Chi bộ Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

22:24 | 06/03/2020

1,549 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/3, tại Hà Nội, Chi bộ Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí (QLHDDK) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tham dự Đại hội, đại diện Đảng ủy cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Định, đồng chí Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (sinh hoạt tại Chi bộ Ban) cùng toàn thể Đảng viên trong Chi bộ Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí.

chi bo ban quan ly hop dong dau khi da to chuc thanh cong dai hoi chi bo nhiem ky 2020 2022
Đồng chí Trần Mạnh Cường - Bí thư Chi bộ Ban QLHĐDK phát biểu khai mạc Đại hội

Ban QLHĐDK được thành lập theo quyết định số 905/QĐ-DKVN ngày 24/5/2018 trên cơ sở sáp nhập Ban QLHĐDK, Ban QLHĐNN và một phần của Ban QLĐT (bộ phận giám sát hoạt động đấu thầu của các HĐDK). Trên cơ sở đó, Chi ủy Chi bộ Ban QLHĐDK đã được kiện toàn theo quyết định số 1168- QĐ/TV ngày 06/11/2018 của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, số đảng viên của Chi bộ tính là 33 đồng chí. Tỷ lệ đảng viên chiếm khoảng 85% trong tổng số CBCNV của Ban (33/39). Độ tuổi của cán bộ/đảng trong Ban/Chi bộ không có khác biệt lớn, có năng lực và tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Với vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của Ban, định hướng về tư tưởng, tổ chức và cán bộ, Chi ủy Chi bộ đã lãnh đạo, định hướng các hoạt động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ban, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhiệm kỳ 2018- 2020.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Chi bộ Ban QLHĐDK nhấn mạnh, cùng với nhiệm vụ ổn định và duy trì hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều hợp đồng dầu khí kết thúc, tiến độ triển khai các dự án phần lớn bị chậm, vấn đề pháp lý phát sinh nhiều về số lượng và tăng về độ phức tạp, nhiệm vụ của Chi bộ/Ban QLHĐDK ngày càng nặng nề.

Để đảm bảo Ban QLHĐDK hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ nỗ lực hơn nữa để làm tốt vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của Ban QLHĐDK, lãnh đạo định hướng về tư tưởng, tổ chức & cán bộ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ban, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể.

Cụ thể, lãnh đạo Ban QLHĐDK hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2020-2022, quán triệt Nghị quyết số 440-NQ/ĐU ngày 17/02/2020 về việc giao nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020 cho Cấp ủy, Người đứng đầu cấp ủy/doanh nghiệp/đơn vị các Đảng bộ, Chi bộ, Đơn vị trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn; Nghị quyết số 437-NQ/ĐU ngày 17/02/2020 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020; Hoàn thiện hiệu quả quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động của các Nhà thầu/NĐH phù hợp với quy định của các HĐDK và Chương trình Công tác và Ngân sách hàng năm được phê duyệt.

chi bo ban quan ly hop dong dau khi da to chuc thanh cong dai hoi chi bo nhiem ky 2020 2022
Ra mắt Chi ủy Chi bộ Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí nhiệm kỳ 2020 - 2022

Cùng với đó, Chi bộ đã phối hợp cùng Lãnh đạo Ban xử lý kịp thời các công việc được giao, đảm bảo yêu cầu về tiến độ theo quy định của HĐDK cũng như các quy định nội bộ, đặc biệt là việc xử lý các đề xuất liên quan đến hoạt động đấu thầu; thực hiện tốt kế hoạch kiểm toán tài chính các năm đối với các HĐDK, có những đề xuất hợp lý để kiểm soát chi phí hoạt động dầu khí và chấn chỉnh việc tuân thủ luật và các quy định của HĐDK; hoàn thành tốt nhiệm vụ đàm phán các HĐDK mới; kịp thời hỗ trợ Nhà thầu/NĐH trong các vấn đề pháp lý HĐDK.

Chi bộ cũng sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống dữ liệu chung, phần mềm Quản lý Hợp đồng Dầu khí nhằm phục vụ tốt hơn nữa công tác quản lý hoạt động dầu khí và các hợp đồng dầu khí; rà soát các quy trình, quy chế đã có để có những hiệu chỉnh phù hợp với phạm vi công việc quản lý/tham gia, chức năng nhiệm vụ của các ban chức năng liên quan sau tái cơ cấu; xây dựng các quy trình, quy chế mới để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ được phân công, từng bước chuẩn hóa các quy trình xử lý; nghiên cứu cách thức phân công công việc cho từng cá nhân và tổ chức thực hiện hợp lý để phát huy được năng lực cá nhân, đảm bảo công việc được thông suốt, công tác giám sát phải đảm bảo được tính chặt chẽ.

Về công tác chính trị tư tưởng, Chi bộ nắm vững diễn biến tư tưởng của đảng viên và quần chúng có định hướng về tư tưởng theo chủ trương đường lối của Đảng. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo kế hoạch đã được Đảng ủy Cơ quan quán triệt tại Công văn số 02-KH/TV ngày 21/02/2020, thể hiện ở việc không ngừng cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm nơi công sở.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Trần Mạnh Cường tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Trần Thái Ninh làm Phó bí thư Chi bộ Ban QLHĐDK nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Đại hội cũng tiến hành bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn. Đoàn đại biểu gồm 13 đồng chí chính thức, 3 đồng chí dự khuyết, 1 đồng chí đương nhiên trong danh sách tham dự.

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Ban QLHĐDK nhiệm kỳ 2020 - 2022 với tỷ lệ nhất trí 100%.

Minh Loan

DMCA.com Protection Status