Đại hội Công đoàn PVTrans lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028: Tiến bước vì người lao động

18:01 | 07/07/2023

9,599 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ VII CĐ DKVN và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; được sự chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, CĐ DKVN, ngày 7/7/2023, tại TP HCM, Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 được long trọng tổ chức.
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, BCH, lãnh đạo các Ban/Văn phòng của CĐ DKVN; lãnh đạo các tổ chức Công đoàn đơn vị bạn trong hệ thống CĐ DKVN.

Đảng ủy PVTrans tặng quà chúc mừng Đại hội
Đảng ủy PVTrans tặng quà chúc mừng Đại hội

Về phía lãnh đạo PVTrans có đồng chí Phạm Việt Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Đoàn Thanh niên và Hội CCB, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên của TCT; các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT và Công đoàn TCT qua các thời kỳ; đặc biệt là sự tham dự của 145 đại biểu đại diện cho hơn 2.000 CBCNV, sĩ quan, thuyền viên, người lao động (NLĐ) PVTrans về dự Đại hội.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Đại hội đã nghe các báo cáo, tham luận và thảo luận, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn PVTrans khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2023, nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028;…

CĐ DKVN tặng bằng khen cho CĐ PVTrans
CĐ DKVN tặng bằng khen cho CĐ PVTrans

Theo đó, PVTrans hoạt động SXKD trong lĩnh vực vận tải biển mang tính đặc thù cao với 77,2% NLĐ khối trực tiếp là thuyền viên. Đặc điểm của khối thuyền viên là làm việc liên tục nhiều tháng trên biển, khi hết ca vào bờ thì không đến văn phòng mà trở về quê nhà với người thân nên việc triển khai đồng bộ các hoạt động cho NLĐ là rất khó khăn. Đặc biệt, trong giai đoạn 2021 – 2022 với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp, sâu sắc đến NLĐ, khi các đơn vị không thể thay ca thuyền viên dẫn đến thời gian làm việc trên tàu đã phải kéo dài lên tới 12-18 tháng, có một số trường hợp lên đến 24 tháng, dẫn đến NLĐ chịu áp lực tâm lý nặng nề;... cùng với rất nhiều những khó khăn khách quan và chủ quan khác.

Trong bối cảnh đó, trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, công đoàn các cấp trong TCT đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, bảo đảm hài hoà lợi ích của doanh nghiệp - nhà nước – NLĐ; đặc biệt tập trung nguồn lực, phối hợp kịp thời với Ban lãnh đạo TCT, đơn vị thành viên trong hoạt động chăm lo, quan tâm kịp thời đến thuyền viên và gia đình thuyền viên trong đại dịch giúp anh em thuyền viên yên tâm công tác, tiếp tục gắn bó với nghề, gắn kết với PVTrans.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVTrans
Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVTrans

Với nỗ lực vượt qua tất cả những thách thức, khó khăn, trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, Công đoàn PVTrans cơ bản đã hoàn thành các chương trình, kế hoạch, mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra, mang lại giá trị cụ thể, ý nghĩa cho tổ chức và NLĐ. Bên cạnh đó, Công đoàn còn phối hợp với chuyên môn góp phần thực hiện vượt mức các chỉ tiêu SXKD hàng năm của TCT, qua đó nâng cao đời sống, phúc lợi cho NLĐ. Trong giai đoạn 2017-2023, PVTrans luôn duy trì tăng trưởng liên tục với tổng lợi nhuận tăng bình quân 15,7%/năm; thu nhập bình quân của NLĐ toàn TCT năm 2022 đạt 24,9 triệu đồng/người/tháng, tăng bình quân mỗi năm 6,2%; số lượng lao động tăng hơn 400 người so với đầu nhiệm kỳ;… Công đoàn PVTrans tự hào đã chung tay góp phần xây dựng được môi trường làm việc đoàn kết, tập thể CBCNV giàu nhiệt huyết, giỏi chuyên môn và vững vàng trong tâm thế quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách.

Trong nhiệm kỳ mới 2023 – 2028, Công đoàn PVTrans xác định mục tiêu chủ yếu là: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác công đoàn, huy động mọi nguồn lực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ; tích cực tham gia công tác chuyển đổi số, lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp, xây dựng Đảng, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ cùng đồng hành với chính quyền thực hiện tốt tầm nhìn và sứ mệnh của TCT.

Đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans phát biểu
Đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans phát biểu

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans đã điểm lại những kết quả nổi bật PVTrans đạt được trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2023 như là một bó hoa tươi thắm gửi đến Đại hội. Đồng chí khẳng định, những thành quả đạt được của PVTrans có sự đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn, với tinh thần làm việc không mệt mỏi, quên mình, sự quả cảm của NLĐ. Đồng chí Phạm Việt Anh nhấn mạnh, Công đoàn phải luôn tiến bước vì NLĐ, không được chủ quan, tự mãn, hài lòng với những điều đã đạt được và phải đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh của PVTrans. Với niềm tin tưởng lớn đó, đồng chí Phạm Việt Anh đề nghị Công đoàn PVTrans không ngừng cố gắng học hỏi, thực sự đổi mới, hoạt động thiết thực, đáp ứng yêu cầu “2 cần”, lãnh đạo cần và NLĐ cần vì có như vậy công đoàn mới vững mạnh. Đồng chí cũng chỉ đạo cụ thể trên nhiều mặt với CĐ PVTrans như: Công tác cán bộ công đoàn, tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng văn hóa PVTrans trong tổng thể văn hóa Petrovietnam, tăng cường chuyển đổi số, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ,… phát triển nguồn lực con người, vốn quý giá nhất của doanh nghiệp.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn PVTrans trong nhiệm kỳ qua. Với những vấn đề còn tồn tại, hạn chế đã được chỉ rõ trong văn kiện đại hội, cũng như nhận định về những khó khăn, thách thức trong giai đoạn tới, Chủ tịch CĐ DKVN đề nghị Công đoàn PVTrans nghiên cứu khắc phục những hạn chế, tồn tại, đưa ra giải pháp, chương trình hành động để đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, trong đó tập trung quan tâm: Tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa cho NLĐ; tiếp tục đồng hành với chuyên môn bằng các hoạt động hiệu quả, thiết thực, rõ nét hơn; quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời NLĐ, đặc biệt là lực lượng thuyền viên; đổi mới sáng tạo trong hoạt động công đoàn; tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế với các tổ chức công đoàn ngành nghề trên thế giới;…

Khen thưởng các tập thể có công trình
Khen thưởng các tập thể với công trình được gắn biển chào mừng Đại hội VII CĐ DKVN

Với những kết quả xuất sắc đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, cũng như tích cực thi đua chào mừng Đại hội VII CĐ DKVN, nhân dịp này, CĐ DKVN đã tặng Bằng khen cho CĐ PVTrans; đồng thời CĐ DKVN cũng khen thưởng cho 4 tập thể, 7 các nhân xuất sắc góp phần thực hiện thành công 3 công trình đầu tư tàu được công nhận và gắn biển là công trình chào mừng Đại hội VII CĐ DKVN.

Tri ân các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn khóa VI
Tri ân các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn khóa VI

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII gồm 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Ban Chấp hành Công đoàn PVTrans khóa VII đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất và bầu ra Ban Thường vụ gồm 4 đồng chí, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; trong đó, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn PVTrans khóa VII.

Chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn PVTrans khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn PVTrans khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội VII Công đoàn PVTrans đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xác định trong nhiệm kỳ mới, khó khăn vẫn còn, đồng thời thời cơ, cơ hội cũng xuất hiện, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVTrans kêu gọi toàn thể CBCNV - NLĐ trong toàn TCT nỗ lực hết mình, nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn TCT, cũng như thực hiện xuất sắc những chủ trương lớn của lãnh đạo TCT, đưa con thuyền PVTrans “Vượt sóng, Vươn xa” hướng đến những bến bờ thành công mới.

Mai Phương

Đảng bộ PVTrans sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025Đảng bộ PVTrans sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025
PVTrans tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng Ngày Quốc tế Thuyền viênPVTrans tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng Ngày Quốc tế Thuyền viên
Công đoàn PVTrans: Không ngừng đổi mới nhờ nâng cao chất lượng, huy động mọi nguồn lựcCông đoàn PVTrans: Không ngừng đổi mới nhờ nâng cao chất lượng, huy động mọi nguồn lực
PVTrans Pacific tiếp nhận tàu Pacific EraPVTrans Pacific tiếp nhận tàu Pacific Era

DMCA.com Protection Status