DMC tài trợ cuộc thi viết về nét đẹp người dân Thủ đô

10:25 | 16/05/2012

601 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 15/5, tại trụ sở Báo Hà Nội mới, Ban tổ chức cuộc thi viết về “Nét đẹp người Thủ đô” đã phối hợp với Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí tổ chức Lễ phát động cuộc thi lần thứ II2012.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hồ Quang Lợi, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ông Tô Quang Phán, Tổng biên tập báo Hà Nội mới và ông Tôn Anh Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí QGVN.

Đồng chí Hồ Quang Lợi, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát biểu chỉ đạo Lễ phát động.

Cuộc thi “Nét đẹp người Thủ đô” lần đầu tiên được báo Hà Nội mới khởi xướng nhân kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long (2010), dù thời gian phát động không thật sự, nhưng đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc. Trong hơn 300 tác phẩm của gần 200 tác giả gửi dự thi, Ban biên tập đã sử dụng tới gần 100 bài viết, trên chuyên mục cố định Chính trị-Xã hội. Nhiều tấm gương bình dị, trong sáng, nhiều việc làm ý nghĩa, nhân văn được giới thiệu, góp phần nhân rộng những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, những tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Được biết, BTC đã trao 12 giải và đề nghị UBND thành phố tặng 3 Bằng khen cho các cá nhân giành kết quả cao tại cuộc thi lần thứ nhất.

Sự cổ vũ từ thành công của “lần đầu tiên” chính là lý do Ban biên tập Báo Hà Nội mới quyết định phối hợp cùng Tổng công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm Dầu khí (DMC) đưa cuộc thi thành Chương trình hoạt động hai năm/lần, bắt đầu từ năm 2012 này. Ngay sau lễ phát động, BTC sẽ nhận luôn các bài viết (thư tay và thư điện tử), đến hạn cuối vào ngày 15/9/2012.

Dự kiến cuộc thi được tổng kết vào đúng dịp kỷ niệm 58 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2012). BTC sẽ trao 1 giải Đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 1 giải Nhất 5 triệu đồng, giải Nhì và Ba lần lượt là 3 và 2 triệu đồng, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác. Tổng giá trị tài trợ không được tiết lộ, tuy nhiên, theo lời Tổng biên tập báo Hà Nội mới Tô Quang Phán thì tấm thịnh tình của DMC “đủ để Ban tổ chức không phải lo về kinh phí”.

Cuộc thi "Nét đẹp người Thủ đô" thu hút sự quan tâm từ đông đảo báo giới Trung ương và Hà Nội.

Trích dẫn Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội, Tổng biên tập Tô Quang Phán cho biết: “Mục tiêu của Nghị quyết là huy động tối đa sức mạnh tổng hợp cả về vật chất lẫn tinh thần của Thủ đô. Cả nước cùng quyết tâm xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội, để thành phố xứng đáng với vai trò trung tâm chính trị-hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, trở thành động lực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng”.

Về phía mình, phần giới thiệu của Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đại biệu tham dự Lễ công bố cuộc thi. Được thành lập từ năm 1990, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp 100% thuần Việt đầu tiên hoạt động trong ngành kinh tế-kỹ thuật là điểm nóng của thế giới. DMC là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp cho thị thường trong và ngoài nước các hóa chất và dịch vụ kỹ thuật: dung dịch khoan, xử lý giếng khoan, làm sạch bằng hóa chất, xử lý môi trường, cung cấp các loại hóa chất phục vụ tìm kiếm, thăm dò, vận chuyển, chế biến và phân phối dầu khí; cung cấp các sản phẩm hóa dầu; sản xuất hóa phẩm phục vụ ngành công nghiệp dầu khí và nhu cầu của nền kinh tế quốc dân…

Tổng giám đốc DMC, ông Tôn Anh Thi đại diện nhà tài trợ thể hiện tình cảm, cũng như ghi nhận sức lan tỏa của cuộc thi đối với cộng đồng.

Lời giới thiệu cho thấy, DMC đã thực hiện thành công bước đầu công tác tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, đổi mới quản lý. Trong năm 2011, DMC đã tiến hành tái cơ cấu bước 1 tổ chức của Công ty Mẹ gồm 2 khối: Khối Kinh doanh – Dịch vụ và Khối Quản lý – Nghiệp vụ. Tổng công ty cũng đã hoàn thành chuyển đổi 3 đơn vị thành viên thành các công ty cổ phần là Công ty CP Hóa phẩm Dầu khí DMC – Miền Trung; Công ty CP Hóa phẩm Dầu khí DMC – Miền Nam; Công ty CP Hóa phẩm Dầu khí Miền Bắc. Bên cạnh đó, DMC luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong phát triển, phù hợp với Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty giai đoạn 2010 – 2015 và định hướng đến năm 2025; trong năm 2011, DMC đã thực hiện gần 900 lượt đào tạo với kinh phí 2,6 tỉ đồng. Xây dựng và ban hành quy chế về tuyển dụng và thu hút nhân lực có trình độ cao làm cơ sở để từng bước cải thiện chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty.

Trong năm 2012, DMC sẽ phấn đấu đạt 3.000 tỉ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 202 tỉ đồng. DMC sẽ triển khai việc giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, đảm bảo triển khai các dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, an toàn. Hoàn thành các thủ tục cấp giấy phép, đưa mỏ barite và nhà máy nghiền quặng barite tại Lào vào hoạt động trong quý II/2012. Tổng giám đốc Tôn Anh Thi bày tỏ cảm xúc vui mừng khi được tài trợ cho cuộc thi viết về nét đẹp người dân Thủ đô. Việc làm này của Tổng Công ty sẽ đóng góp một phần trong việc nhân rộng những gương người tốt – việc tốt, khơi dậy thêm tình yêu của các tầng lớp nhân dân với Thủ đô.

Ban biên tập báo Hà Nội mới tặng hoa đại diện nhà tài trợ DMC.

Phát biểu chỉ đạo cuộc thi, đồng chí Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, Cuộc thi là hoạt động nghiệp vụ báo chí tích cực, có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Thông qua các tác phẩm dự thi, sẽ có nhiều việc tốt, người tốt được tôn vinh, khích lệ và nhân lên các tấm gương bình dị, đáng quý; nhất là trong giai đoạn hiện nay, vấn đề xây dựng con người đang đặc biệt có ý nghĩa, góp phần xây dựng những giá trị tinh thần vì sự phát triển của Thủ đô.

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status