các đảng viên trong Chi bộ Ban QLCL đã chủ động, sáng tạo trong việc pha chế dung dịch sát khuẩn, cung cấp cho toàn BSR sử dụng nhằm phòng ngừa hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh này. Việc làm này của Chi bộ Ban QLCL vừa khẳng định năng lực chuyên môn, nhanh nhạy với thời cuộc, vừa thể hiện trách nhiệm của người đảng viên gương mẫu, đi đầu trong hoạt động SXKD.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Chi bộ Ban QLCL Phạm Công Nguyên cho biết: Nhiệm kỳ 2020 - 2023, Chi bộ Ban QLCL sẽ tập trung tăng cường năng lực CBCNV Ban QLCL để đáp ứng yêu cầu công việc với áp lực ngày càng cao hơn; Thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị phòng thí nghiệm để đảm bảo luôn có đủ năng lực thử nghiệm, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh; Đẩy mạnh công tác tối ưu hóa để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí trong từng hoạt động chuyên môn.

chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dong
Chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2023 ra mắt

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Mai Tuấn Đạt - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy BSR, Giám đốc Nhà máy nhấn mạnh: Ban QLCL là một trong những ban đóng vai trò quan trọng của Nhà máy và Công ty BSR, là đơn vị vừa xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng vừa tổ chức thực thi nghiệp vụ Quản lý Chất lượng của nhà máy theo quy trình. Dưới sự chỉ đạo của Chi bộ Ban QLCL với lực lượng nòng cốt là các đảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn vững vàng với 11/26 đảng viên là Thạc sỹ, số đảng viên nữ chiếm 11/26 là Chi bộ có số lượng nữ đông nhất trong tất cả các chi bộ thuộc Đảng ủy BSR. Ban QLCL đã đóng góp rất lớn vào sự thành công chung của BSR, từ khi vận hành đến nay chưa để xảy ra sự cố nào gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như công tác vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Trước những thách thức ngắn hạn và dài hạn trong bối cảnh nhiều biến động trên thị trường trong và ngoài nước, Chi bộ Ban QLCL tiếp tục vận dụng trí tuệ để xây dựng nhiệm vụ chính trị trong Nhiệm kỳ mới 2020 - 2023 và luôn luôn là một Chi bộ trong sạch vững mạnh, có tính đoàn kết cao, sức sáng tạo mạnh mẽ nhằm phát huy vai trò tiên phong của người đảng viên để giữ vũng hoạt động sản xuất, thương hiệu của BSR trường tồn và bền vững.

Đức Chính - Thanh Tuyền

chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongLãnh đạo tỉnh Phú Thọ làm việc tại NMLD Dung Quất
chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongXu hướng sử dụng hiệu quả năng lượng tại các nhà máy chế biến dầu khí
chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongBSR diễn tập xử lý trường hợp có người nghi mắc Covid-19
chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongPhó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh làm việc tại BSR
chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongBSR làm chủ công nghệ lắp cùm cơ khí và bơm keo làm kín đường ống
chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongChế biến hỗn hợp dầu thô nhập khẩu ở tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay
chi bo qlcl sang tao trong lao dong guong mau vi cong dongBSR chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống Corona

bsr.com.vn

DMCA.com Protection Status