Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024

18:25 | 13/08/2024

659 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện kế hoạch năm 2024 của HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trong việc nâng cao vai trò của công tác kiểm soát, kiểm toán nội bộ và quản trị rủi ro, vừa qua, tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024.

Hội thảo là diễn đàn để đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát, kiểm toán nội bộ và quản trị rủi ro thảo luận, trao đổi, chia sẻ các bài học kinh nghiệm và đóng góp ý kiến về những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của mình, từ đó kiến nghị các giải pháp hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kiểm soát nói riêng và công tác quản trị doanh nghiệp nói chung.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí Thành viên HĐTV: Nguyễn Văn Mậu; Bùi Minh Tiến; và Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn. Cùng tham dự còn có các đồng chí là đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn và các đồng chí là Lãnh đạo, người đại diện của Petrovietnam làm công tác kiểm soát, Trưởng bộ phận Kiểm soát nội bộ/Kiểm toán nội bộ/Quản trị rủi ro của các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024
Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các Ban chuyên môn của Petrovietnam đã trình bày các Báo cáo về tình hình thực hiện chức trách, nhiệm vụ và vai trò của người đại diện làm công tác kiểm soát trong việc hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại các đơn vị thành viên; Rủi ro trong quản lý dự án đầu tư xây dựng; Tổng quan Quy chế Quản lý vốn đầu tư ra ngoài doanh nghiệp và kiểm tra, giám sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các nội dung chính/các điểm mới cần lưu ý.

Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024
Đại diện PVFCCo trình bày tham luận tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Petrovietnam đã có bài trình bày về Vai trò của hệ thống Kiểm soát nội bộ trong Quản trị và thực thi ESG (Bộ 3 yếu tố quan trọng trong quản lý kinh doanh: Môi trường, Xã hội và Quản trị). Theo ông Tiến, việc hiểu và áp dụng các yếu tố chính của ESG không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội mà còn tạo ra lợi ích dài hạn thông qua việc tăng cường giá trị kinh doanh, quản lý rủi ro hiệu quả và xây dựng lòng tin từ các bên liên quan.

Hội thảo đã tập trung thảo luận, trao đổi về các nội dung chính gồm: Hệ thống kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro; vai trò của người làm công tác kiểm soát trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống Kiểm soát nội bộ và quản lý rủi ro trong doanh nghiệp; Những xu hướng mới tác động đến hoạt động SXKD và thông tin tài chính của Doanh nghiệp; việc triển khai áp dụng Quy chế 8346/QĐ-DKVN ngày 14/12/2024; vướng mắc trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Người đại diện làm công tác kiểm soát theo các quy định hiện hành.

Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024
Các đại biểu tham dự Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024

Trong Chương trình làm việc của Hội thảo, các đại biểu đã đi thăm các cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các đơn vị trong Căn cứ Cam Ranh. Hoạt động ý nghĩa này nhằm tăng cường hiểu biết cho cán bộ của Petrovietnam và các đơn vị thành viên về truyền thống vẻ vang, lịch sử xây dựng, trưởng thành và phát triển của Hải quân nhân dân Việt nam cũng như của Vùng 4 Hải quân.

Bích Ngọc

DMCA.com Protection Status