Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Lo nhu cầu yếu hơn khiến giá dầu đồng loạt giảm mạnh

07:56 | 03/11/2021

1,483 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu từ Trung Quốc giảm đã kéo giá xăng dầu hôm nay quay đầu giảm mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2021 đứng ở mức 82,56 USD/thùng, giảm 1,35 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 2/11, giá dầu WTI giao tháng 12/2021 đã giảm 1,56 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 83,75 USD/thùng, giảm 0,97 USD/thùng và cũng đã giảm tới 0,95 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/11.

Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Lo nhu cầu yếu hơn khiến giá dầu đồng loạt giảm mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 3/11 giảm nhẹ chờ tín hiệu từ FedGiá vàng hôm nay 3/11 giảm nhẹ chờ tín hiệu từ Fed

Giá dầu ngày 4/7 giảm mạnh trong bối cảnh thị trường dấy lên những lo ngại về sức tiêu thụ dầu thô của Trung Quốc, nền kinh tế nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, khi tăng trưởng kinh tế của nước này có dấu hiệu chậm lại.

Dữ liệu của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy tăng trưởng kinh tế của nước này trong quý III/2021 đã giảm mạnh hơn dự kiến bởi các động lực dâng dần yếu đi, và đặc biệt là tình trạng thiếu hụt năng lượng đã tạo nhiều tác động tiêu cực đối với hoạt động sản xuất. Cụ thể, GDP quý III/2021 của Trung Quốc chỉ đạt 4,9% so với cùng kỳ 2020, thấp hơn nhiều mức tăng 7,9% của quý II/2021.

Trước đó, nhằm giảm áp lực thiếu hụt năng lượng của nền kinh tế, Trung Quốc đã xả kho dự trữ xăng và dầu diesel.

Không chỉ ở Trung Quốc, tại Mỹ, hoạt động sản xuất của nền kinh tế số 1 thế giới cũng có dấu hiệu chậm lại. Theo dữ liệu được Viện Quản lý nguồn cung Mỹ công bố, chỉ số sản xuất (ISM) trong tháng 10 của nền kinh tế số 1 thế giới chỉ đạt 60,8%, thấp hơn so với mức 61,1% của tháng 9.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do nhu cầu tiêu thụ ở dầu thô ở châu Âu sẽ hạ nhiệt khi giá khí đốt tự nhiên đã giảm sau khi Tổng Nga Vladamir Putin “lệnh” tăng mạnh nguồn cung khi đốt.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, giá xăng dầu sẽ vẫn duy trì ở mức cao ít nhất đến năm 2023 khi mà nguồn cung dầu thô toàn cầu đang khá hạn chế bởi chính sách thắt chặt sản lượng của OPEC+, và đặc biệt là đầu tư cho thăm dò khai thác nhiều năm qua là khá khiêm tốn.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.110 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 24.338 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.716 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.637 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.210 đồng/kg.

Hà Lê

Người khổng lồ dầu mỏ của Thái Lan PTT đang tăng cường chi tiêu xanhNgười khổng lồ dầu mỏ của Thái Lan PTT đang tăng cường chi tiêu xanh
Hoạch định chính sách đối với việc tháo dỡ giàn khoan dầu khí (Phần 3)Hoạch định chính sách đối với việc tháo dỡ giàn khoan dầu khí (Phần 3)
Hoàn chỉnh, bổ sung các quy định phù hợp cho hoạt động tận khai thác dầu khíHoàn chỉnh, bổ sung các quy định phù hợp cho hoạt động tận khai thác dầu khí
Hoạch định chính sách đối với việc tháo dỡ giàn khoan dầu khí (Phần 2)Hoạch định chính sách đối với việc tháo dỡ giàn khoan dầu khí (Phần 2)
Khung pháp lý cho hoạt động dầu khí của Mỹ (Kỳ II)Khung pháp lý cho hoạt động dầu khí của Mỹ (Kỳ II)
Thu dọn các mỏ đã ngừng hoạt động là vô cùng cấp thiết và tốn kém (Phần 2)Thu dọn các mỏ đã ngừng hoạt động là vô cùng cấp thiết và tốn kém (Phần 2)
Giải bài toán sản lượng khai thác Dầu khíGiải bài toán sản lượng khai thác Dầu khí
PV GAS góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)PV GAS góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Viện Dầu khí Việt Nam góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Viện Dầu khí Việt Nam góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
PVEP góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)PVEP góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
BIENDONG POC góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)BIENDONG POC góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)

DMCA.com Protection Status