TP Hồ Chí Minh: 3 sự kiện lớn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

09:36 | 19/07/2011

617 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 16/7/2011, tại TP HCM Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức  cùng một lúc 3 sự kiện lớn.

Đồng chí Đinh La Thăng trồng cây lưu niệm tại Lễ khởi công Tòa nhà Viện Dầu khí TP HCM (Ảnh: Mạnh Thắng).

- Khởi công xây dựng “Trung tâm Phân tích Thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí Việt Nam tại TP HCM”.
- Khánh thành và gắn biển Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam cho Cao ốc văn phòng PV GAS TOWER.
- Ký Hợp đồng EPC Nhà máy Xử lý khí GPP2 – Dự án Nam Côn Sơn 2.
Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch HĐTV và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tham dự. Tới dự các sự kiện này còn có đại diện lãnh đạo của nhiều bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Khởi công Tòa nhà Viện Dầu khí ở TP Hồ Chí Minh

Mở đầu trong chuỗi sự kiện này, vào hồi 8h30 ngày 16/7/2011, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) với vai trò là chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (PVC-SG) – Đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) – với vai trò là đơn vị Tổng thầu EPC đã tổ chức Lễ khởi công tòa nhà Viện Dầu khí ở TP Hồ Chí Minh.

Đây là công trình nằm trong Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP Hồ Chí Minh, có quy mô diện tích 41.407m2, bao gồm 2 lô: Lô số E2b-5: 21.407m2 và Lô số I-4b-1.2: 20.000m2. Tổng mức đầu tư xây dựng ước tính khoảng 1.115 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công, TS Phan Ngọc Trung – Viện Trưởng Viện Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh: Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Phân tích Thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí Việt Nam tại TP HCM là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện giải pháp đột phá về khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhằm tăng cường sự chủ động trong các hoạt động cốt lõi, tăng sức cạnh tranh và bảo mật thông tin của Tập đoàn.

Với việc tiếp tục được lựa chọn là đơn vị Tổng thầu EPC – chìa khóa trao tay Dự án xây dựng Trung tâm Phân tích Thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí Việt Nam tại TP HCM, PVC-SG một lần nữa đã khẳng định uy tín trong hoạt động thi công xây lắp ở Việt Nam.

Thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty, ông Phan Chí Trung – Tổng giám đốc PVC-SG đã cam kết đảm bảo thi công công trình an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh môi trường và đưa toàn bộ các hạng mục của công trình vào sử dụng đúng tiến độ.

Dự kiến Trung tâm Phân tích Thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí tại TP HCM sẽ được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 24 tháng thi công.

PV GAS TOWER – Ngôi nhà mới của Tổng Công ty Khí Việt Nam
Cũng trong buổi sáng ngày 16/7, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu Khí – CTCP (PVE) và Công ty CP Địa ốc Phú Long cũng tổ chức Lễ khánh thành Cao ốc Văn phòng PV GAS TOWER trên đường Nguyễn Hữu Thọ (trục đường Bắc – Nam), huyện Nhà Bè, cách trung tâm thành phố 5km, kế bên khu đô thị hiện đại Phú Mỹ Hưng.

Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng, trong đó, PV Gas 70%, PVE 20%, Công ty CP Địa ốc Phú Long 10%. Mục tiêu của hợp doanh là xây dựng hoàn chỉnh một khu cao ốc tổ hợp trụ sở văn phòng cao cấp, kết hợp thương mại, dịch vụ trên diện tích khu đất 7.441m2, nhằm đáp ứng nhu cầu văn phòng cho các công ty trong tầm nhìn nhiều năm tới. Dự án được xây dựng với tiêu chí tiện nghi, thẩm mỹ, hiện đại có độ cao 15 tầng, diện tích sàn thương mại dịch vụ 8.680m2, diện tích sàn văn phòng cho thuê 22.615m2.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Liên danh Cao ốc PV GAS TOWER, ông Nguyễn Khang Ninh – Tổng giám đốc PV Gas cho biết: Tòa Cao ốc PV GAS TOWER chính là điểm nhấn của toàn bộ Dự án Dragon City với hình khối gọn gàng, hài hòa. Hướng khối tháp song song với trục đường từ cầu Rạch Đĩa đến cụm cảng công nghiệp Hiệp Phước, Khu Công nghiệp Long Hậu.

Với thiết kế thân thiện với môi trường, hướng ra cảnh quan thiên nhiên bao quanh và đáp ứng yêu cầu về tiết kiệm năng lượng; toàn bộ mặt ngoài của tòa nhà được lắp đặt loại kính phản quang đặc biệt nhằm giữ nhiệt độ mát mẻ cho cả tòa nhà, hạn chế tối đa sự trao đổi nhiệt với không gian bên ngoài… PV Gas Tower được nhiều chuyên gia ví như là một “Cao ốc xanh” trong quần thể quy hoạch kiến trúc phía nam của TP Hồ Chí Minh.

Việc hoàn thiện tòa nhà sẽ góp phần tạo cảnh quan, kiến trúc và môi trường đô thị tại khu vực, đáp ứng nhu cầu về văn phòng, trụ sở làm việc. Đồng thời, do được thiết kế và quy hoạch đồng bộ với các khu đô thị đã và đang được hình thành trong khu vực, tòa nhà sẽ góp phần hình thành khu đô thị với đầy đủ các tiện ích, đáp ứng nhu cầu của xã hội và yêu cầu xây dựng, góp phần sớm đưa TP Hồ Chí Minh vươn lên thành đô thị hiện đại trong tương lai gần.

Cũng trong buổi Lễ khánh thành, thay mặt Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Đinh La Thăng – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao bằng khen cho các đơn vị tham gia thi công xây dựng Tòa nhà Cao ốc PV GAS TOWER.

Ngay sau Lễ khánh thành, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ gắn biển chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam cho Tòa nhà Cao ốc PV GAS TOWER.

441,57 triệu USD cho Dự án đường ống dẫn Khí Nam Côn Sơn 2

Cũng trong buổi Lễ khánh thành tòa PV GAS TOWER, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) với Liên danh nhà thầu là Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí (PVE) và Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã ký Hợp đồng EPC Nhà máy xử lý khí GPP2 (Nhà máy GPP2) thuộc Dự án đường ống dẫn Khí Nam Côn Sơn 2.

Dự án có tổng giá trị trên 441,57 triệu USD, bao gồm việc xây dựng Nhà máy GPP2, các trạm và đường ống dẫn sản phẩm. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào quý III/2013.

Dự án được triển khai nhằm mục đích thu gom khí khai thác từ các mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh, Thiên Ưng – Mãng Cầu, các mỏ khí khác của bể Nam Côn Sơn và bể Cửu Long vận chuyển về bờ cung cấp các sản phẩm cho các hộ tiêu thụ khu vực Nam Bộ và có tính đến việc vận chuyển nguồn khí nhập khẩu trong tương lai, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề xuất và được Chính phủ đồng ý cho đầu tư xây dựng hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2.

 

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status