Giá dầu hôm nay 23/12 tiếp đà phi mã, dầu Brent tiến ngưỡng 76 USD

08:31 | 23/12/2021

4,125 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng nhu cầu dầu được cải thiện mạnh mẽ khi nhiều nước cam kết không đóng cửa nền kinh tế và dữ liệu tích cực về Omicron liên tục được phát đi đã hỗ trợ giá dầu hôm nay tiếp đà tăng mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2/2022 đứng ở mức 73,07 USD/thùng, tăng 0,31 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 22/12, giá dầu WTI giao tháng 2/2022 đã tăng tới 1,87 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 75,71 USD/thùng, tăng 0,42 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng tới 1,71 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 22/12.

du-bao-gia-dau-co-the-giam-ve-30-usdthung
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 23/12 tăng mạnh, vượt ngưỡng quan trọng khi đồng USD suy yếuGiá vàng hôm nay 23/12 tăng mạnh, vượt ngưỡng quan trọng khi đồng USD suy yếu

Giá dầu ngày 23/12 tăng mạnh khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước khả năng tác động của biến thể. Những thông tin lạc quan từ các nhà sản xuất vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19 là dấu hiệu tích cực được thị trường dầu thô đặt kỳ vọng.

Nikkei đưa tin, hãng dược Shionogi ngày 20/12 thông báo, các thử nghiệm sơ bộ trong phòng thí nghiệm cho thấy, thuốc uống dạng viên trị Covid-19 mang tên S-217622 của hãng có thể ngăn ngừa triệu chứng nghiêm trọng của biến chủng dễ lây lan của Omicron.

Ngày 21/12, hãng dược phẩm Moderna Inc (Mỹ) thông báo mũi vaccine tăng cường của hãng dường như có hiệu quả bảo vệ trước biến thể Omicron trong các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm.

Reuters dẫn nghiên cứu của nhóm chuyên gia của Viện Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm Nam Phi ngày 22/12 cho biết, nguy cơ nhập viện ở những người nhiễm biến chủng Omicron ở Nam Phi trong thời gian từ ngày 1/10 đến 30/11 giảm 80% so với những người nhiễm biến chủng khác cùng thời điểm đó.

Những lo ngại về việc các nước mở rộng các biện pháp phong toả cũng hạ nhiệt khi nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Anh, tuyên bố sẽ không thực hiện đóng cửa vì Omicron.

Đà tăng của giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh cho thấy nhu cầu dầu vẫn đang phục hồi ở quốc gia có công suất lọc dầu lớn nhất thế giới.

Theo Viện Dầu mỏ Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc ngày 17/12 đã giảm 3,7 triệu thùng, cao hơn nhiều con số ước tính 2,8 triệu thùng theo khảo sát của Reuters.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy mạnh bởi giá khí đốt ở châu Âu liên tục xác lập các mốc kỷ lục mới sau khi Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã quyết định giảm khối lượng khí đốt vận chuyển qua đường ống Yamal-Europe để cấp khí cho châu Âu và không đặt hàng thêm trong tháng 1 để vận chuyển khí đốt cho châu Âu thông qua lãnh thổ Ukraine.

Bên cạnh đó, việc đồng USD mất giá mạnh cũng là tác nhân thúc đẩy giá dầu ngày 23/12 đi lên.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.082 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 22.801 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.334 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 16.322 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.745 đồng/kg.

Hà Lê

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW và thông tin, giải đáp về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)CĐ DKVN tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW và thông tin, giải đáp về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
BIENDONG POC thắng lớn nhờ chuyển đổi sốBIENDONG POC thắng lớn nhờ chuyển đổi số
Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệpPhú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Khung pháp lý hoạt động dầu khí ở Ả Rập Xê-út (Kỳ XI)Khung pháp lý hoạt động dầu khí ở Ả Rập Xê-út (Kỳ XI)
Gabon thay đổi cách tiếp cận PSC - Bài học nào cho Việt Nam?Gabon thay đổi cách tiếp cận PSC - Bài học nào cho Việt Nam?
Ấn Độ tổ chức phiên đấu thầu dầu khí lớn nhất trong lịch sửẤn Độ tổ chức phiên đấu thầu dầu khí lớn nhất trong lịch sử
Sửa đổi Luật Dầu khí, hoàn thiện thể chế phát triển ngành Dầu khíSửa đổi Luật Dầu khí, hoàn thiện thể chế phát triển ngành Dầu khí

DMCA.com Protection Status