Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 133 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

22:22 | 13/05/2023

4,302 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 13/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp mặt 133 điển hình tiên tiến (58 tập thể và 75 cá nhân) học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp Công đoàn, công chức, viên chức, người lao động cả nước.

Đây là những tấm gương tiêu biểu trong số hơn 15 nghìn tập thể, cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ các cấp công đoàn, đại diện cho hàng triệu công đoàn viên trong cả nước đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực, vị trí công tác khác nhau. 133 tập thể, cá nhân được tuyên dương lần này đều là những người thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cống hiến hết mình cho công việc, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cho tổ chức Công đoàn và đất nước. Bằng nhiệt huyết và trách nhiệm của mình, đây cũng là những tuyên truyền viên sống động, cụ thể để đồng chí, đồng nghiệp, gia đình cùng nhau nỗ lực học tập, từ đó nhân rộng phong trào, nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác trong toàn xã hội.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 133 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã báo cáo với Chủ tịch nước một số kết quả nổi bật của các cấp công đoàn trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW. Việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khuyến khích đoàn viên, công chức, viên chức, lao động cả nước nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng, học tập, lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; vượt lên khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Trong hơn 2 năm qua, các cấp công đoàn đã tổ chức triển khai học tập nghiêm túc việc thực hiện Kết luận số 01. Nhờ vậy, các phong trào thi đua lao động của công đoàn đã đạt những kết quả nổi bật trong phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã nghiên cứu, ban hành kịp thời nhiều chính sách hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ những hoạt động, phong trào nêu trên đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 133 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau, Phó Chủ tịch Công đoàn PVCFC báo cáo Chủ tịch nước về kết quả thực hiện hực hiện số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW tại PVCFC.

Thay mặt tập thể cán bộ công đoàn, người lao động Dầu khí, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình thực hiện số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW tại PVCFC.

Trải qua gần 12 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, quan tâm của Đảng và Nhà nước, PVCFC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kinh tế - xã hội. Trong hành trình hình thành và phát triển, công ty đã từng bước xây dựng thị trường, hoàn thiện cơ cấu tổ chức để hướng đến phát triển bền vững. Trong 2 năm 2021, 2022, Công ty thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) giao, góp phần thắng lợi trong toàn Ngành Dầu khí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Công đoàn PVCFC với phương châm “Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, vì sự phát triển ổn định, trường tồn của PVCFC” đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ; cùng tham gia quản lý, kiểm tra, thanh tra, giám sát; tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. BCH CĐ và đội ngũ cán bộ công đoàn công ty đã thấu hiểu mục đích và với trách nhiệm của mình, khơi gợi tinh thần và truyền thống nét đẹp người cán bộ công đoàn, cùng nhau tìm tỏi, học hỏi, để từ đó có những chương trình, hoạt động ý nghĩa, đổi mới các hoạt động phù hợp với đặc thù, hướng tới NLĐ và người thân NLĐ, góp phần vào xây dựng văn hoá nhân văn, văn hoá hiệu quả, văn hoá đổi mới và sáng tạo, tạo niềm tin và sự đồng thuận vào sự phát triển bền vững của công ty.

Trong đó, Công đoàn PVCFC luôn phối hợp tốt với chính quyền để xây dựng TƯLĐTT, xây dựng nhiều quy chế, chính sách theo thông lệ tốt của quốc tế và luôn theo hướng có lợi cho NLĐ. Công đoàn còn là đầu mối kết nối để giải quyết những khó khăn vướng mắc giữa NLĐ với các cấp lãnh đạo, triển khai mục tiêu từ lãnh đạo đến NLĐ, góp phần hiện thực hóa nhiệm vụ chuyên môn, giáo dục tư tưởng cho NLĐ;… CĐ PVCFC luôn đồng hành cùng NLĐ trong mọi lĩnh vực chuyên môn, đơn vị, phòng ban, ở đâu có NLĐ ở đó có Công đoàn. Đặc biệt, trong giai đoạn phòng chống đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, Công đoàn đã luôn đồng hành cùng NLĐ: Cùng ăn, cùng ở, cùng lao động sản xuất với NLĐ trong giai đoạn 3 tại chỗ để thấu hiểu nỗi khó khăn của NLĐ và đã tổ chức các chương trình hỗ trợ NLĐ kịp thời: Hỗ trợ thêm chế độ ăn, bố trí sắp xếp lại căn tin cho CBCNV đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, mua máy xông, sả, gừng, thuốc xông phân phát từng hộ gia đình cũng như NLĐ bị mắc Covid – 19; Mua máy đo SPO2 để kiểm tra Oxy trong máu; xin hỗ trợ thêm 400 nghìn đồng/ngày cho NLĐ thực hiện 3 tại chỗ;…

Trong quá trình công tác, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVCFC luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ việc xây dựng phẩm chất của người lãnh đạo, nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt đến việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, về tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, chăm lo sức khỏe thể chất. Đồng thời, phát huy truyền thống tương thân tương ái, hỗ trợ yêu thương là nét đẹp văn hóa dân tộc, được Bác Hồ đề cao và thực hiện trong suốt cuộc đời mình, cũng là giá trị cao đẹp của nhân cách Hồ Chí Minh. Tinh thần đó trước hết là thể hiện ở sự nhân ái, quan tâm với đồng nghiệp, đồng cảm và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, mở rộng hơn là trách nhiệm với xã hội.

Sau khi lắng nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ tình cảm vui mừng được đón 133 cá nhân và đại diện tập thể trong lực lượng công nhân viên chức, người lao động là những tấm gương tiêu biểu đã được lựa chọn từ hàng triệu tấm gương, điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh, đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và tổ chức tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh trong hệ thống Công đoàn thời gian qua. Tổ chức Công đoàn đã ý thức đầy đủ, sâu sắc về trách nhiệm của một tổ chức chính trị - xã hội đại diện quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động cả nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 133 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà lưu niệm cho các điển hình tiên tiến

Theo Chủ tịch nước, 133 điển hình là những câu chuyện đẹp, truyền đi cảm hứng tích cực cho công nhân viên chức, người lao động. Chủ tịch nước mong, thông qua tuyên dương, những câu chuyện sẽ được lan toả các thông điệp tích cực để mọi người học tập và noi theo.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 133 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà lưu niệm các điển hình tiên tiến

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn, Công đoàn Việt Nam tiếp tục quán triệt tốt các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới để đưa Công đoàn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Công đoàn Việt Nam cũng cần đẩy mạnh các phong trào thi đua; lựa chọn, phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng…

Tuyên dương 13 cá nhân, Bí thư chi bộ Dầu khí tiêu biểu trong học tập và làm theo BácTuyên dương 13 cá nhân, Bí thư chi bộ Dầu khí tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
Học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyênHọc tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên
Hoàn thành “mục tiêu kép” nhờ tích cực học tập và làm theo BácHoàn thành “mục tiêu kép” nhờ tích cực học tập và làm theo Bác
Chủ động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo BácChủ động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác

DMCA.com Protection Status