Hội CCB Tập đoàn Dầu khí: Hỗ trợ 50 triệu đồng cho các em học sinh khuyết tật

14:42 | 18/01/2012

512 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 18/01, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tặng 50.000.000 đồng cho Trung tâm Phúc Tuệ (66 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội). Nơi đây hiện đang chăm sóc, dạy dỗ cho 66 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chậm phát triển trí tuệ.

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng 50.000.000 đồng cho Trung tâm Phúc Tuệ

Đến thăm và ghi nhận những khó khăn tại trung tâm, dẫn đầu đoàn có đồng chí Trần Việt Dũng, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Thường trực VP Hội; đồng chí Trần Trịnh Dũng, Phó ban Tổ chức nhân sự Tập đoàn; đồng chí Chu Thành Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn, TCT mẹ; đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Cùng đại diện lãnh đạo, đội ngũ giáo viên, các em học sinh tại trung tâm.

Được biết, Trung tâm Phúc Tuệ trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Nội là nơi phục hồi sức khỏe tâm thần, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ khuyết tật trí tuệ để giúp các em có cơ hội phát triển bình thường, dần dần có khả năng hòa nhập với cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội với trên 80 em độ tuổi từ 2,3 tuổi – 18,19 tuổi mắc 1 số bệnh thiểu năng trí tuệ, tự kỷ… chia thành 5 lớp và 14 nhóm để thuận tiện trong việc quản lý, chăm sóc và giáo dục cho trẻ khuyết tật.

Ngoài ra, trung tâm hiện đang chăm sóc một số cháu thuộc gia đình chính sách, con cháu của thương bệnh binh bị nhiễm chất độc đioxin chủ yếu được chăm sóc, dạy dỗ nhờ nguồn quỹ của các nhà hảo tâm. Hiện nay, Trung tâm có 2 cơ sở: 66 Phó Đức Chính, Ba Đình và số 3 Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội. 10 năm qua, cơ sở I tại 66 Phó Đức Chính, trung tâm phải đi mượn, cơ sở vật chất đã xuống cấp trong khi nguồn kinh phí lại eo hẹp, đời sống của đội ngũ giáo viên cũng hết sức khó khăn…

Trong căn phòng làm việc nhỏ hẹp của bà Vũ Thị Minh Hương, Giám đốc Trung tâm, ấn tượng với chúng tôi là trên tường có treo khung hình chữ “Tâm” và hai câu thơ “Thiện căn ở tại lòng ta/ Chữ tâm cộng lại bằng ba chữ tài” trước sự chứng kiến của những người Dầu khí.

Sau khi tìm hiểu thực tế nhu cầu của trung tâm Phúc Tuệ, giúp các em có được chỗ ăn ở học tập tốt hơn và hòa chung niềm vui đón Tết cổ truyền sắp tới. Chia sẻ, cảm thông trước những khó khăn của đội ngũ giáo viên và các em học sinh tật nguyền tại trung tâm, thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Trần Việt Dũng đã trao tặng 50.000.000 đồng được trích từ nguồn Quỹ "Nghĩa Tình Đồng Đội” cho đại diện Trung tâm Phúc Tuệ.

Bà Vũ Thị Minh Hương, Giám đốc TT Phúc Tuệ xúc động đón nhận kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí QGVN

"Số tiền ủng hộ của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đợt này sẽ giúp cho các em có số phận không may mắn được cải thiện điều kiện ăn ở, giúp cho Trung tâm có điều kiện khám và điều trị chăm sóc nuôi dưỡng người khuyết tật, góp phần hưởng ứng phong trào chăm sóc người tàn tật trong cộng đồng”, đồng chí Dũng nhấn mạnh.

Thay mặt trung tâm, bà Vũ Thị Minh Hương đã xúc động, bày tỏ lòng biết ơn trước tấm lòng của Tâp đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm, sẻ chia những khó khăn của Trung tâm Phúc Tuệ. Số tiền này, trung tâm sẽ nhanh chóng sử dụng đúng mục đích, cải thiện những khó khăn đang tồn tại.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status