Công đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến”

09:40 | 02/09/2023

17,108 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kết thúc Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra với hơn 7.000 sáng kiến.

Hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã phát động tập thể đoàn viên, người lao động tích cực tham gia chương trình và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quan trọng trong năm 2023, thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Với tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực của công đoàn các cấp và người lao động, tính đến hết ngày 31/8/2023 (thời điểm kết thúc Chương trình), CĐ DKVN cùng các cấp Công đoàn trong toàn ngành đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra với 7.085 sáng kiến tham gia, vượt 31% chỉ tiêu đề ra. Đã có 18 đơn vị hoàn thành và vượt chỉ tiêu đăng ký cả Chương trình, trong đó, có một số đơn vị quyết liệt, bứt phá, vượt chỉ tiêu, nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao, sáng kiến mang lại hiệu quả SXKD của đơn vị. Trong đó, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) dẫn đầu với 1.034 sáng kiến được đăng ký trên hệ thống.

Công nhân, kỹ sư BSR đã làm chủ khoa học công nghệ lọc hóa dầu (Hình tư liệu)
Người lao động Dầu khí không ngừng tiếp nối và phát huy truyền thống lao động sáng tạo

Các sáng kiến tham gia Chương trình đã thể hiện sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, đồng hành với đơn vị nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nội dung các sáng kiến đa dạng trên các lĩnh vực, trong đó có rất nhiều sáng kiến thể hiện sự sáng tạo của người lao động Dầu khí trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, nhiều sáng kiến có tính thích ứng cao đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị. Các sáng kiến đều xuất phát từ những vấn đề của thực tiễn trong quá trình lao động sản xuất, từ lòng đam mê công việc của những người yêu nghề, yêu lao động.

Có thế thấy rằng phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế của cán bộ CNV, NLĐ trong Tập đoàn nhiều năm qua đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người lao động Dầu khí, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự tâm huyết của người lao động đối với Tập đoàn.

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, Công đoàn DKVN cùng các cấp đã rất tích cực tìm mọi biện pháp để đạt hiệu quả cao nhất, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa tình thần thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy trí tuệ, tâm huyết, ghi nhận động viên khen thưởng những đóng góp của người lao động.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí Thường trực Công đoàn DKVN cùng các Ban chuyên môn, cùng với đó các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị thúc đẩy chương trình, khắc phục, vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao tính chuyên nghiệp, vai trò đồng hành của Công đoàn các cấp, phát huy tốt vai trò của cán bộ trực tiếp làm công tác quản trị chương trình và tổ hỗ trợ đăng ký sáng kiến.

Nhiều đơn vị đã đạt vượt chỉ tiêu ngay từ giai đoạn 1, nhiều đơn vị nỗ lực bứt phá đăng ký tham gia và tổ chức có hiệu quả trong giai đoạn 2, một số đơn vị đặc thù đã rất nỗ lực mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động như tại các dự án dầu khí, đơn vị dịch vụ, đơn vị hoạt động khó khăn, các đơn vị có nhiều lao động là công nhân sản xuất trực tiếp nhưng đã phát huy tốt.

Điều đó khẳng định trí tuệ, bản lĩnh truyền thống vượt khó của người lao động Dầu khí, tiếp tục khẳng định vai trò của Công đoàn các cấp trong Tập đoàn đồng thời là một dấu ấn quan trọng trong kết quả tổ chức phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, hiệu quả.

CĐ DKVN phát động chương trình CĐ DKVN phát động chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Triển khai “Chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày” của Chương trình “01 triệu sáng kiếnTriển khai “Chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày” của Chương trình “01 triệu sáng kiến"
CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

PV

DMCA.com Protection Status