Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

10:33 | 24/03/2023

4,893 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, ngày 16/3/2023, tại Hội trường Trung tâm Y tế Vietsovpetro (TTYT) đã diễn ra Đại hội Công đoàn Cơ sở thành viên TTYT lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại biểu tham dự làm lễ chào cờ

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ; về phía đơn vị, có sự tham dự của đồng chí Vũ Việt Kiều - Bí thư Đảng ủy; các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng, các tổ chức đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công TTYT; đặc biệt là sự có mặt của 73 đại biểu chính thức đến từ 8 tổ công đoàn trực thuộc.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương trình bày Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, đại diện Đoàn Chủ tịch đã sơ lược qua một nhiệm kỳ hoạt động, công tác Công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nhất định, góp phần cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) TTYT vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với việc thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình, trong đó đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động: trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi hơn 60 lượt đoàn viên ốm đau, sinh đẻ, hiếu hỉ, tặng quà sinh nhật và chia tay hơn 10 đoàn viên nghỉ chế độ, chuyển công tác; tổ chức cho CBCNV hơn 10 chuyến đi tham quan du lịch trong và ngoài nước; công tác tham gia quản lý cùng chính quyền: tham gia cùng chính quyền trong việc xét tăng lương, nâng bậc, bổ nhiệm chức danh cho CBCNV phù hợp với trình độ và năng lực. Tổ chức phong trào thi đua: hằng năm, Công đoàn đã tiến hành bình xét đề nghị khen thưởng đúng chỉ tiêu, đúng đối tượng, do vậy đã tạo động lực và có tác dụng khuyến khích tốt đối với CBCNV.

Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch bệnh Covid-19 và phục hồi sau dịch bệnh, Công đoàn tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất: Công đoàn đã phối hợp cùng chính quyền xây dựng các kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ, sáng kiến và triển khai thực hiện, bám sát kế hoạch, có đánh giá kiểm tra rút kinh nghiệm. Tổng số đề tài và sáng kiến TTYT đã thực hiện: 9 đề tài nghiên cứu khoa học và 11 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 1 đề tài cấp tỉnh, 1 sáng kiến đoạt giải Ba, 1 sáng kiến đoạt giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 11 sáng kiến đều được Vietsovpetro công nhận. Các đề tài, sáng kiến có ý nghĩa thực tiễn rất cao, như sáng kiến bước đầu điện tử hóa hồ sơ khám sức khỏe và cải tiến quy trình khám sức khỏe, sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế hơn 40.000 USD cho Vietsovpetro, được áp dụng tại tất cả các khoa phòng chuyên môn của TTYT.

Về công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường, mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV), trong các hội thi ATVSV giỏi do Vietsovpetro tổ chức, TTYT luôn có thành viên được tuyển chọn vào đội thi của Vietsovpetro tham dự hội thi cấp ngành Dầu khí; Về công tác tuyên truyền, vận động CBCNV-NLĐ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của đơn vị: Công đoàn đã tham gia vào hoạt động tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Vietsovpetro và TTYT cho CBCNV và người lao động. Đặc biệt đã luôn ứng dụng công nghệ số, internet và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật. Trong TTYT có các hình thức tương tác thông qua facebook, zalo, group mail nội bộ để kịp thời truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn.

Về hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV: Công đoàn luôn quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động chăm lo đến đời sống tinh thần cho người lao động như: tổ chức các đội tuyển tham gia các giải thể thao do Công đoàn Vietsovpetro tổ chức. Trong đó có một số môn đạt được thành tích cao về cá nhân cũng như đồng đội các môn. Công đoàn TTYT còn tự tổ chức các giải thể thao nội bộ thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia: chạy bộ, đạp xe, leo núi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá… và có nhiều vận động viên được chọn vào đội tuyển của Vietsovpetro tham gia thi giải thể thao của ngành Dầu khí.

Về công tác an sinh xã hội: TTYT quyên góp hơn 200 triệu đồng để ủng hộ các hoạt động từ thiện cũng như các hoạt động hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã tham gia chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động tham gia công tác phòng chống dịch cũng như bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Vũ Hồng Thắng trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ XII

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Việt Kiều - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Giám đốc TTYT Vietsovpetro đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn TTYT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh Công đoàn TTYT với số lượng đoàn viên không quá đông nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động và luôn có màu sắc riêng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong điều kiện phong tỏa toàn xã hội, nhưng với sự chủ động tham mưu của TTYT với ban lãnh đạo Vietsovpetro, với sự chủ động và nỗ lực của mình về thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, cũng như kiểm soát dịch bệnh đã giúp cho việc sản xuất và điều hành sản xuất của Vietsovpetro vẫn thông suốt, kịp thời. Đồng chí tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tiếp theo, Công đoàn TTYT với sự chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục có những giải pháp và sáng kiến mới trong việc tổ chức các hoạt động.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Vũ Việt Kiều phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến phát biểu chỉ đạo Đại hội

Cũng phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Vietsovpetro đánh giá cao thành tích và sự nỗ lực của Công đoàn và người lao động của TTYT. Đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, TTYT sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng về công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe cho CBCNV Vietsovpetro. Vì vậy Công đoàn và người lao động trung tâm cần bám sát nhiệm vụ trong tâm này để TTYT có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Xin biểu quyết tại đại hội
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội bỏ phiếu
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028
Ban Chấp hành khóa XIII ra mắt đại hội

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và 6 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ XIII.

An Nhiên

Công đoàn XN Vận tải biển và Công tác lặn Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIIICông đoàn XN Vận tải biển và Công tác lặn Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII
Đoàn Thanh niên khu vực Cụm Cảng Vietsovpetro khai mạc giải bóng đá năm 2023Đoàn Thanh niên khu vực Cụm Cảng Vietsovpetro khai mạc giải bóng đá năm 2023

DMCA.com Protection Status