Ban Nữ công, Công đoàn Vietsovpetro: Toả sáng tinh thần thi đua "Hai giỏi"

14:50 | 05/03/2021

2,922 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ban Nữ công Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro luôn là điểm sáng, lá cờ đầu trong phong trào nữ công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) của Công đoàn Dầu khí Việt Nam; năm 2020 là đơn vị duy nhất của ngành được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho phong trào "Hai giỏi" giai đoạn 2010-2020.
Đoàn Thanh niên  và Ban Nữ công Vietsovpetro tổ chức chương trình tập huấn kết hợp về nguồn, an sinh xã hội 2020Đoàn Thanh niên và Ban Nữ công Vietsovpetro tổ chức chương trình tập huấn kết hợp về nguồn, an sinh xã hội 2020
Ban Nữ công Vietsovpetro tổ chức hội thi “Leo núi vì sức khỏe cộng đồng năm 2020Ban Nữ công Vietsovpetro tổ chức hội thi “Leo núi vì sức khỏe cộng đồng năm 2020"
Ban Nữ công Vietsovpetro tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhàBan Nữ công Vietsovpetro tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà"

Ban Nữ công Vietsovpetro là một trong những Ban Nữ công đông về số lượng, mạnh về phong trào trong Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Với số lượng 957 nữ CNLĐ, trong đó 70 chị có trình độ trên đại học, 455 chị có trình độ đại học, 258 chị là đảng viên, 50 chị là lãnh đạo cấp phòng ban đơn vị và Bộ máy điều hành (BMĐH) Vietsovpetro, Ban Nữ công Vietsovpetro có bộ máy gồm Trưởng ban, 2 Phó ban, 3 UV BCH cùng 15 Trưởng ban Nữ công các đơn vị cơ sở.

Nữ CBCNV-LĐ của Công đoàn Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực và vị trí khác nhau, nhưng có điểm chung là luôn nhiệt tình, cố gắng, có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy, chính quyền và Công đoàn Vietsovptero cũng đặc biệt quan tâm đến công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ. Hiện nay, Vietsovpetro có 50 chị là lãnh đạo từ cấp phòng/ban đơn vị trở lên, trong đó có 9 chị là trưởng/phó các phòng/ban BMĐH, chiếm khoảng 9,4% số cán bộ lãnh đạo từ cấp đơn vị trở lên của Vietsovpetro. Các chị luôn không ngừng học tập để nâng cao trình độ cả về công tác chuyên môn lẫn nhận thức tư tưởng, bồi dưỡng phẩm chất chính trị. Trong năm 2020 đã có thêm 6 đảng viên nữ được kết nạp.

Song song đó, Ban Nữ công Vietsovpetro cũng tổ chức tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, động viên khuyến khích nữ CNVC-LĐ không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, còn cần phải khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Các nữ CNVC-LĐ Vietsovpetro nhận thức sâu sắc rằng: gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Do đó, dù bận rộn công việc chuyên môn, chị em đều dành thời gian chăm sóc, vun vén cho tổ ấm gia đình. Tỷ lệ chị em đạt danh hiệu "Hai giỏi" thường trên 95%.

Trong năm 2020, bên cạnh việc luôn nỗ lực học hỏi để tự vươn lên, khẳng định mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp không nhỏ vào kết quả hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất quan trọng của Vietsovpetro, nữ CNVC-LĐ Vietsovpetro còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm cao.

Ban Nữ công, Công đoàn Vietsovpetro: Toả sáng tinh thần thi đua
Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, xã Đắk Môi, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Công tác từ thiện luôn nhận được sự tham gia tích cực của tất cả nữ CBCNV. Trong đó có thể kể đến các hoạt động đóng góp cho Quỹ phụ nữ nghèo ngành Dầu khí, ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung… do Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro phát động. Trong năm 2020 đã tặng quà cho 54 chị em có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 152,8 triệu đồng. Trong đó 100 triệu trích từ Quỹ phụ nữ khó khăn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, 52,8 triệu đồng trích từ Quỹ từ thiện Ban Nữ công Vietsovpetro.

Ban Nữ công Vietsovpetro đã phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên, tặng quà cho 29 cháu học sinh là con các nữ CBCNV Vietsovpetro vượt khó học giỏi với số tiền 29 triệu đồng. Bên cạnh đó, cũng đã trao 141 phần quà trị giá 41 triệu đồng (gồm cặp sách, vở mới, bánh kẹo, khẩu trang) trao tận tay các học sinh nghèo dân tộc thiểu số xã miền núi khó khăn Tân Thuận, tỉnh Bình Thuận ngay trước thềm năm học mới 2020-2021. Các khoản ủng hộ trên đều trích từ số tiền mua chung bức tranh “Chắp cánh em đến trường" trong Ngày hội gia đình Vietsovpetro để gây quỹ từ thiện ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban Nữ công cũng kết hợp cùng Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức hoạt động an sinh xã hội tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, xã Đắk Môi, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, tặng cho trường 2 máy lọc nước, 35 suất học bổng cho các em người đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, cùng bánh kẹo cho các em học sinh của trường với tổng giá trị quà tặng là 33 triệu đồng. Tổng cộng số tiền Ban Nữ công Vietsovpetro làm từ thiện trong năm 2020 khoảng trên 114 triệu đồng.

Năm 2020, tuy bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể đông người, Ban Nữ công Vietsovpetro đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch và kịp thời tổ chức thành công nhiều hoạt động phù hợp với tình hình mới. Thường xuyên tuyên truyền các văn bản về giới, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác dân số, gia đình, trẻ em qua đội ngũ cán bộ nữ công các cấp, website nội bộ. Trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, thực hiện báo cáo tổng kết hoạt động nữ công năm 2019 và chúc mừng chị em qua website nội bộ của Vietsovpetro. Bình xét và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào nữ công.

Ban Nữ công, Công đoàn Vietsovpetro: Toả sáng tinh thần thi đua
Ngày hội gia đình Vietsovpetro.

Tháng 6/2020, Ban Nữ công phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức “Ngày hội gia đình Vietsovpetro” tại Nhà thi đấu Trung tâm văn hóa Vietsovpetro, với sự tham gia của trên 500 CBCNV và thành viên gia đình. Chủ đề năm 2020 “Gia đình chung vui - Đẩy lùi Covid", “Không để ai ở lại phía sau" với nhiều hoạt động tập thể gắn kết. Đặc biệt là vẽ và mua chung bức tranh “Chắp cánh em đến trường" đã gây quỹ từ thiện hơn 55 triệu đồng để tặng quà các cháu học sinh khó khăn nhân dịp đón năm học mới.

Bên cạnh đó, Ban Nữ công cũng đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao khác hướng đến nữ CNVC-LĐ và các cháu thiếu nhi, cụ thể như: Tổ chức sinh hoạt hè cho con em CBCNV, tham quan về nguồn và trải nghiệm thực tế cho các cháu đạt học sinh giỏi; Tổ chức cuộc thi "Chạy - leo núi vì sức khỏe cộng đồng năm 2020" với slogan “Phụ nữ Vietsovpetro khỏe - đẹp - năng động - tự tin”, tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao tinh thần đoàn kết giao lưu giữa các Ban Nữ công trong Vietsovpetro, cùng nhau lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe để phụ nữ Vietsovpetro tự tin hơn, hạnh phúc hơn.

Ban Nữ công, Công đoàn Vietsovpetro: Toả sáng tinh thần thi đua
Hội thi leo núi nhân ngày 20/10/2020.

Trong năm 2020, các nữ CNVC-LĐ Vietsovpetro được tham gia tập huấn kỹ năng chuyên đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 nâng cao hiệu quả công việc". Lớp tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả những tiện ích của công cụ ứng dụng và mạng xã hội hiện nay để gửi mail, cách ghi chú nhắc lịch, lên kế hoạch, họp trực tuyến, lưu trữ và chia sẻ thông tin dữ liệu… cho đội ngũ cán bộ nữ công và Đoàn Thanh niên các cấp của Vietsovpetro; lồng ghép hoạt động về nguồn và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, gắn kết sức mạnh tập thể với chủ đề “Vượt gian nan, đập tan thách thức" tại Bình Phước và Đăk Nông; kết hợp hoạt động an sinh xã hội tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, xã Đắk Môi, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Ban Nữ công, Công đoàn Vietsovpetro: Toả sáng tinh thần thi đua
Tập huấn kỹ năng chuyên đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 nâng cao hiệu quả công việc".

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, Ban Nữ công Vietsovpetro là đơn vị duy nhất được nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho phong trào thi đua “Hai giỏi” 10 năm giai đoạn 2010-2020. Ban Nữ công cơ sở của BMĐH, Viện NIPI, Xí nghiệp Khai thác, Trung tâm Y tế, Trung tâm Công nghệ Thông tin & Liên lạc nhận được Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 782/NQ-TV ngày 23/11/2009 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn về tăng cường công tác cán bộ nữ trong tình hình mới, và chương trình hành động số 1853/CTr-DKVN về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Vietsovpetro cũng là một trong 5 đơn vị được nhận Bằng khen của Tập đoàn.

Nhờ sự ủng hộ hết mình về tinh thần, vật chất của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, BCH Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Vietsovpetro, tất cả chị em nữ CNVC-LĐ đã luôn đoàn kết sát cánh, cùng hoàn thành tốt các công việc được giao, tạo được môi trường làm việc thân thiện, gần gũi.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status