Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp giao ban với các chi hội Dầu khí trực thuộc

23:07 | 25/11/2022

7,686 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11/2022, tại Hà Nội và một số điểm cầu trực tuyến, Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức hội nghị giao ban Quý IV/2022 về kiểm điểm công tác hoạt động các Chi hội thời gian qua kể từ sau Đại hội IV và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp trực tiếp và trực tuyến có Thường trực Hội, lãnh đạo các chi hội trực thuộc Hội DKVN.

Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp giao ban với các chi hội Dầu khí trực thuộc
Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp giao ban với các chi hội Dầu khí trực thuộc
Toàn cảnh Hội nghị

Đây là hội nghị giao ban đầu tiên của Thường trực Hội với các Chi hội trực thuộc, Hội nghị cũng thống nhất lịch họp giao ban tiếp theo là 1 lần/Quý. Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các chi hội trực thuộc Hội DKVN đã báo cáo sơ lược tình hình hoạt động của các chi hội kể từ sau Đại hội IV của Hội và định hướng, dự kiến kế hoạch trọng tâm những tháng cuối năm 2022.

Các đại biểu cũng đã sôi nổi thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quý báu, thiết thực về chương trình công tác hoạt động như: Tiếp tục nâng cao vị thế của các chi hội trong giai đoạn mới, tập trung trí tuệ xây dựng nội dung và phương thức hoạt động phong phú, chủ động triển khai các hoạt động tại cơ sở, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển hội viên, đặc biệt là hội viên tổ chức, xây dựng Chi hội vững mạnh; việc khai thác tối đa nguồn lực con người, đổi mới, nâng cao công tác quản lý ngang tầm với nhiệm vụ mới. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo KHCN; tổ chức và phát triển hội viên; … nhằm góp phần đưa hoạt động của các chi hội thiết thực hơn, hữu ích hơn với các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp giao ban với các chi hội Dầu khí trực thuộc
TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN đã điểm qua các hoạt động của Hội kể từ sau Đại hội IV như kiện toàn tổ chức Hội (Văn phòng, các Ban, các Tiểu ban chuyên đề…) ban hành một loạt quy chế của Hội (Quy chế làm việc của Hội, Quy chế Tài chính Kế toán và Chi tiêu nội bộ), ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Năng lượng Mới…, thông báo tin vui là Điều lệ Hội đã được Bộ Nội vụ có quyết định phê duyệt từ ngày 25/10/2022 và những tín hiệu tích cực trong công tác phát triển hội viên, dự kiến đến hết năm nay sẽ kết nạp được từ 3-5 hội viên tổ chức mới (không kể các hội viên tổ chức hoàn thiện thủ tục/hồ sơ).

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập đã đánh giá cao kết quả, kế hoạch hoạt động của các chi hội. Đồng thời, yêu cầu các chi hội cần phải xây dựng chương trình hoạt động toàn khoá (2022 – 2027), xây dựng quy định chi tiêu nội bộ của Chi hội trình Thường trực Hội xem xét, thông qua ngay trong quý I/2023 làm cơ sở cho các hoạt động của Chi hội, đảm bảo minh bạch về tài chính... Về vấn đề hội phí, Thường trực Hội nhấn mạnh: hội phí là nguồn kinh phí ổn định, lâu dài để đảm bảo cho mọi hoạt động của tất cả các Hội nói chung và Hội Dầu khí Việt Nam (và các Chi hội trực thuộc) nói riêng. Mặt khác, hội phí còn phản ánh ý thức hội viên nên Thường trực Hội sẽ xem xét và có quy định thống nhất về thu hội phí cá nhân để các Chi hội triển khai thực hiện.

Về hội phí của các hội viên tổ chức sinh hoạt với các Chi hội, Quy chế Tài chính Kế toán và Chi tiêu nội bộ hiện hành đã quy định rõ là nguồn thu này thuộc quyền sử dụng của các Chi hội. Do một số Chi hội gặp khó khăn về thủ tục (Chi hội không có tài khoản ngân hàng do không phải là pháp nhân) nên giải pháp tình thế là Trung ương Hội thu hộ và cấp trở lại cho Chi hội. Về lâu dài, Trung ương Hội sẽ cùng các Chi hội bàn bạc tìm hướng xử lý vấn đề thu nộp hội phí của các hội viên tổ chức sao cho thuận lợi nhất, đơn giản nhất. Vì hội phí là nguồn kinh phí cho hoạt động của các Chi hội nên việc ấn định mức thu, Hội giao toàn quyền cho các Chi hội cân đối đề xuất trên cơ sở cân đối với các hoạt động của Chi hội, kết hợp với các nguồn thu và tài trợ khác, nếu có.

Về công tác phát triển hội viên, yêu cầu các Chi hội tiếp tục rà soát, báo cáo về Hội những đơn vị đã sinh hoạt cùng các chi hội như các hội viên tổ chức nhưng chưa có quyết định công nhận hội viên để Trung ương Hội hoàn tất thủ tục công nhận hội viên chính thức, đồng thời lập danh sách các đơn vị trong/ngoài ngành dầu khí hoạt động trong phạm vi địa lý của Chi hội mình có quan tâm/tiềm năng trở thành hội viên tổ chức gửi về Hội để lãnh đạo Hội tác động thêm với công ty mẹ của các đơn vị này khuyến khích, vận động tham gia Hội.

Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam ban hành “Kế hoạch hoạt động toàn Khóa 2022-2027”Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam ban hành “Kế hoạch hoạt động toàn Khóa 2022-2027”
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027
Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes ra mắt Hội đồng cố vấnTạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes ra mắt Hội đồng cố vấn
Bộ Nội vụ phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Dầu khí Việt NamBộ Nội vụ phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Dầu khí Việt Nam
Hội Dầu khí Việt Nam tăng cường phát triển hội viênHội Dầu khí Việt Nam tăng cường phát triển hội viên
Hội nghị giao ban các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt NamHội nghị giao ban các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam

N.H

DMCA.com Protection Status