Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Vietsovpetro hạ thủy và lắp đặt chân đế CPP Kình Ngư Trắng, Trần Ngọc Thịnh (VSP)

13:44 | 15/08/2024

740 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Trần Ngọc Thịnh thuộc Xí nghiệp Xây lắp - Liên doanh Vietsovpetro.

Tham gia bình chọn cho video 09-TNT-CN-01 của tác giả Trần Ngọc Thịnh tại Fanpage PetroTimes

Dự án Kình Ngư Trắng - Kình Trắng Nam thuộc Lô 09-2/09 do Liên danh 03 nhà thầu gồm Vietsovpetro, PVEP và Zarubezhneft làm chủ đầu tư, trong đó Vietsovpetro được giao là nhà điều hành, trực tiếp thực hiện thiết kế, mua sắm, chế tạo, lắp đặt, đấu nối và chạy thử dự án.

Khối chân đế CPP Kình Ngư Trắng có tổng trọng lượng gần 3.200 tấn, để có thể sử dụng tàu cẩu Hoàng Sa với sức nâng 1.200 tấn của Vietsovpetro thi công lắp đặt Chân đế CPP Kình Ngư Trắng, cần thực hiện lắp đặt theo phương án phóng chân đế xuống biển.

Các kỹ sư của Vietsovpetro đã tính toán để đảm bảo chân đế sau khi phóng xuống biển sẽ nổi trên mặt biển. Các tàu kéo sẽ hỗ trợ lai dắt chân đế vào vị trí phía sau lái của tàu cẩu Hoàng Sa, phục vụ móc cáp cẩu chân đế với tàu Hoàng Sa. Sau khi móc cáp xong, sẽ tiến hành đánh chìm và dùng tàu cẩu Hoàng Sa đưa chân đế vào vị trí thiết kế.

Thực hiện lắp đặt chân đế CPP Kình Ngư Trắng thành công đã một lần nữa khẳng định sự chuyên nghiệp và vị thế của Vietsovpetro trong công tác thiết kế, thi công chế tạo, vận chuyển và hạ thủy lắp đặt các công trình dầu khí.

Tác giả: Trần Ngọc Thịnh

DMCA.com Protection Status