PVN: Sưởi ấm tình người thương bệnh binh

14:00 | 11/01/2012

177 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, góp phần giảm bớt những khó khăn đối với những cựu chiến binh đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp Tết cổ truyền Nhâm Thìn 2012, sáng nay (11/01), Hội CCB phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên BCH Hội CCB, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại trung tâm

Đoàn Hội CCB Tập đoàn do đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên BCH Hội CCB, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu cùng các đồng chí Vũ Thị Thanh Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty mẹ; đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Lê Quang Toán, thành viên hội CCB cùng đại diện các Ban, các đơn vị trực thuộc tập đoàn.

Tại đây, đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với rất nhiều cựu chiến binh là thương bệnh binh. Hình ảnh của những con người dũng cảm, oanh liệt một thời như đang ùa về không phải trên phim ảnh hay trong sách báo, mà là những con người bằng da bằng thịt. Trong số ấy, có người đã mất đi một phần cơ thể, có người mắc bệnh nặng như suy thận, người ngồi xe lăn… Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình mà thế hệ sau đang được hưởng. Tất cả những điều đó khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động.

Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Thuận Thành, Bắc Ninh

Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau của cơ thể do di chứng chiến tranh để lại, dù hiện tại phải sống cô đơn, xa gia đình, xa người thân nhưng những con người ấy vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.

Nhiều thương bệnh binh bệnh rất nặng hiện đang được điều trị tích cực tại trung tâm

Cán bộ Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên TBB tại trung tâm

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị phục hồi chức năng cho 97 thương binh, bệnh binh nặng có tỉ lệ thương tật từ 81% trở lên. Trong đó có 2 cụ trên 80 tuổi, tham gia trong cuộc kháng chiến chống Pháp, các đồng chí bị thương trong kháng chiến chống Mỹ ở độ tuổi từ 55 đến 75.

Nói chuyện với cán bộ và các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Trần Ngọc Dũng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương bệnh, binh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Trần Ngọc Dũng khẳng định, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí thương binh, bệnh binh và chúc các đồng chí luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”, vượt khó vươn lên, đóng góp cho quê hương đất nước. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đại diện Tập đoàn đã trao tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm điều dưỡng nhằm hỗ trợ cải thiện đời sống cho các thương bệnh binh đang điều trị tại đây.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng trao tặng quà Tết cho thương bệnh binh

Đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành và các đồng chí thương bệnh binh đã bày tỏ lòng cảm kích và trân trọng sự quan tâm sâu sắc của Tập đoàn Dầu khí. Trong những năm qua, với sự quan tâm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương bệnh binh tại trung tâm, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng chí khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Chụp ảnh lưu niệm với các thương bệnh binh

Những việc làm giàu tính nhân văn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, củng cố niềm tin, thể hiện trách nhiệm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với những người có công với cách mạng, với đất nước.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status