Lãnh đạo Petronas Vietnam thăm và làm việc tại Trung tâm phân phối khí Tiền Hải

13:30 | 24/05/2016

2,784 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, đoàn công tác của công ty Petronas Vietnam (PCVL) với sự tham gia của tổng giám đốc Shariff Kader đã có chuyến thăm và làm việc tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (Tiền Hải GDC), Thái Bình. 

Tiếp đoàn, về phía PV GAS có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) Triệu Quốc Tuấn, lãnh đạo Ban PC&HĐK, ban lãnh đạo GDC Tiền Hải.

Petronas cùng với PVEP và SPC là các Chủ mỏ khí Thái Bình (Bên bán khí trong Hợp đồng mua bán khí Thái Bình giữa PVN và các Chủ mỏ khí Thái Bình), trong đó Petronas đóng vai trò là nhà điều hành PSC Lô 102&106.

lanh dao petronas vietnam tham va lam viec tai trung tam phan phoi khi tien hai
Lãnh đạo Petronas Vietnam tham quan trung tâm điều hành

Đoàn công tác của Petronas Vietnam và PV GAS đã thăm trạm tiếp bờ LFS trong buổi sáng. Hai bên đã có cuộc họp để trao đổi về công tác phối hợp vận hành trong triển khai dự án hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng – Thái Bình, lô 102&106, giai đoạn 1. Tiếp theo đó, đoàn công tác 2 bên tham quan phòng làm việc của PV Gas và PCVL tại GDC Tiền Hải và thăm quan trực tiếp GDC.

lanh dao petronas vietnam tham va lam viec tai trung tam phan phoi khi tien hai
Lãnh đạo Petronas Vietnam thăm và làm việc tại Trung tâm phân phối khí Tiền Hải, Thái Bình

Kể từ khi đón nhận dòng khí đầu tiên vào ngày 07/08/2015 đến thời điểm hiện tại, công tác phối hợp giữa 2 bên được duy trì khá tốt thông qua các quy trình phối hợp được ký kết giữa 2 bên. 4 tháng đầu tiên kể từ ngày nhận khí, 2 bên đã tổ chức họp hàng tháng để trao đổi về công tác phối hợp vận hành và tiếp tục được duy trì họp định kỳ hàng quý kể từ năm 2016.

Tổng lượng khí mỏ Thái Bình đã giao nhận kể từ ngày first gas (đưa khí vào bờ) đến hết tháng 4/2016 vào khoảng 52 triệu sm3. Tại cuộc họp, PV Gas cũng đưa ra sản lượng khí dự báo cho các năm tiếp theo (đến năm 2020), trong đó kể từ năm 2018, sản lượng khí dự kiến tăng khá cao, trên 220 triệu m3/năm.

Thông qua cuộc họp, 2 bên thống nhất sẽ tiếp tục duy trì tốt công tác phối hợp trong thời gian tới. Đồng thời, phía PCVL cũng đề nghị PV GAS nỗ lực tìm kiếm thêm khách hàng để tăng tối đa khả năng tiêu thụ khí phù hợp với khả năng khai thác của Chủ mỏ.

PV

DMCA.com Protection Status