Phân bón Cà Mau: Đón “mùa vàng” khởi sắc, mang xe máy về nhà

17:01 | 02/08/2024

5,615 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Song hành cùng sản phẩm NPK Cà Mau chất lượng của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau), chương trình “Mùa vàng thắng lớn 2024” không chỉ thu hút với hàng trăm nghìn giải thưởng thiết thực mà còn mang đến những “mùa vàng” khởi sắc. Trong suốt thời gian qua, nhiều bà con nông dân trúng xe máy, nhẫn vàng từ chương trình đã được trực tiếp nhận giải thưởng, cải thiện cuộc sống, nâng cao chất lượng mùa màng ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Trong 4 đợt quay số may mắn của tháng 5, 6, 7/2024, chương trình “Mùa vàng thắng lớn 2024” đã mang niềm vui đến nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như Lạng Sơn, Nam Định, Lâm Đồng, An Giang, Long An, Đắk Lắk,... Đặc biệt, chỉ từ 2-3 tuần sau khi công bố kết quả quay số, chuyến xe trao giải của Phân bón Cà Mau đã nhanh chóng vượt đường xa, trao tận tay xe máy và nhẫn vàng đến bà con.

Gặp gỡ những nông dân trúng giải sau 2 tháng kể từ khi trao giải mới thấy được cuộc sống của họ đã thêm nhiều khởi sắc. Gánh nặng cuộc sống dường như nhẹ đi khi họ có thêm chiếc xe máy làm bạn đồng hành và nguồn tài chính dự phòng từ những chiếc nhẫn vàng đạt giải thưởng.

Phân bón Cà Mau: Đón Mùa Vàng khởi sắc, mang xe máy về nhà
Anh Đỗ Danh Hiếu nhận giải thưởng xe máy.

Anh Đỗ Danh Hiếu (thôn Minh Hòa, thị trấn Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, cả năm gia đình anh chỉ trông chờ vào mỗi vụ na, cách đây chưa lâu, 400 gốc na đang độ thu hoạch nhưng thời tiết thất thường, anh lại chưa nắm chắc kỹ thuật nên nỗi lo vụ mùa thất thu đè nặng lên đôi vai người trụ cột gia đình, anh phải đi làm thợ xây để trang trải cuộc sống cho gia đình nhỏ.

Giữa lúc khó khăn nhất, anh Hiếu bất ngờ nhận được tin trúng giải xe máy của chương trình “Mùa vàng thắng lớn”. Có chiếc xe làm phương tiện, anh thường xuyên đi thăm nom các vườn na của bà con trong vùng, học hỏi những bí quyết giúp thu hoạch tốt, bán giá cao. Không chỉ tích lũy được thêm kinh nghiệm đúng lúc, anh còn tìm được thêm một số mối thu mua mới, hứa hẹn có giá tốt hơn cho vụ na năm nay. Từ đó, kinh tế gia đình anh đã có nhiều thay đổi.

Chung niềm vui với anh Hiếu, gia đình chị Lý Thị Nga (xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cũng được tiếp thêm nhiều sức mạnh từ chương trình “Mùa vàng thắng lớn”. Năm nay, thời tiết Lâm Đồng nắng mưa thất thường nên cây cà phê không ra trái đều như mọi năm, chị Nga lo lắng sản lượng vụ này sẽ giảm đi đáng kể. Khi nỗi trăn trở trang trải cuộc sống gia đình ngày càng lớn, may mắn kịp thời ghé thăm mang theo tin vui trúng giải xe máy đến vườn cà phê nhà chị.

“Nhờ có chiếc xe máy, việc di chuyển và chăm sóc cây dễ dàng hơn. Cùng với đó là phân bón NPK Cà Mau đã giúp cho hoa trái tươi tốt, sản lượng cao”, chị Nga phấn khởi chia sẻ.

Phân bón Cà Mau: Đón Mùa Vàng khởi sắc  mang xe máy về nhà
Có chiếc xe máy giúp anh Lê Văn Thắng đi làm thuận tiện hơn.

Không chỉ có anh Hiếu, chị Nga, anh Lê Văn Thắng (xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cũng hân hoan “thu hoạch” thêm giải thưởng xe máy giá trị từ chương trình “Mùa vàng thắng lớn 2024”. “Kể từ khi có xe mới, tôi đi thăm nom ruộng lúa, chở phân bón, vật tư mau lẹ. Xe khỏe, chạy bon bon tới các thửa xa nhà tốn rất ít thời gian”, anh Thắng kể về trải nghiệm sử dụng xe mới trong những ngày qua.

Vụ lúa Hè - Thu năm nay, bà con nông dân ở An Giang gặp khó khăn do rầy phấn trắng gây hại tăng mạnh. Ruộng nhà anh Thắng cũng không phải là ngoại lệ. Trồng lúa lâu năm, anh Thắng kịp thời phát hiện, xử lý, kết hợp với bón NPK Cà Mau. Ruộng lúa nhà anh nhanh chóng phục hồi, hấp thụ dinh dưỡng tốt nên vẫn cho năng suất cao với hơn 90 tấn lúa bán được giá.

Chuẩn bị cho vụ Thu - Đông sắp tới, anh Thắng tích cực đi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm canh tác từ bà con trong xã. “Thấy tôi lái xe mới, bà con quanh đây lại có thêm động lực cho vụ sau. Ai cũng bảo mong trúng mùa, trúng giá, lại trúng thêm xe như chú Thắng xã mình”, anh Thắng nói với ánh mắt lạc quan về vụ mùa sắp tới.

Phân bón Cà Mau: Đón “mùa vàng” khởi sắc, mang xe máy về nhà
Đông đảo bà con đến nghe hướng dẫn tham gia chương trình.

Tại hệ thống phân phối của Phân bón Cà Mau, số lượng bà con hỏi thông tin về NPK Cà Mau và chương trình đều tăng liên tục qua các tháng. Trên website của chương trình, Top những Đại lý kinh doanh NPK Cà Mau tích cực giới thiệu, tương tác với nông dân về “Mùa vàng thắng lớn” liên tục được Phân bón Cà Mau cập nhật đã cho thấy sự thu hút của chương trình với đông đảo bà con.

P.V

DMCA.com Protection Status