Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Phổi Trung ương

17:09 | 12/11/2021

9,812 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 12/11/2021, tại Hà Nội, thực hiện ủy quyền của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã trao tặng 2 xe cứu thương cho Bệnh viện Phổi Trung ương.

Tham dự Lễ bàn giao, về phía PV Power có ông Phan Ngọc Hiền – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng công ty.

Đại diện cho Bệnh viện Phổi Trung ương có PGS - TS. Nguyễn Viết Nhung – Giám đốc Bệnh viện cùng sự có mặt của các y bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện.

PV Power, đại diện cho Petrovietnam trao hỗ trợ cho Bệnh viện Phổi Trung ương
PV Power, đại diện cho Petrovietnam, trao hỗ trợ cho Bệnh viện Phổi Trung ương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Hiền – Phó Tổng Giám đốc PV Power chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Petrovietnam nói chung và PV Power nói riêng vẫn luôn nỗ lực tập trung duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó là ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Petrovietnam và các đơn vị thành viên vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Tính đến đầu tháng 11/2021, Petrovietnam đã dành hơn 1.000 tỷ đồng tham gia phòng chống Covid-19, đóng góp vào Quỹ vắc-xin, hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương các trang thiết bị, vật tư y tế giá trị như máy thở, xe cứu thương... nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Năm 2021, PV Power đã đề ra mục tiêu dành hơn 60 tỷ đồng để thực hiện công tác ASXH. Trong đó thực hiện các chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 là 34.6 tỷ đồng. Thông qua việc hỗ trợ xe cứu thương, lãnh đạo Petrovietnam, PV Power mong muốn Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ có thêm phương tiện vận chuyển bệnh nhân cấp cứu một cách nhanh chóng, kịp thời và chuyên nghiệp; thực hiện ngày càng tốt công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Viết Nhung chúc mừng những kết quả mà Petrovietnam và PV Power đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời cảm ơn những đóng góp của Petrovietnam cũng như PV Power đã chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ tiếp nhận, nhanh chóng đưa xe cứu thương vào sử dụng đúng mục đích, kịp thời tăng cường năng lực y tế cũng như khả năng phòng chống dịch bệnh.

Chương trình tài trợ xe cứu thương cho các bệnh viện trên cả nước là chương trình trọng điểm do Petrovietnam phối hợp với Bộ Y tế thực hiện. Chương trình dự kiến sẽ hoàn thành và lựa chọn các đơn vị cung cấp trong vòng 1,5 tháng với tổng số xe cứu thương là 50 xe. Đến nay, Petrovietnam đã kịp thời bàn giao xe cho một số địa phương như TP. HCM, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Hậu Giang...

Với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho sản xuất xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Quốc hội đề ra, ngày 29/5/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP “Về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Coivid-19.

Nghị quyết cũng kêu gọi, vận động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước chung sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ vượt qua các khó khăn do đại dịch gây ra, quyết liệt thực hiện và nỗ lực phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nhờ những quyết sách phù hợp, kịp thời như vậy, năm 2020 và cả những tháng đầu năm 2021, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được đà tăng trưởng dương, không rơi vào cảnh suy thoái như nhiều nền kinh tế lớn phải đối diện. Các cân đối lớn của nền kinh tế vẫn được đảm bảo....

* Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Nhi Trung ương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Nhi Trung ương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Thống NhấtPetrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Thống Nhất
Petrovietnam trao tặng 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thanh HóaPetrovietnam trao tặng 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thanh Hóa
Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Hậu GiangPetrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Hậu Giang
Petrovietnam trao tặng và bàn giao 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Tp. Hải PhòngPetrovietnam trao tặng và bàn giao 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Tp. Hải Phòng
Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Chợ RẫyPetrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Chợ Rẫy
Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Thái BìnhPetrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Thái Bình

PV

DMCA.com Protection Status