PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024

20:00 | 09/09/2024

940 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn vệ sinh lao động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2024” do Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức, diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị An toàn – Vệ sinh – Lao động (ATVSLĐ).

Tham dự Hội thi về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có bà Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) và ông Nguyễn Văn Tá, Ủy viên BCH, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Công đoàn DKVN.

Về phía PV GAS có ông Trần Xuân Thành, Ủy viên BCH Công đoàn DKVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, đại diện các Ban chuyên đề của Công đoàn Tổng Công ty. Đặc biệt, Hội thi có sự tham dự của hơn 100 ATVSV giỏi đến từ 15 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.

Ngoài ra, Hội thi có sự tham gia tư vấn, giải đáp và làm giám khảo của Tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn – Tổng LĐLĐ Việt Nam.

PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024
PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024
Các đại biểu tham dự Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn vệ sinh lao động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2024”.

Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi công đoàn cơ sở cử một đội tham gia thi theo số lượng 3 hoặc 5 thành viên tùy quy mô mạng lưới tại đơn vị, và kết quả là điểm số bình quân của toàn đội. Hội thi có 15 đội thi được chia làm 4 bảng, với 3 vòng thi: Vòng 1 là khởi động với 10 câu hỏi. Kết thúc vòng 1, 4 đội nhất 4 bảng tiếp tục vào vòng thi thứ 2 tranh tài với 15 câu hỏi. Kết thúc vòng 2, 2 đội có số điểm cao nhất tiếp tục vào vòng thi thứ 3 về đích với 20 câu hỏi. Ở mỗi vòng thi, mức độ khó của câu hỏi sẽ được tăng dần.

Các đội thi theo hình thức trắc nghiệm, trải qua những thử thách đầy cam go, từ những câu hỏi đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng đến những tình huống đòi hỏi tư duy nhanh nhạy và tinh thần đồng đội cao. Theo đó, mỗi thí sinh sử dụng điện thoại thông minh của mình có kết nối Internet ổn định để truy cập vào phần mềm Kahoot. Mỗi câu hỏi thí sinh có thời gian tối đa 20 giây để trả lời. Hết 20 giây, phần mềm sẽ tự động cập nhật kết quả.

PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024
Hội thi diễn ra sôi nổi với sự tham dự của hơn 100 ATVSV giỏi đến từ 15 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.

Một điểm nhấn đặc biệt của Hội thi năm nay là việc ứng dụng phần mềm Kahoot, mang lại sự tương tác thú vị và hiệu quả trong suốt quá trình thi. Không chỉ các đội thi mà ngay cả khán giả cũng được cuốn vào không khí sôi động, hào hứng của từng câu hỏi, từng ngón tay ấn phím. Các kiến thức về ATVSLĐ được truyền tải một cách sinh động và dễ hiểu, tạo nên một cuộc thi mang tính học thuật cao, vừa gần gũi, thiết thực.

Kết thúc 3 vòng thi, hạng Nhất được vinh danh thuộc về đội ATVSV Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ; hạng Nhì được trao cho đội ATVSV Công đoàn Công ty Đường ống Khí Nam côn Sơn; 2 đội đồng hạng Ba gồm ATVSV Công đoàn Công ty CP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Công ty Khí Cà Mau. Ngoài ra, BTC còn trao 7 giải cá nhân cho thí sinh có số điểm cao nhất trong các vòng thi và 1 giải cho nữ ATVSV duy nhất tham gia Hội thi đến từ Công ty Quản lý dự án khí.

PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024
Giải Nhất thuộc về đội ATVSV Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ.
PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024
PV GAS tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024
Các cá nhân được vinh danh tại Hội thi.

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024", nhằm giúp các ATVSV nắm vững những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.

Bên cạnh đó, Hội thi cũng là dịp tạo không khí thi đua sôi nổi, học tập, nâng cao kiến thức về ATVSLĐ và các kỹ năng xử lý các tình huống mất an toàn trong các hoạt động cho đội ngũ ATVSV; đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, lan tỏa Văn hóa an toàn PV GAS, đảm bảo cho các hoạt động của Tổng công ty luôn an toàn, liên tục, hiệu quả.

Những bài học từ Hội thi sẽ là động lực để mỗi ATVSV tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác, tiếp tục đưa công tác ATVSLĐ của PV GAS ngày càng vững mạnh và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả ngành công nghiệp khí.

PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và mạng lưới ATVSV năm 2024PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và mạng lưới ATVSV năm 2024
[Video] PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Nam - Bắc[Video] PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Nam - Bắc
[PetroTimesTV] PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ năm 2024[PetroTimesTV] PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ năm 2024

Phương Ngân

DMCA.com Protection Status