Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh

15:00 | 14/09/2024

201 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong quá trình hoạt động, Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đặc thù địa bàn trải dài, phân tán... nhưng các hội viên bằng tinh thần đoàn kết vượt khó đã đưa Hội phát triển ngày càng vững mạnh.
Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh
Buổi làm việc giữa Hội DKVN và Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Ngày 25/7/2016, Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã được thành lập theo Quyết định số 608/QĐ-HDKVN với Ban Chấp hành lâm thời gồm 9 đồng chí. Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên được thành lập nhằm đáp ứng nguyện vọng của tập thể, cá nhân CBCNV các đơn vị dầu khí trên địa bàn Nam Trung Bộ - Tây Nguyên để chia sẻ thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và đào tạo, giúp đỡ nhau phát huy nội lực, liên kết các đơn vị trong ngành Dầu khí tại địa bàn để nâng cao hiệu quả hoạt động, cùng nhau phát triển. Qua đó, lan tỏa thương hiệu Dầu khí mạnh mẽ và sâu rộng hơn trong khu vực, thúc đẩy ngành Dầu khí ngày càng vững mạnh. Ngày 8/10/2016, Hội đã tiến hành Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 11 đồng chí.

Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh
Đoàn công tác của Hội DKVN chụp ảnh trước trụ sở PVFCCo miền Trung.

Ngày 15/4/2022, Hội đã tiến hành Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 15 đồng chí. Ở nhiệm kỳ này, Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã tham gia tích cực công tác tư vấn đối với việc đánh giá tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong thực hiện kế hoạch hằng năm, các giải pháp tạo sự phát triển bền vững tại từng đơn vị. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt 2 nghị quyết trọng tâm, quan trọng của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) tại mỗi đơn vị, bao gồm: Nghị quyết số 13-NQ/ĐU ngày 28/10/2015 về tăng cường tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Tập đoàn và Nghị quyết số 218-NQ/ĐU ngày 21/10/2021 về quản trị và sản xuất kinh doanh linh hoạt, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 của Đảng ủy Tập đoàn.

Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh
TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN phát biểu tại buổi làm việc với PVcomBank Bình Định.

Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên luôn bám sát các nhiệm vụ được Trung ương Hội giao để hỗ trợ các đơn vị liên kết, thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị trong khu vực; tiếp tục phát huy tính chủ động, tích hợp sức mạnh nội lực, cùng nhau đoàn kết vượt qua mọi khó khăn đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động Hội và phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị.

Về công tác phát triển hội viên, Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã liên tục kiện toàn công tác tổ chức, phát triển hội viên, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Phấn đấu đến 2025, Hội có ít nhất 15 hội viên tập thể và 80 hội viên cá nhân. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công nhân viên đang công tác tại các đơn vị dầu khí tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đủ điều kiện tự nguyện gia nhập Hội, góp phần tăng về số lượng và đảm bảo chất lượng của hội viên Hội vì sự phát triển vững mạnh của Hội với phương châm “Kết nạp hội viên lao động giỏi, uy tín, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển”.

Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh
Đoàn công tác của Hội DKVN trước trụ sở PVI Bình Định.

Trong quá trình hoạt động, Hội Nam Trung Bộ - Tây Nguyên cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đó là việc các đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội đều là cán bộ quản lý chủ chốt tại mỗi đơn vị, tham gia hoạt động Hội là kiêm nhiệm. Đặc biệt là khoảng cách các đơn vị cũng như các đồng chí trong Ban Chấp hành ở xa nên một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành gặp nhiều khó khăn trong việc thu xếp thời gian tham gia công tác Hội. Đồng thời, trong giai đoạn vừa qua, nhiều đồng chí trong Ban Chấp hành Chi hội có sự thay đổi vị trí công tác theo điều động, luân chuyển cán bộ của cấp trên. Thêm một khó khăn nữa là đặc thù ngành nghề sản xuất kinh doanh, cũng như mô hình hoạt động của các đơn vị là hội viên tập thể tương đối riêng biệt, ít điểm chung nên việc gặp gỡ, tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề liên quan đến ngành nghề kinh doanh của các đơn vị còn hạn chế, chủ yếu là các vấn đề liên quan đến chính trị, xã hội nói chung.

Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh
Cây xăng PVOIL tại Bình Định.

Bằng cách làm cụ thể và khoa học, Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã vượt qua được nhiều thách thức, khó khăn. Hội đã xây dựng Chương trình công tác khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 với các nội dung và giải pháp thực hiện xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Đó là triển khai công tác tuyên truyền về vai trò quan trọng của các tổ chức hội khoa học kỹ thuật trong sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí. Qua đó giúp hội viên hiểu rõ về tầm quan trọng của Hội Dầu khí các cấp trong trách nhiệm chung đưa ngành Dầu khí vươn lên những tầm cao mới. Thực hiện nhiều phương pháp tuyên truyền như thông qua mạng nội bộ của từng đơn vị, kịp thời phản ánh những hoạt động, đóng góp của Hội Dầu khí Việt Nam vào sự phát triển của ngành. Đồng thời chia sẻ thông tin, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về cách thức tổ chức triển khai hoạt động tại các đơn vị thuộc Hội để tạo nên sức lan tỏa, nêu cao ý thức của mỗi hội viên trong ngành về nhận thức vai trò quan trọng của Hội, hiểu rõ ý nghĩa hoạt động Hội và nhiệt tình hưởng ứng tham gia đóng góp trí tuệ, tâm sức cho Hội khi đã có đủ điều kiện đăng ký tham gia Hội.

Vượt nhiều thách thức để phát triển ngày càng vững mạnh
Kỹ sư PVFCCo chia sẻ với bà con nông dân về cách sử dụng phân bón Phú Mỹ hiệu quả, tiết kiệm.

Trong thời gian tới, Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên sẽ tiếp tục bám sát và triển khai các chỉ tiêu mà Đại hội Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra. Trong đó chú trọng đến việc triển khai các hoạt động hội thảo, hội nghị, chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các đơn vị trong Hội trang bị được thêm nhiều kiến thức khoa học, ứng dụng vào thực tế sản xuất, kinh doanh; tăng cường sự đoàn kết giữa các đơn vị trong Hội nói riêng và trong ngành Dầu khí nói chung.

Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên luôn bám sát các nhiệm vụ được Trung ương Hội giao để hỗ trợ các đơn vị liên kết, thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị trong khu vực; tiếp tục phát huy tính chủ động, tích hợp sức mạnh nội lực, cùng nhau đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động Hội và phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status