PV Shipyard đón tàu chở thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng của Dự án Tân Ân

22:56 | 06/10/2021

6,986 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 23/09 đến 29/09 vừa qua, Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard), thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức đón thành công chuyến tàu chở thiết bị điện gió của Dự án Tân Ân, đưa tàu Pacific Harmony với tải trọng lên tới 32.000 DWT vào/ra đảm bảo an toàn tuyệt đối tại khu vực cảng TP Vũng Tàu.

Sở hữu cảng nước sâu -10.2m, bãi thi công và lưu chứa hàng hóa rộng 400.000 m2 cùng các thiết bị siêu trường siêu trọng gồm cẩu 1.250 tấn, cẩu 750 tấn, cẩu 650 tấn, cẩu 250 tấn, cẩu 110 tấn, xe nâng tổng đoạn SPMT 275 tấn, xe rơ-mooc chuyên dụng chở cánh turbine điện gió và các thiết bị chuyên dụng khác, cảng PV Shipyard có thể cùng một lúc đón được từ 150 – 200 trụ điện gió WTG (Wind Turbine Generator), bao gồm Tower, Nacelle, Generator, Hub, Blade và nhiều thiết bị phụ trợ khác. Hiện PV Shipyard là đơn vị đầu tiên tại khu vực cảng Vũng Tàu thực hiện đón chuyến tàu siêu trường siêu trọng chở thiết bị điện gió của Dự án Tân Ân thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

PV Shipyard đón tàu chở thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng của Dự án Tân Ân
Tàu Pacific Harmony tải trọng 32.000 DWT cập cảng thành công tại khu vực cảng PV Shipyard.

Sở hữu lực lượng lao động lành nghề, có trình độ cao về vận tải xếp dỡ hàng hóa chuyên dụng, PV Shipyard đã tiến hành bốc dỡ hàng hóa (load-in) từ tàu Pacific Harmony xuống cảng và vận chuyển, xếp dỡ vào kho/bãi lưu chứa hàng một cách an toàn, vượt tiến độ và sự mong đợi của chủ hàng.

Sau khi tàu Pacific Harmony rời cảng vào ngày 29/9/2021, đội ngũ lao động làm load-out và sea-fastening chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong ngành dầu khí của PV Shipyard đã tiếp tục ngày đêm tiến hành load-out các thiết bị điện gió WTG từ cảng PV Shipyard xuống sà lan để chở xuống công trường thi công tại tỉnh Cà Mau, hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra, đảm bảo hàng hóa tới công trường thi công nhanh nhất, kịp tiến độ chạy FIT cho khách hàng.

PV Shipyard đón tàu chở thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng của Dự án Tân Ân
Toàn cảnh khu vực cảng PV Shipyard.
PV Shipyard đón tàu chở thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng của Dự án Tân Ân
PV Shipyard bốc dỡ hàng hóa xuống cảng và vận chuyển, xếp dỡ vào kho/bãi lưu chứa hàng.
PV Shipyard đón tàu chở thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng của Dự án Tân Ân
Công tác xếp dỡ các trụ điện gió WTG được thực hiện một cách an toàn, vượt tiến độ.
PV Shipyard đón tàu chở thiết bị điện gió siêu trường siêu trọng của Dự án Tân Ân
Load out các thiết bị điện gió WTG từ cảng PV Shipyard xuống sà lan để chở xuống công trường thi công tại Cà Mau.

Với năng lực vượt trội, PV Shipyard đã được khách hàng – chủ tàu Pacific Harmony, chủ hàng – Công ty Phú Xuân và nhà cung cấp WTG – Công ty Vestas Singapore đánh giá rất cao về năng lực xếp dỡ hàng hóa siêu trường siêu trọng, cũng như công tác chuẩn bị, hỗ trợ, phối hợp chuyên nghiệp, bố trí tàu lai dắt để đưa tàu Pacific Harmony vào, rời bến cảng PV Shipyard tuyệt đối an toàn.

Tiếp nối thành công đầu tiên trong việc cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực điện gió ngoài khơi này, PV Shipyard đã và đang đàm phán để tiếp tục đón những chuyến hàng kế tiếp từ tháng 11/2021 tới hết tháng 12/2022 cho giai đoạn 2 của dự án Tân Ân nói riêng cũng như các dự án điện gió khác nói chung, với cỡ size tàu trung bình từ 22.000 DWT tới 50.000DWT về cảng PV Shipyard trong thời gian từ nay đến hết năm 2022, từng bước phát triển thành trung tâm dịch vụ căn cứ trung chuyển cho ngành năng lượng điện gió onshore, near shore & offshore của cả nước.

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ban lãnh đạo PV Shipyard vẫn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch cho toàn công ty. Cụ thể 100% CBNV, NLĐ PV Shipyard đã được tiêm vaccine mũi 1 và khoảng 10% NLĐ đã được tiêm vaccine mũi 2, trong toàn công ty cũng không ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị lây nhiễm.

PV Shipyard là thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) - đơn vị sở hữu hệ thống 8 cảng biển nước sâu trải dài từ bắc tới nam dọc bờ biển Việt Nam - được tổ chức BVG Associates, thành viên của Ngân hàng Thế giới World Bank đánh giá là một trong những đơn vị có cơ sở hạ tầng phù hợp nhất cho công tác logistics cho các dự án điện gió tại Việt Nam. Hiện PTSC đang tích cực tham gia phát triển các dự án điện gió không chỉ trong nước, mà còn vươn ra nước ngoài./.

P.V

PV Shipyard – Người lĩnh ấn tiên phong PV Shipyard – Người lĩnh ấn tiên phong
PV Shipyard vượt lên thách thức PV Shipyard vượt lên thách thức
Kỳ tích từ lòng quyết tâm Kỳ tích từ lòng quyết tâm
Khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 Khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05
PV Shipyard -  khoa học & công nghệ là sức mạnh PV Shipyard - khoa học & công nghệ là sức mạnh

DMCA.com Protection Status