Saudi Aramco cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

14:03 | 24/10/2021

3,355 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê Út hôm thứ Bảy đã cam kết đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050 trong khi vương quốc này, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, lại cho biết sẽ đạt được mục tiêu trên vào năm 2060.
Saudi Aramco cam kết trung hòa carbon vào năm 2050
Giám đốc điều hành Aramco, Amin Nasser

Giám đốc điều hành Aramco, Amin Nasser cho biết tại diễn đàn "Sáng kiến ​​Xanh của Ả Rập Xê Út" sẽ kết thúc vào Chủ nhật tại Riyadh: “Aramco đã tự đặt cho mình mục tiêu giảm lượng khí thải ròng của mình xuống 0 vào năm 2050. Chúng tôi biết quá trình chuyển đổi sẽ khó khăn, nhưng chúng tôi có thể chấp nhận thử thách vì một tương lai carbon thấp".

Cũng trong ngày hôm qua, Thái tử Mohammed bin Salman cho biết đất nước của ông đang hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060.

Ả Rập Xê-út, một trong những quốc gia gây ô nhiễm lớn nhất trên thế giới, cũng cho biết họ sẽ tham gia vào các nỗ lực quốc tế nhằm giảm phát thải khí mê-tan toàn cầu (một trong những khí nhà kính nổi tiếng nhất) xuống 30% vào năm 2030.

Những thông báo trên được đưa ra vài ngày trước khi bắt đầu thượng đỉnh COP26 được tổ chức tại Scotland, một thời điểm quan trọng để xác định các mục tiêu giảm phát thải carbon trên toàn cầu và chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Theo Liên hợp quốc, hơn 130 quốc gia đã hoặc đang có kế hoạch đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính xuống mức 0 thực vào năm 2050, một mục tiêu mà Liên hợp quốc coi là "cấp thiết" để bảo tồn khí hậu có thể sống được.

Aramco cũng đang bị các nhà đầu tư giám sát chặt chẽ về lượng khí thải carbon.

Vào tháng 1, Bloomberg đã báo cáo rằng công ty dầu mỏ này đã không đưa dữ liệu về lượng khí thải của một số nhà máy lọc và hóa dầu vào báo cáo của mình.

Tính trung hòa cacbon là một nguyên tắc mà định nghĩa của nó có thể thay đổi và đôi khi rất rộng. Nó bao gồm việc đạt được sự cân bằng giữa phát thải và hấp thụ khí nhà kính có nguồn gốc từ con người bằng nhiều cách khác nhau.

Ả Rập Xê-út chuyển thêm dầu thô tới châu Á vào tháng 11Ả Rập Xê-út chuyển thêm dầu thô tới châu Á vào tháng 11
Saudi Aramco đứng thứ hai thế giới về giá trị vốn hóaSaudi Aramco đứng thứ hai thế giới về giá trị vốn hóa
Tập đoàn dầu khí Aramco giảm giá dầu cho khách mua châu Á, châu Âu và MỹTập đoàn dầu khí Aramco giảm giá dầu cho khách mua châu Á, châu Âu và Mỹ

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status