Giá dầu hôm nay 15/12: Sản xuất bị tê liệt vì Covid-19, giá dầu đồng loạt giảm mạnh

07:35 | 15/12/2021

4,182 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Dịch Covid-19 lây lan chóng mạnh khiến nhiều nhà máy ở Trung Quốc phải tạm dừng hoạt động khiến giá dầu hôm nay tiếp đà giảm mạnh khi thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu suy yếu.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 70,39 USD/thùng, giảm 0,34 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 14/12, giá dầu WTI giao tháng 1/2022 đã giảm 0,93 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 73,35 USD/thùng, giảm 0,35 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 1,11 USD so với cùng thời điểm ngày 14/12.

gia-dau-tang-ap-sat-nguong-50-usdthung
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 15/12 mất giá mạnhGiá vàng hôm nay 15/12 mất giá mạnh

Giá dầu ngày 15/12 tiếp đà giảm mạnh khi dịch Covid-19 do biến thể Omicron đang có tốc độ lây lan nhanh chóng với hơn 60 quốc gia được ghi nhận ca nhiễm. Diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 đã buộc nhiều nước phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có các biện pháp hạn chế đi lại.

Trong diễn biến mới nhất, Chiết Giang, một tỉnh sản xuất chủ lực của Trung Quốc, đang phải ứng phó với đợt phát dịch Covid-19 đầu tiên. Đợt bùng phát này đang khiến hàng chục nhà máy trong khu vực phải tạm dừng sản xuất.

Theo Bob Yawger, giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho, New York: “Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu dầu nhiều nhất và lực cầu đó đang chịu áp lực nếu Covid-19 tiếp tục lây lan tại nước này”.

Sự lo ngại trước diễn biến của dịch Covid-19 càng gia tăng khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá biến chủng Omicron có thể gây nguy cơ "rất cao" trên phạm vi toàn cầu với dữ liệu ban đầu cho thấy biến chủng này có thể né miễn dịch của vaccine. Điều này đã tác động mạnh đến triển vọng tiêu thụ dầu thô toàn cầu thời gian tới, bất chấp những dự báo lạc quan được đưa ra thời gian gần đây.

Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm giá mạnh khi nguồn cung khí đốt ở châu Âu được các nhà cung cấp lên tiếng đảm bảo và giá khí đốt giảm mạnh.

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh hơn cũng là tác nhân kéo giá dầu hôm nay đi xuống.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.082 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 22.801 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.334 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 16.322 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.745 đồng/kg

Hà Lê

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt NamChủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam
CĐ DKVN vì sự phát triển của đội ngũ người lao động và PetrovietnamCĐ DKVN vì sự phát triển của đội ngũ người lao động và Petrovietnam
Khung pháp lý hoạt động dầu khí ở Ả Rập Xê-út (Kỳ IV)Khung pháp lý hoạt động dầu khí ở Ả Rập Xê-út (Kỳ IV)
Chiến lược Chiến lược "phục hồi" thần tốc của dầu khí Na Uy và bài học cho Việt Nam
'Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa''Đóng góp của CĐ DKVN cho hệ thống Công đoàn Việt Nam là rất quan trọng và ý nghĩa'
Trọng trách Trọng trách "giữ lửa" cho ngành Dầu khí
Văn hóa là sức mạnh tinh thần của người Dầu khíVăn hóa là sức mạnh tinh thần của người Dầu khí

DMCA.com Protection Status