Đại hội Dầu khí Thế giới kêu gọi tăng đầu tư vào khai thác, tìm kiếm

11:53 | 11/12/2021

8,072 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 7 tháng 12 năm 2021 tại Houston, Hoa Kỳ, Đại hội Dầu khí Thế giới đã được tổ chức. Sự kiện này là cơ hội để các tham luận viên bày tỏ mối quan tâm của họ về tình hình thị trường năng lượng hiện nay.
Đại hội Dầu khí Thế giới kêu gọi tăng đầu tư vào khai thác, tìm kiếm

Theo Tổng thư ký Diễn đàn Năng lượng Quốc tế (IEF), Joseph McMonigle, việc sụt giảm các khoản đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2021 là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng giá cả biến động như hiện nay. Vẫn theo ông McMonigle, cần phải quay trở lại mức đầu tư trước đại dịch, tức là ít nhất 525 tỷ USD.

Vào năm 2021, số tiền đầu tư ước tính là 341 tỷ USD. Nếu không có các khoản tiền tương đương, nguồn cung có nguy cơ bị cầu lấn át và dẫn đến sự biến động và tăng giá hơn nữa.

Đối với các thành viên IEF, quá trình chuyển đổi năng lượng không nên coi nhẹ vai trò của dầu và khí đốt. “Để có một quá trình chuyển đổi năng lượng có trật tự, dầu khí là một phần của giải pháp, không phải là vấn đề”, ông Joseph McMonigle nhấn mạnh.

Một trong những ưu tiên được đưa ra tại Đại hội là khai thác khí đá phiến, sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể trong ngắn hạn.

Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng bắt đầu giảm tại MỹBản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng bắt đầu giảm tại Mỹ
Bản tin Dầu khí 9/12: Mỹ trở thành nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giớiBản tin Dầu khí 9/12: Mỹ trở thành nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới
Bản tin Dầu khí 8/12: Mỹ hạ dự báo nhu cầu dầuBản tin Dầu khí 8/12: Mỹ hạ dự báo nhu cầu dầu

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status