Trung ương Hội DKVN hưởng ứng Hội nghị Toàn quốc “Khoa học Trái đất và tài nguyên với phát triển bền vững - ERSD 2024”

21:34 | 29/01/2024

16,630 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hội nghị Toàn quốc “Khoa học Trái đất và tài nguyên với phát triển bền vững - ERSD 2024” dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2024. Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) là một trong những đơn vị phối hợp tổ chức Hội nghị cùng với Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Hội nghị Toàn quốc “Khoa học Trái đất và tài nguyên với phát triển bền vững - ERSD” được Trường Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG) phối hợp với một số đơn vị đào tạo, nghiên cứu và tổ chức nghề nghiệp trong nước tổ chức 2 năm một lần, với mục đích tạo ra cơ hội để các nhà khoa học trong và ngoài nước giới thiệu những kết quả và hướng nghiên cứu khoa học mới, thảo luận về các xu thế và thách thức mới đối với nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học Trái đất, tài nguyên và các lĩnh vực khác có liên quan.

Trung ương Hội DKVN hưởng ứng Hội nghị Toàn quốc “Khoa học Trái đất và tài nguyên với phát triển bền vững - ERSD 2024”

Tiếp nối thành công của các Hội nghị tổ chức năm 2018, 2020 và 2022, Hội nghị Toàn quốc “Khoa học Trái đất và tài nguyên với phát triển bền vững - ERSD” lần thứ tư (ERSD 2024) dự kiến được tổ chức tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất vào tháng 11/2024. Hội nghị do Trường Đại học Mỏ - Địa chất phối hợp với 14 đơn vị tổ chức, trong đó có Hội DKVN, TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN là Ủy viên Ban Tổ chức Hội nghị.

Các chủ đề của Hội nghị tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ hướng tới phát triển bền vững đối với nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học Trái đất và tài nguyên thiên nhiên, khai thác và sử dụng tài nguyên địa chất, môi trường và các lĩnh vực khoa học khác có liên quan như: Công nghệ thông tin, Cơ - Điện, Xây dựng… Các công bố khoa học tại Hội nghị sẽ được biên tập và đăng trong Tuyển tập báo cáo Hội nghị với chỉ số ISBN và được in tại một nhà xuất bản có uy tín. Những báo cáo khoa học có chất lượng tốt sẽ được tuyển chọn để đăng trong Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Mỏ - Địa chất.

Là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của một trong những ngành kỹ thuật công nghiệp hàng đầu Việt Nam, thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội DKVN hội tụ trí tuệ của nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên ngành Dầu khí nhằm phát huy sáng tạo của các hội viên thuộc những lĩnh vực quản lý kinh tế, khoa học công nghệ, nghiên cứu đào tạo và các ngành nghề có liên quan đến hoạt động của ngành Dầu khí. Hầu hết hội viên của Hội có chuyên môn giỏi, được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm trong công tác điều hành và quản lý, có uy tín cao về khoa học dầu khí, đồng thời là những tác giả, chủ biên của nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Đoàn công tác Hội DKVN thăm phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy xử lý khí Cà Mau trong chuyến đi thực tế các công trình dầu khí tại Cà Mau, Hậu Giang.
Đoàn công tác Hội DKVN thăm phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy xử lý khí Cà Mau trong chuyến đi thực tế các công trình dầu khí tại Cà Mau, Hậu Giang.

Với phương châm “Kết nối - Trí tuệ - Phát triển”, Trung ương Hội DKVN đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành tích cực hưởng ứng, tham gia, vận động/phối hợp với hội viên viết và gửi bài/công trình nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia nghiên cứu để công bố và đóng góp vào thành công của Hội nghị.

Thời hạn gửi bài tới Ban tổ chức: trước ngày 1/3/2024, theo địa chỉ email: [email protected]

Thông tin chi tiết về Hội nghị tham khảo: Tại đây

P.V

Các chuyên gia nói gì về phát triển thị trường khí tại Việt Nam?Các chuyên gia nói gì về phát triển thị trường khí tại Việt Nam?
Hội Dầu khí Cà Mau tổ chức Hội thảo về ảnh hưởng của chiến tranh Ukraina - Nga, Trung Đông đến ngành Dầu khíHội Dầu khí Cà Mau tổ chức Hội thảo về ảnh hưởng của chiến tranh Ukraina - Nga, Trung Đông đến ngành Dầu khí
TS. Nguyễn Quốc Thập: Sáu nhóm giải pháp phát triển điện khí LNG tại Việt NamTS. Nguyễn Quốc Thập: Sáu nhóm giải pháp phát triển điện khí LNG tại Việt Nam
TS. Nguyễn Quốc Thập: Hội Dầu khí Việt Nam tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tư vấn, phản biệnTS. Nguyễn Quốc Thập: Hội Dầu khí Việt Nam tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tư vấn, phản biện
Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc phát triển điện khí LNG ở Việt NamTìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc phát triển điện khí LNG ở Việt Nam

DMCA.com Protection Status