Công đoàn Vietsovpetro hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013

18:05 | 24/01/2014

369 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/1/2014, Công đoàn Vietsovpetro đã tổ chức tổng kết hoạt động công tác năm 2013 và triển khai chương trình nhiệm vụ công tác năm 2014.

Về dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch CĐ, cùng các đồng chí ủy viên Ban thường vụ CĐ Tập đoàn.

Về phía Liên doanh có đồng chí Đặng Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch CĐ Vietsovpetro; đồng chí Vũ Công Trình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, cùng các đồng chí Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc Liên doanh Việt – Nga, đại diện Đoàn thanh niên, đại diện Ban nữ công...

Chủ tịch CĐ Hồ Công Kỳ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch CĐ Nguyễn Văn Thắng cho biết, trong năm 2013, ngoài ảnh hưởng trực tiếp của suy thoái kinh tế thế giới, sản lượng dầu khai thác giảm nhanh, độ ngập nước các giếng khai thác cao, đặc biệt tại tầng móng mỏ Bạch Hổ, thì phương tiện kỹ thuật sử dụng lâu năm, tuổi trung bình CBCNV cao, các phát hiện dầu khí mới xa bờ có trữ lượng không như mong đợi, chi phí sản xuất cao đã làm cho Liên doanh gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, CĐ cùng các cấp chính quyền và các đoàn thể trong Liên doanh đã có nhiều giải pháp động viên đội ngũ người lao động yên tâm công tác, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua sản xuất và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Tính đến ngày 31/12/2013, tổng số công đoàn viên thuộc 19 CĐ cơ sở thành viên có 8.070 đoàn viên trên tổng số 8.300 lao động, trong đó có 1.040 đoàn viên nữ.

Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng báo cáo tổng kết công tác năm 2013

Trong năm qua, tổ chức CĐ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; đảm bảo kịp thời và đúng quy định kinh phí cho các hoạt động CĐ.

Công tác thi đua lao động sáng tạo, công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất và đào tạo; cùng với đó là công tác thi đua xanh - sạch - đẹp, công tác an toàn - bảo hộ lao động và bảo vệ sức khỏe người lao đông đạt kết quả tốt.

Phong trào văn hóa, thể thao, tham quan du lịch do CĐ Liên doanh và các tổ chức CĐ cơ sở tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của các CĐ viên.

Phó Chủ tịch CĐ Trần Ngọc Dũng trao danh hiệu cho các CĐ viên xuất sắc

Tại hội nghị, Chủ tịch CĐ Hồ Công Kỳ đã chia vui và chúc mừng những thành công của Liên doanh trong năm 2013. Người lao động Vietsovpetro đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành vượt mức các kế hoạch do Tập đoàn và hai phía giao. Đây là thành công rất lớn của Liên doanh. Trong đó, Công đoàn Vietsovpetro hoạt động rất đều tay và có những nét riêng, góp phần vào thành công chung của CĐ ngành.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng và đồng chí Nguyễn Văn Thắng trao danh hiệu cho các CĐ xuất sắc

Để hoàn thành các nhiệm vụ trên thì Chủ tịch Hồ Công Kỳ đề nghị CĐ Vietsovpetro tiếp tục phát động phong trào thi đua về đích sớm, thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chống lãng phí và nâng cao hệ số thu hồi dầu, đưa nhiều mỏ mới vào hoạt động, giúp gia tăng sản lượng cho đơn vị.

CĐ đơn vị cùng các cấp tiếp tục tổ chức Hội thi tay nghề giỏi hằng năm để nâng cao tay nghề người lao động. Qua đó, phát hiện nhiều thợ giỏi của ngành. Đây là những điểm mà CĐ Vietsovpetro cần tiếp tục phát huy. Bên cạnh đó, công tác an toàn phải được quan tâm.

Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ, thay mặt CĐ ngành Dầu khí, Chủ tịch Hồ Công Kỳ chúc tất cả người lao động Vietsovpetro mạnh khỏe, năm mới thành công mới. Chúc Liên doanh Việt – Nga sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm 2014.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status