Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Quy tắc ứng xử kinh doanh PVCFC, Nguyễn Ái Dương đại diện nhóm tác giả (PVCFC)

11:27 | 15/08/2024

749 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả Trần Chí Nguyện, Nguyễn Ngọc Bửu, Lê Ngọc Chính, Lê Văn Hùng, Nguyễn Ái Dương thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tham gia bình chọn cho video 14-NAD-TT-02 của nhóm tác giả Nguyễn Ái Dương tại Fanpage PetroTimes

Quy tắc ứng xử trong kinh doanh có 21 nội dung chính như sau:

Điều 1: Cam kết về tính chính trực và sự tin cậy

CBCNV của PVCFC cam kết thể hiện sự chính trực, tin cậy trong mọi suy nghĩ, hành động và lời nói của mình, tuân theo các giá trị cốt lõi của PVCFC và nội dung của Quy tắc ứng xử trong kinh doanh.

Điều 2: Tuân thủ luật pháp Việt Nam và quốc tế

PVCFC đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng ta tuân thủ luật pháp trong nước và quốc tế nơi chúng ta hoạt động kinh doanh.

Điều 3: Tôn trọng quyền con người

PVCFC cam kết tôn trọng nhân quyền. Chúng ta sẽ không hợp tác với bất cứ đối tác nào có hành vi bóc lột, ngược đãi, vi phạm nhân quyền, vi phạm luật lao động.

Điều 4: Chấp nhận sự khác biệt văn hóa

PVCFC tôn trọng văn hóa của mỗi vùng miền, quốc gia và bất kỳ nơi nào chúng ta có mối quan hệ kinh doanh. Điều này sẽ làm cho văn hóa doanh nghiệp của chúng ta thêm tính đa dạng và dung hợp.

Điều 5: Không phân biệt đối xử

PVCFC cam kết tạo ra một môi trường làm việc nơi tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng và tôn trọng. Chúng ta đảm bảo không phân biệt đối xử theo bất kỳ hình thức nào.

Điều 6: Tạo cơ hội bình đẳng

PVCFC tạo cơ hội bình đẳng cho mọi nhân viên và ứng viên trong tuyển dụng - đào tạo, lương bổng - phúc lợi, luân chuyển nội bộ và phát triển nghề nghiệp. Đồng thời, chúng ta đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và minh bạch trong ứng xử với các bên liên quan.

Điều 7: Không trả đũa

Môi trường làm việc của PVCFC thúc đẩy giao tiếp cởi mở liên quan tới đạo đức và tính tuân thủ. Chúng ta nghiêm cấm mọi hình thức trả thù đối với những nhân viên đưa ra vấn đề, đặt câu hỏi, tham gia điều tra hoặc từ chối tham gia hoạt động bị nghi ngờ không đúng hoặc sai trái.

Điều 8: Chống quấy rối

PVCFC cam kết tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi người được đối xử một cách tử tế, tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, không có sự đe dọa hay quấy rối dưới bất kỳ hình thức nào.

Điều 9: Chống bạo lực

Mỗi người chúng ta chịu trách nhiệm về sự an toàn của chính mình và đồng nghiệp tại nơi làm việc, không được để xảy ra bất kỳ hành vi bạo lực.

Điều 10: Không lạm dụng chất gây nghiện

Chúng ta thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ của mình một cách chuyên nghiệp và có chất lượng mà không bị ảnh hưởng bởi các chất kích thích gây cản trở quá trình thực hiện công việc

Điều 11: Bảo đảm sức khỏe và an toàn

Chúng ta cần thường xuyên rà soát, cải thiện môi trường làm việc, quản lý chặt chẽ mọi rủi ro nhằm giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Điều 12: Bảo mật thông tin

PVCFC cam kết bảo mật thông tin của các đối tác kinh doanh. Chúng ta cần lưu trữ thông tin hợp lý, tuân thủ các quy định của PVCFC và pháp luật.

Điều 13: Bảo về quyền sở hữu trí tuệ

Chúng ta có trách nhiệm xác định, quản lý và bảo vệ tài sản trí tuệ của PVCFC. Đồng thời, chúng ta tôn trọng tài sản trí tuệ của các tổ chức khác.

Điều 14: Chống xung đột lợi ích

Chúng ta cần luôn đặt lợi ích của công ty lên trước lợi ích cá nhân và tránh những xung đột lợi ích gây cản trở việc thực hiện công việc một cách khách quan và đưa ra quyết định sáng suốt.

Điều 15: Chống tham nhũng và hối lộ

Thành công của PVCFC dựa trên chất lượng sản phẩm và dịch vụ, không bao giờ nhờ các hành vi bất hợp pháp hoặc trái đạo đức như tham nhũng hoặc hối lộ, dù là bất kỳ ai, dưới bất kỳ hình thức nào.

Điều 16: Không lạm dụng quà tặng, chiêu đãi và đón tiếp

Chúng ta có trách nhiệm suy xét kỹ lưỡng hoặc nhận bất kỳ món quà hay hình thức chiêu đãi nào có khả năng gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định một cách khách quan và công bằng.

Điều 17: Kiểm soát thương mại quốc tế

PVCFC cam kết tuân thủ các điều luật và quy định về kiểm soát thương mại – xuất khẩu, nhập khẩu và các giao dịch tài chính quốc tế – ở các quốc gia mà mình hoạt động kinh doanh.

Điều 18: Liêm chính về tài chính

PVCFC cam kết mọi thông tin trong báo cáo tài chính của công ty là đầy đủ, trung thực, chính xác, đúng hạn và dễ hiểu, tuân thủ luật pháp, chuẩn mực và nguyên tắc kế toán được áp dụng và quy định của thị trường chứng khoán.

Điều 19: Trách nhiệm trong truyền thông

Chúng ta đảm bảo các thông tin được đưa lên mạng xã hội phải luôn được kiểm soát. Mọi yêu cầu về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cần được thực hiện theo quy định hiện hành của PVCFC.

Điều 20: Cách thức ra quyết định trong kinh doanh

1. Xác định vấn đề

2. Xây dựng các giải pháp khả thi

3. Ra quyết định

4. Thực thi quyết định

Điều 21: Trách nhiệm với xã hội và môi trường

PVCFC luôn có những chính sách nhằm tạo ra quỹ phúc lợi xã hội và đồng hành với sự phát triển của địa phương. Đồng thời, chúng ta hướng đến sự phát triển bền vững, cam kết bảo vệ sức khỏe con người, tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Đại diện nhóm tác giả: Nguyễn Ái Dương

Mobile Version DMCA.com Protection Status