Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Hành trình tiên phong Đoàn Thanh niên PVCFC, Nguyễn Hoàng Long đại diện nhóm tác giả (PVCFC)

16:46 | 13/08/2024

122 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Văn Tú thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tham gia bình chọn cho video 14-NHL-TT-01 của nhóm tác giả tại Fanpage PetroTimes

Đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau với số lượng đoàn viên thanh niên 328 đoàn viên sinh hoạt tại 15 Chi đoàn, đã phát huy được vai trò của mình bằng việc đóng góp đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn. Bên cạnh các công tác chuyên môn, Đoàn Công ty cũng đã thực hiện thành công rất nhiều chương trình ý nghĩa trong năm 2023. Qua đó đoàn viên thanh niên có sự tự tin và trưởng thành hơn mang lại nhiều thành tích cho đơn vị nơi mình công tác cũng như cho cộng đồng, xã hội.

Công tác tuyên truyền giáo dục

- Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Công ty tham gia học tập các nội dung của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7, 8 khóa XIII của Đảng.

- Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp sinh nhật lần thứ 133 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi nhận được hơn 3.000 lượt thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên nền tảng E-Learning, 54 bài viết truyền thông. Thông qua cuộc thi do Đoàn Thanh niên chủ trì thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa công tác Đảng – Đoàn nhằm phát huy vai trò chỉ đạo của Đảng cũng như phát huy thế mạnh của các tổ chức đoàn thể trong Công ty.

- Tham gia công tác tổ chức và trình bày tham luận Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ Công ty, tham gia hoạt động về nguồn và sinh hoạt chính trị tại Cao Bằng, nhằm củng cố tinh thần, nhận thức để Đảng – Đoàn được gắn kết và triển khai hiệu quả hơn các hoạt động.

- Tham dự đầy đủ các buổi học tập, tập huấn và triển khai các văn bản do Trung ương Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức.

- Tăng cường các công tác truyền thông thông qua sử dụng hiệu quả Fanpage “Tuổi trẻ Phân bón Cà Mau” và nền tảng truyền thông nội bộ Workplace để tuyên truyền các thông tin về Đảng, Đoàn, các tin tức về Công ty kịp thời, nhanh chóng và đầy đủ.

- Thường xuyên tổ chức các phong trào tuyên truyền, chia sẻ "Phát triển văn hóa đọc" theo hình thức truyền thông nội bộ định kỳ hàng tuần. Năm 2023, Đoàn Thanh niên PVCFC chia sẻ hơn 100 bài truyền thông review sách.

Hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp

- Đoàn PVCFC tích cực tham gia hoạt động “Trang trí Tết tại nơi làm việc” và cuộc thi “Nấu bánh chưng – xuân Quý Mão 2023” tại khu nhà Công vụ.

- Đồng hành xuyên suốt các hoạt động thể dục thể thao tại các Câu lạc bộ, tham gia công tác tổ chức Hội thao PVCFC.

- Tuyên tuyền các hoạt động phát triển văn hóa bản sắc Phân bón Cà Mau.

- Tổ chức 04 hội thảo sách định kỳ hàng quý. Cùng với hoạt động quản lý thư viện hiệu quả.

- Tổ chức hoạt động câu lạc bộ tiếng Anh.

- Đoàn Thanh niên tham gia một số công việc ban tổ chức góp phần tổ chức thành công 8 đợt teambuilding “Hiệu quả - Trách nhiệm”.

- Phát triển, chia sẻ và lan tỏa các chương trình hữu ích như phát triển văn hóa đọc, chia sẻ kiến thức cảm nhận về sách, sinh hoạt định kỳ câu lạc bộ tiếng Anh.

- Tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ “Bức thư gửi người đang sống” do Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức.

Tổ chức các chương trình đối thoại, diễn đàn thanh niên

- Đoàn PVCFC tham dự các chương trình đối thoại “Thủ tướng Chính phủ với Thanh niên PVCFC”, đối thoại Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng với chủ đề "Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh".

- Tổ chức chương trình Diễn đàn thanh niên với chủ đề: Ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả công việc với sự tham gia của hơn 70 đoàn viên thanh niên và các bạn thực tập sinh.

- Diễn đàn thanh niên chia sẻ chuyên môn công nghệ Amonia và thiết bị, hệ thống điều khiển.

- Tham dự các chương trình tập huấn và sơ kết hoạt động của Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Phong trào thanh niên tình nguyện

Thanh niên tình nguyện là một trong những hoạt động nổi bật của Tuổi trẻ PVCFC trong năm 2023.

- Đoàn Thanh niên PVCFC phát động “Ngày thứ 7 xanh” triển khai hàng quý để dọn dẹp vệ sinh và trồng cây xanh với mục tiêu góp phần tạo cảnh quan khuôn viên Nhà máy xanh – sạch – đẹp.

- Với đề án trồng mới 300.000 cây xanh mà Phân bón Cà Mau triển khai trồng trong 3 năm từ 2023-2025. Đoàn Thanh niên PVCFC được giao đầu mối triển khai trồng 70.000 cây xanh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tổng số 17.000 cây xanh đã được ĐTN triển khai trồng trong năm 2023.

- Thực hiện công trình thanh niên “Vườn cây ăn trái” trồng mới 1000 cây ăn trái nhằm phủ xanh khuôn viên tại khu di tích Hải Yến – Bình Hưng. Ra quân làm xanh – sạch – đẹp khuôn viên phủ thờ Bác, phường 1, TP. Cà Mau, Trồng cây xanh tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

- Phối hợp Đoàn trường Đại học Bách khoa TP. HCM tổ chức hoạt động xây dựng tuyến đường bờ kè nam kênh Bắc Viện tại Đồng Tháp.

- Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ Tết thăm hỏi và giao lưu các đơn vị bạn trên địa bàn Cà Mau, tổ chức lễ hội vui chơi nhân dịp Tết thiếu nhi, “Trung thu yêu thương” và các hoạt đông hè cho hơn 1000 các em học sinh là con em CBCNV. Tổ chức đêm hội “Trăng rằm Đất Mũi” tại Trường Tiểu học 1 Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển với 800 em thiếu nhi tham dự.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng

- Đoàn viên, thanh niên là lực lượng đông đảo, đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm, chăm lo cho thế hệ đoàn viên, thanh niên, coi đây là lực lượng quyết định tương lai và sự hưng thịnh của đất nước.

- Tham mưu cho Đảng về công tác giáo dục đoàn viên thanh niên tại đơn vị bằng những chương trình rất cụ thể như là rèn luyện sức khỏe để nâng cao sức chiến đấu, nâng cao năng lực công tác của thanh niên thế hệ mới thông qua các họat động thể dục, thể thao.

- Năm 2023 có 38 đoàn viên thanh niên được tham gia lớp học Cảm tình Đảng trong tổng số 53 đối tượng tham gia học trong toàn Công ty và có 10 đoàn viên thanh niên được kết nạp Đảng chiếm 34,48% tổng số đảng viên kết nạp năm 2023 của toàn Công ty.

Khép lại năm 2023, một năm đầy thách thức và thử thách song với nhiệt huyết, sự thôi thúc của tuổi trẻ trong các bạn đoàn viên thanh niên PVCFC luôn giữ vững tinh thần “tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công ty”, là lực lượng trẻ năng động sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đã và sẽ luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Công ty, những mục tiêu mà Đoàn đã đề ra. Năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa là tiền đề, cơ sở để bước qua năm 2024 Đoàn PVCFC từng bước trưởng thành và ngày càng có nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa hơn góp phần cho sự phát triển chung của Phân bón Cà Mau nói chung, cho Đoàn PVCFC nói riêng với tiêu chí “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và luôn học tập làm theo lời Bác “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.

Nhóm tác giả: Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Văn Tú

Mobile Version DMCA.com Protection Status