Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Chương trình tham quan và tìm hiểu nghề nghiệp cho học sinh THPT tại Cà Mau năm 2024, Nguyễn Hoàng Long đại diện nhóm tác giả (PVCFC)

11:39 | 14/08/2024

334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Long thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tham gia bình chọn cho video 14-NHL-TT-02 của nhóm tác giả tại Fanpage PetroTimes

Cùng với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, Phân bón Cà Mau nỗ lực không ngừng trong các chương trình an sinh xã hội và bền bỉ với các chương trình vun đắp, bồi dưỡng thế hệ tương lai. Chương trình tham quan và tìm hiểu nghề nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông là một trong những chương trình ươm mầm tương lai, được triển khai trong giai đoạn 2022 đến 2025 với mong muốn tất cả 33 trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Cà Mau đều tham gia đề án này. Kính mời quý vị cùng theo dõi chi tiết hoạt động của trường Trung học phổ thông Tân Bằng là một trong 8 trường triển khai hoạt động tìm hiểu nghề nghiệp cho các em học sinh trong năm 2024 với các nội dung như trong video này.

Mở đầu, các em học sinh được nghe phần giới thiệu về Nhà máy Đạm Cà Mau, quá trình xây dựng, phát triển của Nhà máy đến nay, cũng như tổng quan công nghệ các phân xưởng của Nhà máy, qua đó giúp các em hiểu được quá trình sản xuất phân bón Urea từ khí thiên nhiên. Phần minigame vui nhộn sẽ giúp các em hệ thống lại các thông tin vừa được trao đổi cũng như tạo không khí vui vẻ, sôi động khi các em tham dự chương trình. Tiếp đến các em được đi tham quan thực tế khu vực xuất hàng của Nhà máy Đạm Cà Mau. Hệ thống xuất hàng với 4 line xuất hàng bán tự động hiện đại điều khiển từ xa, công suất cao và ít tốn nhân công thực hiện. Sau khi được nghe chia sẻ, tìm hiểu và học tập các nội dung tổng quan, các em sẽ được chia thành 4 nhóm nhỏ để tìm hiểu sâu hơn các chuyên môn ngành nghề thực tế tại Nhà máy bao gồm: Chuyên môn Điều khiển, chuyên môn Điện công nghiệp, chuyên môn Cơ khí, chuyên môn KCS (quản lý chất lượng).

Để tham gia chương trình này, trước khi tổ chức tham quan trải nghiệm thực tế, các em được tìm hiểu kiến thức về PVCFC, công nghệ Nhà máy Ðạm Cà Mau và làm bài thi trắc nghiệm để chọn lọc mỗi trường 100 em học sinh tham dự chương trình. Sau chuyến trải nghiệm, nhà trường sẽ tổ chức hội thảo chia sẻ tại trường để giải đáp thắc mắc cũng như chia sẻ về các nội dung liên quan đến hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm với các em học sinh.

Ai đó đã từng cho rằng “Thanh xuân ghi dấu những ngày rong ruổi trên khắp nẻo đường”. Đối với em chuyến trải nghiệm, học hỏi tại Nhà máy Đạm Cà Mau chính là một mảnh ghép thanh xuân của bản thân mình, để cuộc sống em có nhiều màu sắc hơn... Đó chính là chia sẻ của 1 em học sinh sau khi tham gia chương trình trải nghiệm và hướng nghiệp tại Nhà máy Đạm Cà Mau

Mỗi chặng đường đi qua luôn để lại những dấu ấn nhất định, chương trình tham quan và tìm hiểu nghề nghiệp cho học sinh THPT do PVCFC tổ chức thể hiện Nghĩa tình của người lao động Dầu khí đối với các em học sinh nói riêng và đối với mảnh đất Cực Nam của Tổ quốc nói chung...

Đại diện nhóm tác giả: Nguyễn Hoàng Long

DMCA.com Protection Status