Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí

09:49 | 19/07/2023

8,750 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/7/2023, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN, văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (CĐVN) và góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐVN. Hội nghị được tổ chức tại khu vực phía Nam (TP Hồ Chí Minh), sau Hội nghị khu vực phía Bắc vừa được tổ chức vào ngày 13/7 vừa qua.

Tham dự hội nghị, về phía Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; tham dự trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, BCH CĐ DKVN; lãnh đạo các ban/Văn phòng CĐ DKVN; lãnh đạo các công đoàn trực thuộc khu vực phía Nam; các cán bộ chuyên trách công đoàn các đơn vị.

Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh công tác xây dựng văn kiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chuẩn bị tốt cho Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2028 tiến tới Đại hội XIII CĐVN. Đồng chí yêu cầu các đại biểu tham dự tập trung tham gia đóng góp ý kiến, cũng như làm rõ hơn, toàn diện hơn những thành tựu công đoàn các cấp đã đạt được; những nội dung đổi mới, những sáng tạo trong hoạt động công đoàn và những phương hướng nhiệm vụ, thách thức, khó khăn trong nhiệm kỳ tới... Sau hội nghị lần này, Ban soạn thảo sẽ tiếp thu tối đa, chỉnh sửa toàn diện các ý kiến tham gia của các đại biểu, các đơn vị để hoàn chỉnh dự thảo lần 4 và sẽ lấy ý kiến của BCH cũng như truyền thông rộng rãi đến người lao động.

Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan.

Về góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐVN và Văn kiện Đại hội XIII, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, trong dự thảo sửa đổi Điều lệ CĐVN lần này, có rất nhiều những điểm mới, những điểm đột phá để xây dựng và phát triển CĐVN trong bối cảnh tình hình mới, đặc biệt là sự ra đời của tổ chức người lao động tại doanh nghiệp thành lập và hoạt động độc lập bên cạnh tổ chức CĐVN. Do đó, đề nghị các đại biểu quan tâm đến những nội dung liên quan đến công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn tập đoàn, công đoàn ngành, từ thực tiễn còn các vấn đề gì còn bất cập, những vấn đề gì cần bổ sung vào dự thảo. Ngoài ra, đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng nhấn mạnh công đoàn các đơn vị cần khẩn trương lấy ý kiến công đoàn viên, người lao động để CĐ DKVN tập hợp, đưa vào Diễn đàn Người lao động năm 2023 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Quốc hội tổ chức.

Đại diện Tiểu ban soạn thảo văn kiện, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh ý nghĩa của Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ và đề ra mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ mới. Không chỉ dừng lại ở việc lấy ý kiến góp ý của đại diện công đoàn các đơn vị, hội nghị còn là dịp để các đại biểu trao đổi, làm rõ, thống nhất các nội dung mà báo cáo đã đề cập tới, thể hiện tiếng nói chung của tổ chức công đoàn Dầu khí, cũng là thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trước đội ngũ người lao động.

Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Các đại biểu đóng góp ý kiến cho các văn kiện.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đóng góp vào văn kiện Đại hội CĐ DKVN, Đại hội CĐVN, nội dung sửa đổi Điều lệ CĐVN.

Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Các đại biểu đóng góp ý kiến cho các văn kiện.

Các ý kiến đều cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo các văn kiện. Về dự thảo văn kiện Đại hội CĐ DKVN, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, góp ý sửa đổi, bổ sung vào một số nội dung quan trọng, như: thống nhất chủ đề của đại hội, phân tích làm rõ các con số chỉ tiêu nhiệm vụ, đánh giá các mặt hoạt động của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, bổ sung rõ nét hơn các bài học kinh nghiệm, các giải pháp, đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu phát triển tổ chức công đoàn một cách chi tiết, thực tiễn hơn trong bối cảnh mới. Các nội dung về bố cục trình bày, các từ ngữ sử dụng trong văn kiện cũng được các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng và đóng góp thiết thực, cụ thể cho việc chỉnh sửa và hoàn thiện văn kiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã được nhận nhiệm vụ phối hợp với CĐ DKVN thực hiện những nội dung liên quan đến công tác đại hội. Qua 2 lần tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho các văn kiện, đồng chí đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu tham dự - đã nghiên cứu rất kỹ các văn kiện và có những đánh giá, nhận xét, bổ sung xác đáng, bám sát thực tiễn - thể hiện tinh thần, ý chí, tiếng nói tâm huyết của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động dầu khí, góp phần vào xây dựng phương hướng, mục tiêu của CĐ DKVN nhiệm kỳ tới cũng như tạo tiền đề cho các giai đoạn tiếp theo.

Lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN: Thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động dầu khí
Đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Nhấn mạnh việc xây dựng văn kiện đại hội là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng chí Lê Anh Chiến đề xuất Tiểu ban soạn thảo văn kiện có thể mời sự hỗ trợ đến từ các đồng chí nguyên lãnh đạo, các chuyên gia có điều kiện thường xuyên làm việc với tổ chức công đoàn, quan tâm đến hoạt động công đoàn, để có thêm nhiều góc nhìn khách quan, tiếp tục hoàn thiện dự thảo báo cáo. Đồng chí cũng đề nghị CĐ DKVN tiếp tục triển khai lấy ý kiến rộng rãi trong toàn thể hệ thống công đoàn đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền việc lấy ý kiến tới từng đoàn viên, người lao động dầu khí. Việc lấy ý kiến cần tập trung bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ, tình hình đặc điểm đội ngũ đoàn viên người lao động để đưa ra đánh giá, mục tiêu phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới một cách cụ thể, phù hợp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp ý kiến tâm huyết vào xây dựng và hoàn thiện dự thảo các văn kiện. Các ý kiến góp ý sẽ được Tiểu ban soạn thảo văn kiện Đại hội ghi nhận, tiếp thu và tiếp tục hoàn thiện. Bên đó, đồng chí cũng một lần nữa điểm lại những nhiệm vụ trọng tâm mà công đoàn các cấp cần thực hiện, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội XIII sắp tới, như đẩy mạnh phát động thi đua, đăng ký công trình chào mừng đại hội; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trước đại hội; chuẩn bị cho liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát những người đi tìm lửa”; khẩn trương lấy ý kiến công đoàn viên, người lao động để CĐ DKVN tập hợp, đưa vào Diễn đàn Người lao động năm 2023./.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt NamCĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnhGiải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”
CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổng kết Phong trào thi đua liên kết tại dự án NMNĐ Thái Bình 2Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổng kết Phong trào thi đua liên kết tại dự án NMNĐ Thái Bình 2
[PetroTimesTV] Hiệu quả của Phong trào thi đua liên kết tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2[PetroTimesTV] Hiệu quả của Phong trào thi đua liên kết tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status