Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Pioneer of Vietnam Driller, Phan Thái Khánh đại diện nhóm tác giả (PV Drilling)

16:08 | 09/08/2024

320 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả thuộc Văn phòng Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling).

Tham gia bình chọn cho video 18-PTK-TT-01 của nhóm tác giả Văn phòng Tổng công ty PV Drilling tại Fanpage PetroTimes

Hành trình chinh phục lòng đất không ngừng nghỉ, khám phá và khơi nguồn dòng chảy năng lượng cho đất nước. Trải qua hơn 20 năm, chúng tôi đã khẳng định vị thế trong ngành khoan và “Vững bước tiên phong, hòa nhập thế giới”. Bắt đầu từ một tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh đầy thử thách, chúng tôi nỗ lực hết mình khai đường, mở lối là Nhà thầu khoan Việt Nam tiên phong trong ngành khoan dầu khí.

Tiên phong cung cấp các giàn khoan dầu khí tại Việt Nam

Với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật giỏi nhất cùng ứng dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, chúng tôi tự tin đáp ứng nhu cầu khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chúng tôi tiếp tục vươn ra biển khơi, xa hơn, sâu hơn.

Cung cấp và điều hành giàn khoan nước sâu đầu tiên lớn nhất khu vực - đã đặt nền móng cho sự phát triển của công nghệ khoan nước sâu tại Việt Nam.

Tiên phong phát triển hoạt động ra thị trường quốc tế

Từ năm 2007, chúng tôi đã bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên ra thị trường quốc tế, đến nay, PV Drilling đã trở thành thương hiệu quen thuộc và uy tín với các giàn khoan hoạt động thường xuyên trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia các dự án nước ngoài cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại một số quốc gia khác.

Tiên phong cung cấp các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan dầu khí

Chú trọng đầu tư phát triển thiết bị và con người, chúng tôi cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao như: Đo Karota khí, đo địa vật lý giếng khoan, thử vỉa và cung cấp chuyên gia địa chất.

Bên cạnh các dịch vụ kỹ thuật truyền thống như: Cho thuê thiết bị khoan, khoan kiểm soát áp suất, cung cấp ống chống giãn nở, kéo thả ống chống, chúng tôi đã triển khai thành công các dịch vụ sử dụng công nghệ cao CRTi được vận hành bởi chuyên gia Việt Nam và được khách hàng đánh giá rất cao. Ngoài ra, các thiết bị có tính đặc thù trên giàn khoan cũng sẵn sàng phục vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tiên phong cung ứng nhân lực và hoạt động ứng cứu sự cố tràn dầu

Chiếm lĩnh phần lớn thị trường dịch vụ dầu khí trong hoạt động cung ứng nguồn nhân lực khoan, chúng tôi tự hào sở hữu đội ngũ kỹ sư, công nhân khoan lành nghề bậc nhất khu vực. Không những thế, chúng tôi còn mở rộng cung cấp nhân lực cho hoạt động khoan địa nhiệt ở Nhật Bản, nhân lực dầu khí làm việc trên giàn khoan ở các nước trong khu vực và thế giới.

Dịch vụ ứng cứu sự cố tràn dầu cũng là một nét son của PV Drilling, được nâng tầm trở thành đầu mối liên hệ quốc gia của Việt Nam trong chương trình hợp tác sẵn sàng ứng cứu sự cố tràn dầu tại vùng vịnh Thái Lan; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của PV Drilling.

Tiên phong phát triển dịch vụ cơ khí chế tạo và kiểm định bảo dưỡng

Là một trong những nhiệm vụ chiến lược của PV Drilling, kể từ ngày thành lập, dịch vụ cơ khí đã được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Tạo thế chủ động trong việc thiết kế chế tạo cụm thiết bị cho ngành Dầu khí trong nước và các ngành công nghiệp khác.

Dịch vụ kiểm định bảo dưỡng với mô hình one-stop service cũng được triển khai phục vụ trọn gói cho khách hàng. Dịch vụ cung cấp ống chống chiếm hơn 70% thị phần tại Việt Nam và dịch vụ cho thuê thiết bị đầu giếng đáp ứng nhu cầu cho các công ty trong và ngoài nước.

Tiên phong dịch vụ đào tạo nhân lực dầu khí và năng lượng tái tạo

Ý thức được tầm quan trọng của nhân lực, chúng tôi đã chủ động hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo an toàn, kỹ thuật, dịch vụ hàng hải cho ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác để đưa dịch vụ đào tạo ra thị trường nước ngoài.

Hòa nhập với xu hướng dịch chuyển năng lượng tái tạo, PV Drilling đang xây dựng đội ngũ nhân lực cùng dịch vụ đào tạo để chuẩn bị đón đầu nhu cầu các dự án tại Việt Nam và khu vực.

Tiên phong hợp tác phát triển dịch vụ kỹ thuật cao với các đối tác hàng đầu thế giới

Nhằm mở rộng loại hình dịch vụ và nâng cao tính chuyên môn hóa, PV Drilling đẩy mạnh xây dựng mạng lưới công ty liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài.

Tiên phong thực hành ESG trong hành trình phát triển

Thực hành ESG không chỉ là xu hướng tất yếu trên toàn cầu mà còn là vấn đề then chốt đối với hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp. PV Drilling tự hào là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG bởi vì với chúng tôi quản trị tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và góp phần thúc đẩy xã hội phát triển. Cùng chung tay bảo vệ môi trường sống, đây chính là chiến lược phát triển bền vững mà chúng tôi hướng đến.

Sự ủng hộ của khách hàng, mối liên kết chặt chẽ với các đối tác và tín nhiệm của các nhà đầu tư trong thời gian qua đã đóng góp vào thành tựu của chúng tôi. Tính đến nay, tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Những thành tựu trên là các cột mốc đáng tự hào, thể hiện sâu sắc tinh thần tiên phong và vượt khó của những con người PV Drilling. Với bề dày hoạt động xuyên suốt hơn 20 năm qua, chúng tôi đã tạo dựng nền tảng vững chắc để đưa PV Drilling khẳng định vị thế trên thị trường khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan dầu khí tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới.

Chúng tôi là PV Drilling!

Nhóm tác giả: Văn phòng Tổng công ty PV Drilling

DMCA.com Protection Status