Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Trao tặng 1 tỉ đồng cho Làng Hữu nghị Việt Nam

21:02 | 11/01/2012

393 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, chiều ngày 11/01 Hội CCB và Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức buổi lễ trao tặng 1 tỉ đồng cho Làng Hữu Nghị Việt Nam tại Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Trung tướng Trần Hanh (phải) trao đổi cùng Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Nguyễn Văn Minh

Chứng kiến buổi lễ có Trung tướng Trần Hanh, anh hùng LLVT, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch Nguyễn Văn Minh bày tỏ niềm xúc động, tự hào mỗi khi đến thăm Làng Hữu Nghị, nơi đây là điểm đến của những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp quan trọng cho ngân sách Nhà nước. Nhiều năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn luôn đặc biệt quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm đối với cộng đồng…

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng 1 tỉ đồng cho Làng Hữu nghị Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Minh chia sẻ: “Số tiền 1 tỉ đồng của Tập đoàn Dầu khí trao tặng cho Làng Hữu Nghị lần này mang một ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện vai trò vì sự phát triển cộng đồng và chia sẻ khó khăn với những số phận kém may mắn, đề cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” ghi nhớ công ơn của các thương bệnh binh bị ảnh hưởng di chứng của chiến tranh. Đó là tấm lòng và là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn đối với những hoàn cảnh khó khăn”

Chứng kiến buổi lễ, Trung tướng Trần Hanh, thay mặt Hội CCB Việt Nam và lãnh đạo Làng Hữu Nghị đã bày tỏ lòng cảm kích, trân trọng và ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. “Một việc làm đầy tính nhân văn cao cả dành cho các thương bệnh binh, các em nhỏ bị di chứng của chiến tranh”, Trung tướng nhấn mạnh.

Trong chương trình, đoàn đã tới thăm hỏi động viên các thương bệnh binh, ghé thăm các lớp dạy nghề, nơi ăn chỗ ở của các cháu. Chia tay đoàn trước khi ra về, cô bé Vân ở Hà Giang, mắt đỏ hoe, xúc động cảm ơn như muốn giữ chân mọi người: “Các bác, các cô, các chú đã mang đến cho chúng con một cái Tết ấm áp…”


Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thăm hỏi động viên các thương bệnh binh tại Làng Hữu Nghị

Trò chuyện cùng các em nhỏ tại lớp vẽ

Các em để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp

Dành tặng các bác, các cô, các chú một món quà... hiphop

Lớp học vi tính tại Làng Hữu Nghị

"Các em thêu rất đẹp"

Các sản phẩm hoa đẹp mắt do các học viên tự tay làm

"Cảm ơn các bác, các cô, các chú đã mang đến cho chúng con một mùa xuân ấm áp"

Làng Hữu Nghị Việt Nam được thành lập ngày 18/03/1998, thể theo nguyện vọng của những người trước đây đã từng có những suy nghĩ và việc làm sai trái đối với Việt Nam, đã thức tỉnh lương tâm, ân hận và muốn được hợp tác góp phần xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân trong chiến tranh trước đây. Điều đó hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam là khép lại quá khứ, xoá bỏ hận thù, hướng tới tương lai.

Nguyện vọng đó đã được sự ủng hộ của những người thành tâm từ các nước khác nhau. Sự hợp tác của họ trong lĩnh vực nhân đạo là một đóng góp vào việc khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam và tăng cường mối quan hệ đoàn kết Hữu nghị giữa các dân tộc.

Hiện nay, tại đây đang nuôi dưỡng, dạy dỗ 120 em nhỏ là con em các thương binh đã tham gia kháng chiến chống Mỹ và chăm sóc 40 cựu chiến binh bị ảnh hưởng di chứng của chiến tranh.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status