Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Người giữ lửa, Mạch Thị Huyền (NSRP)

13:15 | 14/08/2024

397 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả Mạch Thị Huyền, Vi Thị Nhâm, Nguyễn Hợp Hải, Thái Đắc Hoàng thuộc Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tham gia bình chọn cho video 32-MTH-TT-01 của nhóm tác giả Mạch Thị Huyền tại Fanpage PetroTimes

Một buổi sáng mùa hè, mặt trời mọc từ chân trời, tỏa sáng rực rỡ. Ánh nắng dịu dàng chiếu qua những tán lá. Tiếng chim hót líu lo chào ngày mới, hòa cùng tiếng lá xào xạc trong gió nhẹ, tạo nên bản hòa ca thiên nhiên êm dịu.

Như thường lệ, chúng tôi thức dậy từ sớm, chuẩn bị mọi hành trang cần thiết, rồi cùng nhau lên xe, hướng về một điểm đến quen thuộc, nơi mà chúng tôi luôn coi là ngôi nhà thứ hai - NSRP. Ở đó, có ngọn lửa nhiệt huyết không ngừng cháy sáng.

Ca làm việc của chúng tôi diễn ra đồng thời ở hai nơi. Tại phòng điều khiển trung tâm, nơi được coi là đầu não của nhà máy, việc đầu tiên chúng tôi làm là giao ca. Giao ca giúp chúng tôi nắm bắt được các thông tin quan trọng và tình hình hoạt động của xưởng. Trong ca, chúng tôi liên tục theo dõi màn hình hiển thị, giám sát các thông số vận hành để phát hiện kịp thời những bất thường. Điều chỉnh để đảm bảo các thông số này luôn trong phạm vi an toàn. Khi có sự cố, chúng tôi phối hợp với nhau để xử lý nhanh, tránh những tổn thất cho nhà máy. Công việc tại phòng điều khiển yêu cầu người vận hành phải nhạy bén, bình tĩnh và chính xác.

Ngoài công trường, sau khi giao ca và nắm được đầy đủ thông tin. Chúng tôi bắt tay vào kiểm tra các thiết bị và hệ thống quan trọng trong khu vực mình phụ trách. Ghi nhận và báo cáo bất kỳ hiện tượng bất thường. Phối hợp kỹ sư phòng điều khiển thực hiện các hoạt động vận hành cũng như bảo dưỡng.

Là những kỹ sư vận hành, ý thức được vai trò quan trọng của mình trong việc giữ cho nhà máy hoạt động ổn định và an toàn. Chúng tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ mọi quy trình, chủ động đưa ra giải pháp để xử lí sự cố và hợp tác với các bên liên quan để công việc được thực hiện trôi chảy.

Đối với chúng tôi, làm việc tại NSRP không chỉ là một công việc mà còn là một hành trình trải nghiệm tuyệt vời và đầy tự hào. Tại đây, chúng tôi có cơ hội liên tục nâng cao kỹ năng và kiến thức thông qua các chương trình đào tạo, những chia sẻ quý báu từ cấp trên cũng như đồng nghiệp. Chúng tôi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, nơi mà an toàn cho người lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Ở đây, chúng tôi cảm nhận được tình đồng đội gắn kết, luôn động viên và hỗ trợ lẫn nhau. Hơn hết, tại NSRP mọi nỗ lực và đóng góp của chúng tôi luôn được ghi nhận và trân trọng.

Dẫu vậy, cũng có đôi lúc chúng tôi cảm thấy chạnh lòng trước những khó khăn và vất vả trong công việc. Những buổi làm việc căng thẳng, những đêm dài không ngủ. Đó là những lúc đôi chân như muốn quỵ xuống vì áp lực, mệt mỏi khi xử lý sự cố và các tình huống khẩn cấp. Đó là những ngày đông giá rét phải làm việc ngoài trời, là khi cái áo mới khoác ướt sũng vì mồ hôi dưới cái nóng miền Trung như thiêu đốt. Và hơn cả, là thời khắc giao thừa. Lúc ấy, xung quanh chúng tôi không phải là gia đình thân quen hay mâm cỗ giao thừa, mà chỉ là những thiết bị máy móc. Lòng chúng tôi cũng có chút bâng khuâng, như bao người con đất Việt khác, khi Tết đến xuân về lại phải đón giao thừa xa gia đình và quê hương.

Tuy nhiên, những khó khăn ấy cũng không làm chúng tôi chùn bước, mà càng thêm quyết tâm. Quyết tâm cống hiến hết sức mình để đảm bảo nhà máy vận hành an toàn và ổn định, giúp NSRP - nơi đã đặt niềm tin vào chúng tôi, ngày càng lớn mạnh, vươn lên trở thành một trong những nhà máy lớn nhất khu vực. Qua đó, chúng tôi cũng góp phần vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước.

Ngày làm việc kết thúc khi màn đêm đã bao phủ, nhà máy bừng sáng trong ánh đèn rực rỡ. Chúng tôi lên xe buýt trở về nhà, xa xa giữa màn đêm tĩnh lặng ngọn đuốc đang tỏa sáng rực rỡ và ấm áp.

Đại diện nhóm tác giả: Mạch Thị Huyền

DMCA.com Protection Status