1 triệu giờ làm việc an toàn

15:59 | 23/04/2012

826 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và lắp máy Dầu khí (PVCMS) đơn vị Tổng thầu phối hợp với chủ đầu tư Công ty Liên doanh điều hành chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) tổ chức lễ kỷ niệm 1.000.000 giờ lao động an toàn dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng, tại bãi cảng PVCMS.

Ban lãnh đạo Hoàng Long JOC tặng hoa lãnh đạo PVC-MS tại lễ kỉ niệm 1 triệu giờ làm việc an toàn

Dự án H4 Tê Giác Trắng có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đảm bảo gia tăng sản lượng Dầu khí cho đất nước. Dự án này đã được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tin tường giao cho PVC-MS làm Tổng thầu với các yêu cầu rất chặt chẽ về tiến độ, chất lượng và an toàn.

Khối thượng tầng H4 có 4 sàn chính, trọng lượng tới 2.100 tấn. Sau gần 10 tháng thi công, đến nay, PVC- MS đã thực hiện chế tạo trên bờ đạt 99.77%, vượt 1% so với kế hoạch đề ra. Trong suốt quá trình thi công dự án, PVC-MS tập trung cao độ nhân lực, thiết bị máy móc và áp dụng nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát, nhờ vậy, khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 luôn đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Đặc biệt công tác an toàn đã đạt được những thành tích khích lệ với cột mốc 1.045.000 giờ làm việc an toàn không để xảy ra tai nạn phải nghỉ việc, 2.065 lượt người lao động tham gia dự án được đào tạo an toàn, 675 hành động và điều kiện làm việc không an toàn đã được phát hiện và ngăn chặn.

Ông Vincent Duignan, Phó Tổng giám đốc Hoàng Long JOC trao thưởng cho những công nhân xuất sắc của PVC-MS

Theo ông Trần Vũ Phượng – Phó giám đốc PVC-MS, Giám đốc dự án H4, ngay từ những ngày đầu tiếp nhận dự án, PVC-MS đã có sự chuẩn bị rất kỹ về mọi mặt, đặc biệt là bộ máy tổ chức làm công tác an toàn. PVC- MS đã phối hợp chặt chẽ với Hoàng Long JOC triển khai hàng loạt hoạt động quản lý an toàn. Nhờ vậy, dù áp lực về thời gian và công việc rất lớn, song Tổng thầu vẫn luôn đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn cho dự án H4. PVC-MS đã rút ngắn thời gian chế tạo dự án H4 trên bờ gần 1 tháng so với kế hoạch. PVC-MS đang nỗ lực hết mình để công việc lắp đặt ngoài khơi sẽ được thực hiện đúng kế hoạch; đồng thời quyết tâm cao nhất đẩy nhanh tiến độ lắp đặt ngoài khơi để giàn đầu giếng H4 đón dòng dầu đầu tiên sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch đề ra.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc Hoàng Long JOC cho biết: “Cột mốc 1 triệu giờ lao động an toàn dự án H4 đánh dấu thành tích quan trọng mà PVC-MS cùng Hoàng Long JOC đã đạt được. So với các cột mốc an toàn trước thì cột mốc 1 triệu giờ an toàn khó khăn hơn rất nhiều vì công việc thực sự phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong không gian chật chội, làm việc trên cao, lực lượng lao động thường xuyên tới 500 người, có lúc lên tới 600 người thuộc nhiều nhà thầu khác nhau, song PVC-MS và Hoàng Long JOC đã kiểm soát rất tốt để dự án luôn đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiến độ và đạt các tiêu chí an toàn”.

Về phía đơn vị Tổng thầu, ông Nguyễn Đình Thế – Giám đốc PVC- MS đã ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần thần trách nhiệm của tập thể người lao động các đơn vị tham gia dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4; đồng thời nhấn mạnh, khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 dự kiến hạ thủy vào ngày 10/5 và đưa đi lắp đặt ngoài khơi, môi trường làm việc mới, tính chất công việc phức tạp hơn. Ông Nguyễn Đình Thế đã kêu gọi toàn thể CBCNV tham gia dự án tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao ý thức để chủ động ngăn ngừa mọi nguy cơ mất an toàn, đảm bảo cho sự thành công của dự án H4.

Tổng thế khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 tại cảng PVC-MS.

Mặc dù đây là dự án đầu tiên PVC-MS thực hiện dưới vai trò Tổng thầu, song phía Hoàng Long JOC rất hài lòng về tinh thần trách nhiệm, phong cách làm và sự phối hợp chặt chẽ của PVC-MS với chủ đầu tư. PVC-MS đã luôn chủ động trong mọi công việc để đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng và kiểm soát tuyệt đối an toàn. Với những nỗ lực đã và đang có, PVC-MS được chủ đầu tư Hoàng Long JOC tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lắp đặt ngoài khơi cho dự án H4 trong thời gian tới.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status