Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí giao lưu với sinh viên Hà Nội

19:00 | 16/10/2013

1,201 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2013) và 20 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam (1993-2003), Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí Việt Nam vừa tổ chức chương trình giao lưu với sinh viên các trường Đại học: Kinh tế Quốc dân, Mỏ-Địa chất, Luật Hà Nội, Bách khoa Hà Nội và Học viện Ngân hàng.

Tới dự chương trình giao lưu có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có TS Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng thành viên và đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị có tuổi đời rất trẻ của các doanh nghiệp trong ngành dầu khí.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt đang đứng trước khó khăn, thách thức do suy giảm kinh tế hiện nay, đây là hoạt động để doanh nhân trẻ Việt Nam thể hiện vai trò, trách nhiệm với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định đời sống kinh tế - chính trị - xã hội.

Anh Cao Hoài Dương - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí Việt Nam

Với gần 1.000 sinh viên đến từ 5 trường Đại học, quãng thời gian gần 4 giờ đồng hồ chưa thể thỏa mãn sức trẻ. Họ say mê trước những lời tâm sự, chia sẻ hay chỉ đơn giản là quan điểm sống và làm việc của các anh, các chị vào thời điểm chập chững vào đời. “Em cho rằng đây là những lời gan ruột của các anh, các chị. Cơ hội để các sinh viên chuẩn bị ra trường được đối thoại thẳng thắn với lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước lớn không có nhiều, bởi vậy 4 tiếng đồng hồ vừa qua thật hữu ích”, Lý Ban – sinh viên năm thứ 4 Khoa Dầu khí Đại học Mỏ - Địa chất chia sẻ. Chính em cũng là người đưa ra một câu hỏi rất thú vị về cơ hội nghề nghiệp tại Petrovietnam.

Phó tổng giám đốc Biển Đông POC Trần Hồng Nam khẳng định, ngành dầu khí Việt Nam là của người Việt Nam. Cơ hội việc làm trong Tập đoàn luôn mở rộng với mọi sinh viên, đặc biệt là ngành học khoan khai thác của bạn Lý Ban. Điều quan trọng là các bạn phải học thật tốt, trau dồi ngoại ngữ, kiến thức xã hội bên cạnh kiến thức cơ bản, chuyên môn để đón đầu các cơ hội của mình. Các diễn giả đến từ PVFCCo, OceanBank, Công ty liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn, PV Gas, Biển Đông POC đều là những sinh viên xuất sắc khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy, tinh thần chung của câu chuyện vẫn là sự chăm chỉ, tinh thần ham học hỏi, tích cực tham gia hoạt động xã hội và tại trường học của mình.

Với nữ Phó TGĐ Công ty liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn Võ Thị Thanh Ngọc, khái niệm thành công thật khó để “định hình” với người trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhìn từ bản thân - một người từng trải qua rất nhiều môi trường, từ kỹ sư, đến môi trường mô phạm, nghiên cứu, quản lý Nhà nước và bây giờ là quản lý doanh nghiệp liên doanh, chị Ngọc đều gắng tìm cho mình một sự đam mê.

“Muốn vậy thì bạn phải đầu tư thời gian cho lĩnh vực mình theo đuổi. Nếu không có đam mê, thật sự không thể . Đôi khi các bạn không tìm thấy niềm đam mê đó khi xác định mục tiêu, mà đôi khi chúng ta phải chờ đến quá trình làm việc nhất định. Với cá nhân tôi, thành công đôi khi chỉ đơn giản là sự hài lòng của cấp trên, nụ cười của đồng nghiệp và sự tán đồng từ cấp dưới”, chị Thanh Ngọc chia sẻ.

Một nữ doanh nhân thành đạt khác, chị Nguyễn Minh Thu – Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương bổ sung, đối với các sinh viên trường kinh tế, đặc biệt là ngành ngân hàng, yêu cầu quan trọng là phải có tính trung thực, chăm chỉ, cẩn thận, chính xác, độc lập và có khả năng chịu được áp lực công việc cao cũng như kỹ năng làm việc theo nhóm...

Sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân đặt câu hỏi cho các diễn giả

Về sự tự tin của các sinh viên năm cuối trước quãng thời gian chuẩn bị lập thân, Giám đốc Công ty Khí Cà Mau Trần Nhật Huy, người từng kinh qua 9 vị trí công việc trước khi trở thành giám đốc đặt vấn đề: Không có gì thành công mà dễ dàng cả. Khó khăn nhất với các bạn trẻ hiện tại chính là việc phải vượt cho được những cám dỗ tầm thường. “Các bạn thử nghĩ xem, có phải những công việc dễ dàng không thuộc về chúng ta?! Hãy tìm đến những thách thức, đó mới là nơi dễ đưa các bạn tới thành công.”

Anh Cao Hoài Dương, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc PVFCCo lưu ý các bạn trẻ phải quyết liệt hơn với bản thân mình. “Nếu các bạn không có lợi thế về vốn, quan hệ thì các bạn sinh phải xác định khả năng sáng tạo sẽ là lợi thế của mình”. Anh Dương chia sẻ, thế hệ 7x của anh không có nhiều cơ hội việc làm part-time (bán thời gian), bởi vậy tuổi sinh viên trôi qua khá êm đềm.

“Tôi còn nhớ khi mới vào làm việc tại doanh nghiệp, tôi được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ chuẩn bị tài liệu để giới thiệu với đối tác nước ngoài quan trọng. Tôi đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho sự kiện này nhưng khi lãnh đạo đang thuyết trình với đối tác thì màn hình máy chiếu tối đen vì máy tính hết pin. Cả lãnh đạo của tôi và đối tác đều tỏ vẻ không hài lòng. Mặc dù trước đó tôi đã rất cẩn thận cắm xạc máy tính sẵn vào ổ điện nhưng lại quên thao tác nhỏ là không bật công tắc ổ cắm. Một việc rất nhỏ và không quá ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công việc nhưng sau sự việc đó tôi rút ra cho mình bài học là trước khi làm bất kỳ công việc gì cũng phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng dù là những chi tiết nhỏ nhất".

Cũng trong dịp này, để khuyến khích sinh viên nghèo học giỏi cố gắng hơn nữa vượt qua hoàn cảnh khó khăn để phấn đấu học tập và rèn luyện, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã trao 40 suất học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho sinh viên nghèo học giỏi của các trường Đại học và sinh viên tham gia giao lưu tại chương trình.

PetroTimes ghi lại một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

Khá đông các bạn sinh viên đã tới Hội trường Học viện Ngân hàng từ sớm

Phó tổng giám đốc Công ty Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn - Võ Thị Thanh Ngọc

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng BTC và những sinh viên tiêu biểu

Lê Tùng

DMCA.com Protection Status