Giá dầu hôm nay 17/12 giảm mạnh

08:07 | 17/12/2021

4,378 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Làn sóng Covid-19 mới lan rộng và những cảnh báo về biến thể Omicron đã dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu, qua đó kéo giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 17/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 71,78 USD/thùng, giảm 0,60 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 74,37 USD/thùng, giảm 0,65 USD/thùng trong phiên.

gia-dau-tuan-qua-va-du-bao-tuan-toi
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 17/12: Đồng USD lao dốc, giá vàng phi mãGiá vàng hôm nay 17/12: Đồng USD lao dốc, giá vàng phi mã

Giá dầu hôm nay giảm mạnh chủ yếu do lo ngại nhu cầu dầu toàn cầu suy yếu khi làn sóng Covid-19 đang lan rộng và tác động ngày càng nặng nề hơn đến các hoạt động kinh tế. Không chỉ còn là các lệnh hạn chế đi lại mà tại nhiều khu vực, như Chiết Giang, hàng chục nhà máy đã buộc phải đóng cửa do xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

Tại châu Á, Omicron đã lan tới Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Hong Kong và Đài Loan cũng phát hiện các ca nhiễm biến chủng mới.

Các ca nhiễm mới được ghi nhận tại châu Á cùng thời điểm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo biến chủng này đang lây lan với tốc độ chưa từng thấy. Được phát hiện lần đầu ở Nam Phi, Omicron cho đến nay đã lan tới 79 nước trên thế giới, thậm chí WHO cho rằng biến chủng này có thể đã xuất hiện ở hầu hết quốc gia, ngay cả khi nó chưa được phát hiện.

Tại châu Á, tuy số ca nhiễm Omicron tương đối ít, song các nước cũng bắt đầu siết chặt các biện pháp kiểm soát nhập cảnh, trong đó cấm nhập cảnh đối với một số nước châu Phi bị cho là có nguy cơ cao đối với biến chủng Omicron.

Nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Nhật Bản, Phillippnes, Australia, Ấn Độ… đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, thậm chí là đóng cửa đối với người đến từ các nước khi có thông tin về Omicron. Trong khi Trung Quốc vẫn tiếp tục siết chặt chiến lược "Không Covid" để cắt đứt chuỗi lây nhiễm virus sau khi xuất hiện biến chủng Omicron. Chiến lược này bao gồm hàng loạt biện pháp chống dịch nghiêm ngặt như hạn chế đi lại, phong tỏa, xét nghiệm hàng loạt, cách ly…

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (ECDC) ngày 15/12 công bố bản đánh giá nguy cơ từ biến chủng Omicron. Cơ quan này cho rằng, Omicron "rất có khả năng" sẽ làm tăng số ca tử vong do Covid-19 ở châu Âu bất kể nó gây triệu chứng nhẹ hơn so với Delta.

Đánh giá về Omicron, bà Jenny Harries, người đứng đầu Cơ quan An ninh Y tế Anh, cho rằng đây có thể là mối đe dọa lớn nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Giá dầu ngày 17/12 giảm mạnh còn do lo ngại triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu sẽ không như kỳ vọng khi các ngân hàng trung ương rút mạnh các biện pháp hộ trợ nền kinh tế. Tiếp theo Fed, giới đầu tư tin rằng ECB và BOE cũng sẽ có những động thái tương tự về việc tăng lãi suất và giảm dần quy mô thu mua tài sản với tốc độ nhanh hơn.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.082 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 22.801 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.334 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 16.322 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.745 đồng/kg.

Hà Lê

PVEP về đích sớm, ghi dấu 12 năm liên tiếp hoàn thành kế hoạch tổng sản lượng khai thác dầu khíPVEP về đích sớm, ghi dấu 12 năm liên tiếp hoàn thành kế hoạch tổng sản lượng khai thác dầu khí
Khung pháp lý hoạt động dầu khí ở Ả Rập Xê-út (Kỳ VI)Khung pháp lý hoạt động dầu khí ở Ả Rập Xê-út (Kỳ VI)
Hoạt động thăm dò khai thác Dầu khí ngoài khơi Việt Nam: Thực trạng và giải phápHoạt động thăm dò khai thác Dầu khí ngoài khơi Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
Kinh nghiệm thu hút đầu tư dầu khí của Ấn Độ: cải cách, áp dụng nhiều chế độ đầu tư khác nhau (Kỳ I)Kinh nghiệm thu hút đầu tư dầu khí của Ấn Độ: cải cách, áp dụng nhiều chế độ đầu tư khác nhau (Kỳ I)
Vai trò quản lý nhà nước trong ngành dầu khí Malaysia và bài học cho Việt NamVai trò quản lý nhà nước trong ngành dầu khí Malaysia và bài học cho Việt Nam
CĐ DKVN xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào công nhân lao động cả nướcCĐ DKVN xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào công nhân lao động cả nước
Hoàn thiện khung pháp lý - Tạo đột phá cho phát triển ngành Dầu khí Việt NamHoàn thiện khung pháp lý - Tạo đột phá cho phát triển ngành Dầu khí Việt Nam
CĐ DKVN vì sự phát triển của đội ngũ người lao động và PetrovietnamCĐ DKVN vì sự phát triển của đội ngũ người lao động và Petrovietnam

DMCA.com Protection Status