PVFCCo quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững

21:10 | 09/08/2024

867 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/8/2024, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, SXKD 6 tháng đầu năm 2024; sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05; 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn; 2 năm thực hiện Nghị quyết 272 của Đảng ủy Tổng công ty và sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”.
PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Toàn cảnh Hội nghị của PVFCCo.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Xuân Huyên – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam; cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Petrovietnam. Về phía PVFCCo có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phan Công Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát; UBKT Đảng ủy; Trưởng, Phó các tổ chức đoàn thể TCT; Bí thư các Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TCT, đại diện các đơn vị thành viên PVFCCo.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa cho biết, PVFCCo đã đi được hơn nửa quãng đường của năm 2024, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức: thị trường phân bón cạnh tranh cao và biến động khó lường, giá khí đầu vào cao hơn kế hoạch, tỷ giá cao hơn kế hoạch,... đã tác động không thuận lợi đến hoạt động SXKD trong toàn TCT. Song với sự nỗ lực, chủ động và quyết tâm cao, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người lao động TCT đã chung sức, đồng lòng, bám sát diễn biến thị trường, linh động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024, được Tập đoàn khen thưởng là đơn vị hoàn thành kế hoạch quản trị 6 tháng đầu năm 2024 về sản lượng sản xuất. Hội nghị là dịp để toàn thể PVFCCo nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả các mặt công tác đã đạt được từ đầu năm 2024 đến nay; dự báo tình hình, thảo luận và đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, cũng như của cả năm 2024.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Đồng chí Phan Công Thành phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo về công tác Đảng của PVFCCo, đồng chí Trần Thị Phương Thảo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024 công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm và thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Công tác tư tưởng, giáo dục truyền thống, khơi dậy và tái tạo văn hoá PVFCCo, tái tạo niềm tin được chú trọng thực hiện; công tác thông tin, tuyên truyền phong phú, thiết thực đã tạo hiệu ứng tích cực trong nội bộ TCT và bên ngoài; công tác cán bộ/kiểm tra, giám sát được quan tâm, thực hiện đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Các công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai đồng bộ, đảm bảo các chế độ, chính sách, quy định của pháp luật hiện hành. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội được duy trì nề nếp, đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD, PVFCCo triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về biến động thị trường, giá cả; đặc biệt giá khí đầu vào tăng 11% so với kế hoạch đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của TCT. Trong bối cảnh đầy thách thức đó, PVFCCo đã chủ động bám sát diễn biến thị trường, đặc biệt là biến động giá dầu, khí và phân bón để có các giải pháp quản trị, điều hành linh hoạt từ sản xuất đến kinh doanh, chú trọng quản trị chi phí sản xuất, cân đối thị trường nội địa và xuất khẩu trong từng thời điểm để có những quyết sách kịp thời trong điều hành; kịp thời tháo gỡ, xử lý các khó khăn, vướng mắc trong SXKD,… Nhờ đó, PVFCCo cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu SXKD trong 6 tháng đầu năm, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo báo cáo về công tác Đảng 6 tháng đầu năm.

Song song đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, PVFCCo cũng đã quan tâm đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số, công tác nghiên cứu phát triển, tiếp thị truyền thông, đầu tư… Đặc biệt là công tác kiện toàn mô hình tổ chức, đổi mới quản trị bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả được tích cực triển khai thực hiện.

Về kết quả 3 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn và 2 năm thực hiện Nghị quyết 272 của Đảng ủy Tổng công ty, báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Tống Xuân Phong - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, trong thời gian qua, Đảng bộ TCT đã nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận 01 đạt được một số kết quả đáng khích lệ, gắn việc thực hiện Kết luận 01 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã từng bước củng cố, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trong toàn Đảng bộ.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Đồng chí Tống Xuân Phong báo cáo về kết quả 3 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn

Việc xây dựng kế hoạch, đăng ký làm theo tấm gương của Bác của các cấp ủy, đơn vị, đoàn thể, của cán bộ, đảng viên đã bám sát văn bản chỉ đạo của Trung ương, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên và phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ của TCT, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên; góp phần quan trọng vào việc khắc phục khó khăn, đưa TCT vượt qua những khó khăn, thách thức và lập nhiều thành tích kỷ lục trong SXKD, đặc biệt năm 2022 doanh thu và lợi nhuận đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Việc tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) tại PVFCCo với cách làm riêng, đồng bộ, thống nhất thông qua việc xây dựng và thực hiện các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch, hướng dẫn cụ thể từ việc cam kết, đăng ký, đánh giá kết quả định kỳ.

Hoạt động truyền thông nội bộ và công chúng của PVFCCo được thực hiện chủ động, đều đặn, liên tục. Các nguy cơ rủi ro về truyền thông luôn được phát hiện và xử lý tốt. Các hoạt động tuyên truyền văn hóa doanh nghiệp của PVFCCo đã thu được nhiều kết quả tích cực, thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ đến hành động đối với các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong học tập và làm theo Bác bằng việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phương châm hành động “Đoàn kết, Kỷ cương, Sáng tạo, Hiệu quả” đã được lan tỏa rộng rãi, tăng cường sự gắn kết giữa toàn thể CBCNV và tạo nên động lực thúc đẩy phát triển bền vững của TCT.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, PVFCCo cũng đã thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục cũng như có những đề xuất, kiến nghị lên Đảng ủy cấp trên nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thành những nhiệm vụ trong thời gian tới.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Các đại biểu trình bày tham luận và đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Căn cứ vào các nội dung báo cáo đã được trình bày tại Hội nghị và tình hình thực tiễn hoạt động của TCT, với tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu” BTV Đảng ủy, Ban lãnh đạo TCT đã đề nghị toàn thể các cấp lãnh đạo và CBCNV siết chặt kỷ cương, gắn kết đội ngũ để vượt qua các khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu cổ đông lớn Tập đoàn giao. Trong đó tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tạo sự chuyển biến về kết quả tái tạo Văn hóa PVFCCo trong cán bộ, đảng viên và người lao động, đặc biệt tập trung vào tái tạo niềm tin; Hoàn thiện và chuẩn hóa các hệ thống văn bản nội bộ; Hoàn thành công tác tái cơ cấu mô hình kinh doanh; Triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư, cải tiến chính sách tiền lương.

Tại Hội nghị, các đơn vị, đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận, trình bày các tham luận với các nội dung là giải pháp để cùng chung tay thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của TCT như: Tham luận về Công tác vận hành an toàn và hiệu quả của Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Tham luận “Mô hình kinh doanh hóa chất” của Chi nhánh Kinh doanh Hóa chất Dầu khí; Tham luận “Đẩy mạnh phong trào đổi mới, sáng tạo” của Công đoàn TCT; cùng ý kiến góp ý về công tác cải hoán tối ưu hóa năng lượng Nhà máy; đổi mới quy trình, quy chế hoạt động nghiên cứu khoa học,...

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Đồng chí Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Xuân Huyên – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã biểu dương những thành tích mà PVFCCo đã đạt được trong công tác 6 tháng đầu năm, đồng thời đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn trong 5 năm qua trong bối cảnh có nhiều đổi thay, tác động làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Tập đoàn nói chung cũng như PVFCCo nói riêng. Đồng chí đề nghị Ban lãnh đạo và tập thể PVFCCo trong thời gian tới phải tập trung phân tích, đánh giá một cách chi tiết, thận trọng về những tác động của xu hướng chuyển dịch năng lượng đối với hoạt động của đơn vị, từ đó xây dựng chiến lược phát triển có tính đột phá.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên cũng lưu ý PVFCCo về các nội dung: chiến lược phát triển lĩnh vực hóa chất, về giải pháp nguồn khí, về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án... Đối với một số kiến nghị tại Hội nghị, đồng chí cũng đã nêu ý kiến và giải đáp cho đơn vị như: cam kết cùng Tập đoàn đảm bảo nguồn cung khí với giá hợp lý cho PVFCCo hoạt động; ủng hộ việc xây dựng tăng quỹ lương phù hợp để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho NLĐ; ủng hộ quỹ dành cho công tác nghiên cứu khoa học;...

Phát biểu đáp từ, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT cam kết cùng tập thể CBCNV TCT nỗ lực hết mình, có những giải pháp hết sức quyết liệt để triển khai thắng lợi các mặt công tác Đảng cùng kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024.
PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, PVFCCo đã khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024 và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

PVFCCo: Quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững
6 tháng đầu năm 2024: PVFCCo đạt kết quả tích cực6 tháng đầu năm 2024: PVFCCo đạt kết quả tích cực
PVFCCo hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2024PVFCCo hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2024
Đảng ủy Nhà máy Đạm Phú Mỹ sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”Đảng ủy Nhà máy Đạm Phú Mỹ sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”
Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024Công đoàn PVFCCo đạt kết quả hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024

L.Trúc - P. Ngân

DMCA.com Protection Status