Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Gieo hạt vàng trên cánh đồng tri thức, Nguyễn Văn Tú (PVCFC)

15:43 | 14/08/2024

323 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Nguyễn Văn Tú thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tham gia bình chọn cho video 14-NVT2-CN-01 của tác giả Nguyễn Văn Tú tại Fanpage PetroTimes

Phóng sự là câu chuyện của 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng tràn đầy nghị lực vươn lên trong học tập ...

Học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng đã cùng đồng hành và chắp cánh những ước mơ, để con đường đến trường của các em được trọn vẹn hơn. Đồng thời mở ra cánh đồng tri thức hướng tới tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn ...

Có những khoảnh khắc thay đổi số phận của một gia đình. Như câu chuyện cách đây 4 tháng, tai nạn giao thông trong lúc đi làm về giữa đêm khuya đã khiến người đàn ông trụ cột gia đình, mất đi sức lao động.

Căn bệnh ung thư chưa kịp chữa trị, nay cơ thể mang thêm chấn thương, mái ấm nhỏ lung lay khi người chủ gia đình ngã xuống.

Nghịch cảnh ấy khiến con đường đến trường lại càng xa hơn. Thế nhưng dù khó khăn, những người làm cha, làm mẹ vẫn mong ước con mình giữ niềm tin tiếp tục đến trường.

Thông tin về vụ hỏa hoạn cách đây 5 năm cướp đi mạng sống của cặp vợ chồng vẫn ám ảnh nhiều người. "Nghe tin là ba với mẹ con mất, lúc đầu con không có tin. Tại vì không thể nào chỉ sau một đêm mà ba mẹ con mất được hết trơn. Chuyện với ba mẹ con trên điện thoại thì ba mẹ con lúc đó còn nói là cố gắng học nha con. Mấy ngày sau ba với mẹ lên thăm con. Sau đó thì ba mẹ con mất luôn nên là không có lên. Lời nói của ba mẹ con là gắng học nha con".

Cậu bé Trà Dương Kiến Nguyên mang nhiều nghị lực để vượt qua những nỗi đau đó mà học tập thành người. Khó khăn để lại, Nguyên học tập dưới thành tích xuất sắc với điểm trung bình 8,9 điểm. Đồng hành cùng Nguyên, năm nay học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng lại tiếp tục hỗ trợ cậu học trò nuôi dưỡng ước mơ vào ngành Công nghệ thông tin.

Ước mơ của Kiến Nguyên cũng như nhiều trường hợp học sinh giỏi, hoàn cảnh khó khăn được chắp cánh từ chương trình Hạt Ngọc Mùa Vàng do Tỉnh đoàn Cà Mau và Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau duy trì thực hiện từ năm 2012 đến nay.

Kinh phí mỗi năm 1,5 - 2 tỷ đồng. Với thông điệp "Nuôi hy vọng - Dưỡng tương lai", hành trình mới năm học 2023-2024 lại được tiếp tục lật những trang sách mới, viết tiếp ước mơ cho học sinh, sinh viên.

Riêng trong năm học 2023-2024, Học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng trao 2.440 xuất học bổng với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên. Trong đó có hơn 1.650 xuất sẽ được trao cho học sinh tại tỉnh Cà Mau với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Tiếp thêm niềm tin, tiếp thêm nghị lực, duy trì hành trình của Hạt Ngọc Mùa Vàng trong hơn 11 năm qua. Miệt mài góp sức gieo mầm xanh trên cánh đồng tri thức để gặt những mùa vàng. Thành quả là nhiều thế hệ học sinh nhận học bổng đã trưởng thành công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thông điệp "Nuôi hy vọng - Dưỡng tương lai" lại được vang lên. Hơn hết niềm vui từ món quà được trao đi lại gieo những niềm tin, ý chí vững vàng của những người trẻ trên hành trình chinh phục ước mơ tri thức.

Tác giả: Nguyễn Văn Tú

Mobile Version DMCA.com Protection Status