Giá xăng dầu hôm nay 30/10 đồng loạt tăng mạnh

07:00 | 30/10/2021

8,270 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin ECB sẽ tiếp tục kế hoạch hỗ trợ kinh tế và tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đã kéo giá xăng dầu hôm nay quay đầu tăng mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 30/10, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2021 đứng ở mức 83,22 USD/thùng, tăng 0,41 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 29/10, giá dầu WTI giao tháng 12/2021 đã tăng 0,54 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12/2021 đứng ở mức 84,45 USD/thùng, tăng 0,13 USD/thùng nhưng đã tăng 0,26 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/10.

Giá xăng dầu hôm nay 30/10 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 30/10 mất giá mạnhGiá vàng hôm nay 30/10 mất giá mạnh

Giá dầu hôm nay tăng mạnh trở lại trong bối cảnh ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định sẽ tiếp tục kế hoạch hỗ trợ kinh tế đã đề ra trước đó và sẽ kết thúc vào tháng 3/2022.

Thông tin được kỳ vọng sẽ giúp bức tranh kinh tế châu Âu cải thiện mạnh thời gian tới, đặc biệt khi tình hình gián đoạn, thiếu hụt hàng hoá, nguyên nhân chính khiến GDP của Mỹ, châu Âu giảm trong quý III/2021, được tháo gỡ. Điều này cũng đồng nghĩa với các nhu cầu năng lượng, trong đó có dầu thô, cho sản xuất hàng hoá, vận chuyển… sẽ tăng.

Điều tương tự cũng được kỳ vọng sẽ diễn ra tại Mỹ khi các chuỗi cung ứng hàng hoá được đảm bảo, hoạt động sản xuất được thúc đẩy.

Giá dầu ngày 30/10 tăng mạnh còn do các dự báo đều cho thấy nhu cầu năng lượng toàn cầu có xu hướng tăng khi các nhu cầu năng lượng cho hộ gia đình và sản xuất tăng do mùa đông khắc nghiệt đã bắt đầu, và các kế hoạch tăng nguồn cung khí cho châu Âu của Nga vẫn chưa được triển khai.

Trước đó, giá dầu thô giảm mạnh sau thông tin dự trữ dầu thô Mỹ tăng. Theo báo cáo hàng tuần từ Bộ Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ tính đến ngày 22/10 đã tăng 4,3 triệu thung, cao hơn nhiều mức dự báo tăng 1,9 triệu thùng.

Trong diễn biến khác, Iran mới đây cho biết cuộc đàm phán hạt nhân 2015 của nước này với 6 cường quốc khác sẽ được nối lại vào cuối tháng 11 tới. Nếu thoả thuận này được phục hồi, nhiều khả năng Mỹ sẽ nới lỏng hoặc chấm dứt các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.110 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 24.338 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.716 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.637 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.210 đồng/kg.

Hà Lê

Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ V)Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ V)
Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: Đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ IV)Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: Đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ IV)
Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ III)Thu hồi chi phí trong các hợp đồng phân chia sản phẩm: đánh giá so sánh các khu vực pháp lý ở Đông Nam Á (Kỳ III)
Luật Chuyển đổi Năng lượng của Colombia (Luật 2099) năm 2021 (Kỳ II)Luật Chuyển đổi Năng lượng của Colombia (Luật 2099) năm 2021 (Kỳ II)
Giải bài toán sản lượng khai thác Dầu khíGiải bài toán sản lượng khai thác Dầu khí
Góp ý dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Bổ sung quy định về đầu tư dự án dầu khíGóp ý dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Bổ sung quy định về đầu tư dự án dầu khí
PV GAS góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)PV GAS góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Viện Dầu khí Việt Nam góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Viện Dầu khí Việt Nam góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
PVEP góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)PVEP góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
BIENDONG POC góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)BIENDONG POC góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Tầm nhìn và sáng kiến lập pháp trong sửa đổi Luật Dầu khíTầm nhìn và sáng kiến lập pháp trong sửa đổi Luật Dầu khí

DMCA.com Protection Status